ข่าวบอลออนไลน์

อังกฤษ ตั้ง ลี คาร์สลีย์ คุมทีมขัดตาทัพ –  คีน-ไรท์ เชื่อดีพอคุมถาวร

อังกฤษ ตั้ง ลี คาร์สลีย์

ทีมชาติอังกฤษ ประกาศแต่งตั้ง ลี คาร์สลีย์ กุนซือของทีมชุดรุ่นอายุไม่เกิน 21 ปี ขึ้นมาทำหน้าที่กุนซือขัดตาทัพ หลังการอำลาของ แกเร็ธ เซาธ์เกต ที่โบกมือลาไปหลังจากจบศึกฟุตบอลยูโร 

แกเร็ธ เซาธ์เกต ตัดสินใจลงจากตำแหน่งกุนซือทีมชาติอังกฤษ หลังจากจบการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป หรือ ยูโร 2024 โดยพาทีมผ่านเข้าถึงนัดชิงชนะเลิศ ก่อนพ่ายแพ้ให้กับทีมชาติสเปน เป็นการยุติหน้าที่หลังคุมทีมมานานกว่า 8 ปี

โดยก่อนหน้านี้มีข่าวลือเรื่องกุนซือคนใหม่ของทีมชาติอังกฤษมาโดยตลอด ซึ่งมีผู้จัดการทีมหลายคนที่มีข่าวเชื่อมโยง ทั้ง เอ็ดดี ฮาว กุนซือ นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด, แกรม พ็อตเตอร์ อดีตกุนซือ เชลซี และโธมัส ทูเคิล อดีตกุนซือ บาเยิร์น มิวนิก เป็นต้น

อย่างไรก็ตาม สมาคมฟุตบอลอังกฤษ หรือ เอฟเอ ได้ประกาศตั้ง ลี คาร์สลีย์ ผู้จัดการทีมวัย 50 ปี ซึ่งก่อนหน้านี้เป็นกุนซือของทีมชาติอังกฤษ รุ่นอายุไม่เกิน 21 ปี เข้ามาทำหน้าที่ขัดตาทัพไปก่อนเพื่อคุมทีมทำการแข่งขันฟุตบอล ยูฟ่า เนชั่นลีก ช่วง ฟีฟ่า เดย์ ในเดือนกันยายนที่จะพบกับ ฟินแลนด์ และ ไอร์แลนด์

หลังได้รับการแต่งตั้งกุนซือชาวไอร์แลนด์ กล่าวว่า “ถือเป็นเกียรติอันสูงสุดของผมที่จะได้เข้ามาทำหน้าที่นี้ แน่นอนผมรู้จักและคุ้นเคยกับผู้เล่นหลาย ๆ คนในทีมชุดปัจจุบัน ซึ่งประสบการณ์ของผมในทีมชุดเล็กจะช่วยทำให้การทำงานนี้ง่ายขึ้น และแน่นอนผมจะทำหน้าที่นี้อย่างดีที่สุดจนกว่าสมาคมจะหาคนที่เหมาะสมเข้ามาทำหน้าที่แบบเต็มตัวได้”

งกฤษ ตั้ง ลี คาร์สลีย์

โดย ลี คาร์สลีย์ มีผลงานเด่นในการพา อังกฤษ ชุด ยู21 คว้าแชมป์ ยูโร รุ่นอายุไม่เกิน 21 ปี เมื่อซัมเมอร์ที่ผ่านมา โดยมีกลุ่มนักเตะอย่าง โคล พาลเมอร์, เคอร์ติส โจนส์, ลีวาย โคลวิลล์ และ แอนโธนี กอร์ดอน อยู่ในทีมของเขา

ด้าน รอย คีน และ เอียน ไรท์ ตำนานแข้งชื่อดัง ต่างแสดงความเห็นว่า กุนซือรายนี้มีโอกาสที่จะได้คุมทีมชาติอังกฤษ เป็นการถาวรอีกด้วย 

“แน่นอน ผมคิดว่ามันคู่ควรมาก ๆ เขาทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในชุดยู21” เอียน ไรท์ กล่าว

ส่วน รอย คีน ได้แสดงความเชื่อมั่นเช่นกัน โดยกล่าวว่า  “เรื่องของช่วงเวลาเป็นสิ่งสำคัญสำหรับกุนซือทุกคนที่จะได้รับโอกาส ด้วยเกมที่รออยู่ คุณต้องคาดหวังให้ อังกฤษ ชนะได้ทั้งสองเกม ดังนั้นเขาอยู่ในจุดที่ดีที่จะได้งานถาวรเลยล่ะ”

“จริงอยู่ที่เขาขาดประสบการณ์ เขาไม่ได้คุมทีมมานานขนาดนั้น แต่เราขอให้เขาโชคดี ผมได้เล่นกับ ลี เขาเป็นเพื่อนที่ดีเลยนะ และเขาได้รับโอกาสนี้ ดังนั้นมารอดูกันว่าเขาจะก้าวไปคว้ามันได้หรือเปล่า”

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top