Uncategorized

ดิเอโก คาลไล นายทวารวอนเดอร์คิด แห่งแดนแซมบ้า จากสปอร์ติง ลิสบอน

ดิเอโก คาลไล

 ในตำแหน่งผู้รักษาประตูของทีมชาติบราซิลยุคนี้ อาจจะเป็นการแย่งชิงตำแหน่งกันระหว่าง อลิสซอน เบ๊กเกอร์ และ เอเดอร์สัน สองนายทวารชื่อดังที่เล่นอยู่ในพรีเมียร์ ลีก แต่อีกไม่กี่ปีข้างหน้า หรืออาจจะเป็นยุคต่อไป ว่ากันว่าจะเป็นยุคของ ดิเอโก คาลไล นายทวารหนุ่มแซมบ้า ที่โลกฟุตบอลยกให้เป็น วอนเดอร์คิด ในตำแหน่งผู้รักษาประตู

 ดิเอโก คาลไล ซิลบา เกิดเมื่อวันที่ 18 กรกฎาคม 2004 ที่เมือง คาเซียส โด ซูล ประเทศบราซิล เขาเป็นลูกชายของอดีตผู้รักษาประตูทีมชาติบราซิลอย่าง ดิเอโก คอสตา ซิลบา ซึ่งแน่นอนว่าทำให้ คาลไล ได้รับอิทธิพลในการเล่นตำแหน่งนี้มาแบบเต็มๆ

  คาลไล นั้นเริ่มเข้าสู่การฝึกฝนฟุตบอลอย่างจริงจังกับทีม ยูเวนตุด ในบ้านเกิดตอนอายุได้ 8 ขวบ จากนั้นก็ถูก สปอร์ตติง ลิสบอน ยักษ์ใหญ่ในโปรตุเกส ดึงตัวไปปลุกปั้นต่อตั้งแต่อายุได้ 10 ขวบเท่านั้น

 คาลไล นั้นพัฒนาขึ้นในระบบเยาวชนของ สปอร์ติง ลิสบอน อย่างน่าดูชม เขาเป็นผู้รักษาประตูที่มีความสูง และมีเซนส์ในการเล่นในตำแหน่งนี้อย่างมาก ก่อนจะดึงดูดสายตาโค้ช และถูกคาดหมายว่าจะก้าวขึ้นมาสู่ทีมชุดใหญ่ในอนาคต

ดิเอโก คาลไล

 

 เพียงอายุ 16 ปี เขาก็ขึ้นมาสู่ทีมสำรองของทีม และได้เล่นเป็นตัวจริงของทีทสำรอง ตอนอายุ 19 ปี ซึ่งเขาก็โชว์ผลงานยอดเยี่ยม เก็บคลีนชีต ได้ถึง 4 นัด จาก 6 นัดแรกที่ลงทำหน้าที่

 จากนั้นในปีต่อมา คาลไล ก็ถูกดันขึ้นมาอยู่ในทีมชุดใหญ่ เผื่อฝึกซ้อม และซึมซับบรรยากาศเกมที่เข้มข้นขึ้น ในฐานผู้รักษาประตู มือ 3 ของทีม

 ต่อมาในฤดูกาล 2024 เขาก็ถูกปล่อยไปให้กับ เฟเรนเซ ยืมตัวไปร่วมทีม ก่อนจะโชว์ฟอร์มได้น่าประทับใจ อย่างต่อเนื่องในทุกนัดที่ลงสนาม สามารถพัฒนาตัวเองได้ในทุกนัด ทำให้ ในฤดูกาลล่าสุด 2024/25 นี้เอง สปอร์ติง ลิสบอน เล็งจะเก็บเขาไว้ใช้งานกับทีม เพื่อไล่ล่าความสำเร็จต่อไป

 ปัจจุบัน คาลไล ยังได้รับความสนใจจากหลายสโมสร ในยุโรป รวมถึงได้รับการจับตาจากทีมชาติบราซิล ด้วย แม้เขาจะไม่เคยติดทีมชาติบราซิลในชุดเยาวชนมาก่อน แต่ด้วยฟอร์มการเล่นของเขาในขณะนี้ก็ดีมากเพียงพอที่จะทำให้ได้รับความสนใจ จนหลายสื่อต่างยกย่องให้เขาเป็นอีกหนึ่งนักเตะระดับวอนเดอร์คิดแห่งแดนแซมบ้า ที่รอโอกาส และรอวันเฉิดฉาย ในโลกฟุตบอล

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top