ประวัตินักกีฬา

เซอร์จิโอ คาเมลโญ ฮีโร่ผู้ซัด 2 ประตูช่วยให้ สเปน คว้าเหรียญทองโอลิมปิก 2024

เซอร์จิโอ คาเมลโญ

 กลายเป็นฮีโร่ของทีมชาติสเปน ชุดโอลิมปิกเกมส์ 2024 อย่างแท้จริงสำหรับ เซอร์จิโอ คาเมลโญ ศูนย์หน้าวัย 23 ปี จากสโมสร ราโย บาเยกาโน ที่เป็นคนซัด 2 ประตูสุดท้าย ช่วยให้สเปน เอาชนะ ฝรั่งเศส 5-3 หลังจากเสมอกันในเวลา 3-3 

 เซอร์จิโอ คาเมลโญ เกิดเมื่อวันที่ 10 กุมภาพันธ์ 2001 ที่เมืองมาดริด ประเทศสเปน เขาเหมือนกับเด็กในเมืองหลวงทั่วไปที่ชื่นชอบการเล่นฟุตบอล แต่สิ่งที่แปลกออกไปคือสโมสรที่เขาชื่นชอบ ซึ่งทั่วไปแล้วคนในเมืองนี้มักจะมีทีมในดวงใจเป็น เรอัล มาดริด แต่สำหรับ คาเมลโญ แล้วเขาขอเลือกเชียร์ แอตเลติโก มาดริด มากกว่า

 คาเมลโญ เข้าร่วมฝึกฝนฟุตบอลกับ ลาส เอนซินาส ก่อนช่วงต้น และคัดฝีเท้าเข้าสู่ทีมเยาวชนของ แอตเลติโก มาดริด ตอนอายุ 8 ขวบ 

 คาเมลโญ นั้นเติบโตขึ้นมาในระบบเยาวชนของ แอตเลติโก มาดริด ในฐานะนักเตะที่ได้รับการจับตามองว่าจะก้าวขึ้นมาเป็นนักเตะชั้นนำของสโมสร เขาเป็นศูนย์หน้าที่เต็มไปด้วย เทคนิก และความเร็ว รวมถึงมีสัญชาตญานในการจบสกอร์ที่เป็นเลิศ จนเมื่อเขาอายุได้ 17 ปี ก็ถูกดันขึ้นสู่ทีมสำรอง และได้รับโอกาสลงเล่นกับ แอตเลติโก มาดริด ชุดใหญ่ด้วย ในเกมที่เอาชนะ พอนเตเวดรา ซีเอฟ 2-0 ในศึกฟุตบอลถ้วย เมื่อวันที่ 12 พฤษภาคม 2019 ก่อนที่ 6 วันต่อมา เขาจะได้ลงเล่นในเกม ลาลีก้า สเปน นัดที่เสมอกับ เลบานเต 2-2 ซึ่งนัดนั้นเขาลงมาเป็นตัวสำรอง พร้อมทั้งยิงประตูได้ และทำสถิติเป็นผู้เล่นที่เกิดปี 2001 คนแรกที่ยิงให้ แอตเลติโก มาดริด

 จากนั้น คาเมลโญ ยังโลดแล่นขึ้นอยู่ในทีมสำรอง พร้อมทั้งได้รับโอกาสลงสนามกับทีมชุดใหญ่บ้าง แต่นั่นก็ไม่มากพอสำหรับวัยที่ต้องการประสบการณ์ ทำให้ในฤดูกาล 2021/22 เขาถูกปล่อยตัวไปให้ มิรานเดส ในเซกุนดา ดิวิชั่น ยิมตัวไปใช้งาน ซึ่งเขาก็ทำผลงานยอดเยี่ยม ลงเล่นไป 37 นัด ยิงไป 15 ประตู

เซอร์จิโอ คาเมลโญ

 ในฤดูกาล 2022/23 เป็นราโย บาเยกาโน ในลาลีก้า สเปน ที่ยืมตัวเขาไปใช้งานบ้าง ซึ่ง คาเมลโญ ก็ลงเล่นเป็นตัวหลักของทีม เป็นจำนวน 41 นัด ยิงไป 7 ประตู ซึ่งเป็นฟอร์มที่น่าประทับใจ ทำให้ในฤดูกาล 2023/24 ราโย บาเยกาโน ตัดสินใจคว้าตัวเขาไปร่วมทีมถาวรด้วยสัญญา 4 ปี ซึ่งฤดูกาลแรกที่เป็นผู้เล่นของ ราโย อย่างเต็มตัว เขาก็ยิงไป 4 ประตู จากการลงเล่น 33 นัด 

 ในส่วนของทีมชาติ คาเมลโญ นั้นถูกเรียกติดทีมชาติสเปน ชุดเยาวชนในแต่ละรุ่นอายุมาโดยตลอด โดยอยู่ทีมยู-16, ยู-17, ยู-18, ยู-19, ยู-21, ยู-23 และล่าสุดในทีมชุดโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ด้วย

 คาเมลโญ นั้นทำผลงาน ยิง 2 ประตู กับอีก 1 แอสซิสต์ โดย 2 ประตูที่ทำได้นั้นคือการยิงใส่ทีมชาติฝรั่งเศส ในนัดชิงชนะเลิศ ในขณะที่เกมยังเสมอกัน 3-3 ซึ่งสองประตูของ คาเมลโญ นั้นช่วยให้ สเปน เอาชนะ ฝรั่งเศส 5-3 คว้าแชมป์ไปครองในรอบ 32 ปี

 จากนี้ชื่อของ เซอร์จิโอ คาเมลโญ จะได้รับความสนใจมากขึ้นอย่างแน่นอน เพราะตอนนี้เขาได้กลายเป็น ฮีโร่ของทีมชาติสเปน ไปเรียบร้อยแล้ว

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top