ข่าวบาสเกตบอลออนไลน์

ฮีร์โร หวัง ฮีต ไม่เจอปัญหาผู้เล่นบาดเจ็บรบกวนในซีซั่นใหม่

ฮีร์โร หวัง ฮีต

  ไทเลอร์ ฮีร์โร การ์ดคนดัง ไมอามี ฮีต หวังว่าในฤดูกาล 2024-25 ทีมจะไม่เจอปัญหาอาการบาดเจ็บมารบกวนเหมือนกับซีซั่นก่อนที่ทีมต้องพังไม่เป็นท่าตั้งแต่ต้นซีซั่น 

    โดยในศึกเอ็นบีเอฤดูกาล 2023-24 ฮีต ต้องเจอกับปัญหาผู้เล่นหลักสลับกันบาดเจ็บทั้ง จิมมี่ บัตเลอร์, เทอร์รี โรเซียร์, จอช ริเชิร์ดสัน, นิโกลา โยวิช, คาเล็บ มาร์ติน รวมถึงตัว ฮีร์โร เองก็พลาดแข่งหลายช่วง 

     ทำให้ ฮีต เหลือผู้เล่นแกนหลักเพียง 2 รายที่สามารถยืนหยัดได้เกือบตลอดซีซั่นนั่นก็คือ แบม อเดบาโย ผู้เล่นจอมเก๋า และไฮเม ฮาเกซ จูเนียร์ ผู้เล่นรุกกี้ซึ่งปักหลักยืนระยะกว่า 70 เกมช่วงฤดูกาลปกติ ทำให้พวกเขาเจอปัญหาเรื่องฟอร์มการเล่นทำให้จากตำแหน่งรองแชมป์เมื่อซีซั่น 2022-23 มา กลับมาจบในอันดับ 8 ของสายตะวันออกก่อนที่จะจบเส้นทางด้วยการพ่าย บอสตัน เซลติกส์ แชมป์ในปีที่แล้วตั้งแต่รอบแรกของเพลย์ออฟ

ฮีร์โร หวัง ฮีต

    ล่าสุดก่อนที่ฤดูกาลใหม่จะเริ่มต้นขึ้น ฮีร์โร ให้สัมภาษณ์หวังว่า ทีมจะไม่เจอปัญหาผู้เล่นบาดเจ็บรบกวนอีกจนหมดลุ้นแชมป์ตั้งแต่เนิ่นๆ “ถึงตอนนี้เราก็ยังไม่ได้มีสภาพร่างกายสมบูรณ์ แต่เรารู้สึกว่าเมื่อไหร่ก็ตามที่เนื้อตัวดีกันถ้วนหน้า จะเป็นขุมกำลังที่ใหญ่ มันใหญ่พอลุยล่าแชมป์ฝั่งตะวันออก หรือถึงแชมป์เอ็นบีเอ”

    “หน้าตาของทีมในต้นฤดูกาลหน้าอาจแตกต่างจากปกติ แต่เรามีผู้เล่นหนุ่มที่หวังว่าจะยิ่งดีขึ้น อย่าง แบม หรือผมเองก็จัดเป็นคนหนุ่มที่ผ่านประสบการณ์บนลีกเอ็นบีเอมาพอตัว ส่วน โรเซียร์ ผมได้ข่าวว่า ร่างกายสมบูรณ์แล้วตอนนี้ ทั้งคุณมี จิมมี บัตเลอร์ ซึ่งพกแรงจูงใจพิเศษติดมาด้วยเพราะเขาไม่ได้เล่นเพลย์ออฟซีซั่นก่อน (เนื่องจากมีอาการบาดเจ็บ)”

    ขณะที่ แพ็ท ไรลีย์ ประธานแฟรนไชส์ ฮีต ก็พูดในทำนองเดียวกันว่า การที่ทีมเจอปัญหาผู้เล่นเดี้ยงมีผลทำให้ฟอร์มแย่ “เรามีกลุ่มผู้เล่นที่ดีจริงๆ ปัญหาอันดับหนึ่งคือความพร้อมของผู้เล่น และการมีผู้เล่นที่แข็งแรงพอที่จะลงเล่นทุกคืน เราต้องเข้าใจแนวคิดนี้ เมื่อผมคุยกับ เจ้าของทีม ฮีต อย่าง มิกกี (อาริสัน) และนิก (อาริสัน) พวกเขาเข้าใจเรื่องนี้”

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top