ข่าวบาสเกตบอลออนไลน์

ไม่เคยลืม! จอร์จ เผย โคบี ให้กำลังใจ-คำปรึกษาตอนบาดเจ็บหนัก

จอร์จ เผย โคบี

พอล จอร์จ ฟอร์เวิร์ดจอมเก๋า  ฟิลาเดลเฟีย เซเว่นตี้ ซิกเซอร์ส ออกมาเปิดเผยเรื่องราวสุดซึ้งว่า โคบี ไบรอันต์ ตำนานนักบาสเกตบอลผู้ล่วงลับคือคนที่โทรมาให้กำลังใจ และคำปรึกษาตอนที่เขาได้รับบาดเจ็บหนักถึงขั้นขาหักเมื่อปี 2014

    โดย จอร์จ ถือเป็นหนึ่งในผู้เล่นมากประสบการณ์ที่ยังเล่นอาชีพในบาสเกตบอลเอ็นบีเออยู่ โดยปัจจุบันอยู่กับแฟรนไชส์ ซิกเซอร์ส ร่วมกับ โจเอล เอ็มบีด ฟอร์เวิร์ดซูเปอร์สตาร์

    อย่างไรก็ตามย้อนไปเมื่อปี 2014 จอร์จ โชคร้ายด้วยการได้รับบาดเจ็บหนักถึงขั้นขาหักแบบน่ากลัวในแคมป์ทีมชาติสหรัฐอเมริกา 

     ล่าสุดเขาออกมาเปิดเผยเรื่องราวสุดซึ้งว่า โคบี ไบรอันต์ ตำนานนักบาสเกตบอลผู้ล่วงลับของ แอลเอ เลเกอร์ส ซึ่งเป็นเพื่อนร่วมทีมชาติของเจ้าตัวในขณะนั้นได้โทรมาให้กำลังใจ และให้คำแนะนำกับเขาในทุกๆ เรื่อง จนรักษา และฟื้นฟูอาการจนกลับมาลงเล่นได้จนถึงตอนนี้

    “แน่นอนว่าเขาให้กำลังใจผม เขาพูดว่า ถ้านายต้องการอะไรจากฉัน ฉันอยู่นี่นะ ฉันจะอยู่กับนาย เขาก็พูดอีกว่า การฟื้นฟูมันจะหนักนะ และงานที่นายจะเจอมันจะยาก มันไม่มีใครอยากจะเจอแบบนี้หรอก ซึ่งหนนี้ก็เป็นครั้งแรกที่ผมเคยเจ็บหรือมีส่วนไหนหัก ผมก็เคยเจ็บข้อเท้ามาก่อนแต่มันไม่จำเป็นต้องผ่าตัด แค่ต้องพักยาว และครั้งนี้ก็เป็นหนแรกที่ผมเจ็บและต้องผ่า”

จอร์จ เผย โคบี

    “เขาบอกต่อว่า สิ่งที่นายต้องทำมันจะน่าเบื่อ มันจะจืดชืด และนายจะไม่อยากทำมัน แต่คำแนะนำของฉันคือ นายต้องโจมตีใส่การฟื้นฟูพวกนั้นแบบเดียวกับที่นายโจมตีคู่ต่อสู้ในสนาม นายหาความสนุกจากสนามบาสได้ และนายก็ต้องหาความสนุกแบบเดียวกันกับการฟื้นฟูร่างกายนายด้วย มันไม่มีทางอื่น นายต้องเผชิญและผ่านมันไปให้ได้… มันแค่การโจมตีการฟื้นฟูอย่างที่นายทำในสนามบาส”

    “และนั่นแหละที่ทำให้ผมมาไกลถึงตอนนี้ เพราะนั่นมันทำให้ผมรู้ทันทีกับทุกอย่างที่เขาพยายามจะบอก รู้ว่ามันยาก และมันจะน่าเบื่อ ต้องทำอะไรซ้ำๆ ทุกวัน ซึ่งนั่นมันจะทำให้คุณท้อ ซึ่งถ้าเขาไม่บอกผมหรือเตือนผมก่อนแบบนั้น สติผมก็คงไม่รู้จะเป็นอย่างไรไปแล้ว และผมคงไม่รู้ว่าต้องเจอกับอะไรบ้าง ต้องพยายามแค่ไหน และผมอาจจะไม่ทุ่มเท 100%”

     “แต่เขาเตือนผมถึงเรื่องนั้น และเพราะแบบนั้นผมถึงทุ่มเททุกอย่างในทุกๆครั้งที่ผมทำ (ในการฟื้นฟูร่างกาย) การโทรมาของ โคบี เหมือนทำให้ผมบรรลุเลย”

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top