ประวัตินักกีฬา

ซามูเอเล ริชชี มิดฟิลด์อนาคตไกล ทีมชาติอิตาลี ที่ถูกนำไปเปรียบเทียบกับตำนาน เปียร์โล

ซามูเอเล ริชชี

เป็นอีกหนึ่งกองกลางทีมชาติอิตาลี ยุคใหม่ ที่น่าจับตามองสำหรับ ซามูเอเล ริชชี มิดฟิลด์วัย 22 ปี จากโตริโน ที่ถูกเรียกตัวกลับมาติดทีมชาติอิตาลี ชุดใหญ่ อีกครั้ง พร้อมกับผลงานที่ได้รับความชื่นชม หลังจากเคยติดทีมชิมลางมาแล้วเมื่อปี 2022

ซามูเอเล ริชชี เกิดเมื่อวันที่ 21 สิงหาคม 2001 ที่เมืองพอนเตเดรา ประเทศอิตาลี เขาเริ่มเส้นทางลูกหนังจากการเป็นเด็กเยาวชนของ เอ็มโปลี โดย ริชชี นั้นถูกปลุกปั้น และเติบโตขึ้นมาตามระบบเยาวชนอย่างยอดเยี่ยม และได้รับการจับตามอง มายาวนานจากทั้งโค้ชของเอ็มโปลี และทีมแมวมองของทีมชาติ

ริชชี นั้นเป็นผู้เล่นที่ถนัดเท้าขวา ตำแหน่งกองกลางตัวรับ หรือเป็นตัวทำเกม และตัวควบคุมจังหวะในแดนกลางให้กับทีม  เขาเป็นนักเตะที่เต็มไปด้วยพรสวรรค์ด้านเทคนิค และการวางบอลที่ยอดเยี่ยม จนถูกยกไปเปรียบเทียบกับ อันเดรีย เปียร์โล ตำนานนักเตะทีมชาติอิตาลี อยู่บ่อยครั้ง

ในฤดูกาล 2019/20 ริชชี นั้นถูก เอ็มโปลี ดันขึ้นมาเล่นกับทีมชุดใหญ่ เป็นปีแรก ซึ่งผลงานของเขาในเซเรีย บี นั้นก็เป็นที่ประทับใจ จนได้รับโอกาสลงสนามอย่างต่อเนื่อง โดยปีแรกลงสนามไป 30 นัดด้วยกัน

ต่อมาในฤดูกาล 2020/21 ริชชี ยังคงได้รับโอกาสลงสนามเป็นแกนหลักของทีม ซึ่งซีซั่นนี้ เขาเป็นส่วนสำคัญ ลงสนามไป 36 นัด ยิงไป 2 ประตู พร้อมกับพาทีมคว้าแชมป์ เซเรีย บี เลื่อนชั้นขึ้นสู่ ลีกสูงสุดได้สำเร็จ นอกจากนั้น ริชชี ยังได้รับรางวัลนักเตะยอดเยี่ยมของ เซเรีย บี ในฤดูกาล 2020/21 ด้วย

ซามูเอเล ริชชี

ปีแรกที่ก้าวขึ้นมาเล่นใน เซเรีย อา อิตาลี นั้น ริชชี โชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยม ด้วยวัยเพียง 20 ปี แต่สามารถควบคุมแดนกลางให้กับ เอ็มโปลี ได้อย่างน่าทึ่ง ทำให้เขาได้รับความสนใจ จากทีมในลีกด้วยกัน ก่อนจะเป็น โตริโน ที่ยืมเขาไปใช้งานในช่วงครึ่งหลังของฤดูกาล และซื้อมาร่วมทีม ในฤดูกาล 2022/23 

 นับตั้งแต่นั้น ริชชี ก็กลายเป็นแกนหลักของ โตริโน เรื่อยมา โดยปัจจุบันลงสนามรวมให้ทีมไปแล้ว 65 นัด ยิงไป 3 ประตู 

 ในส่วนของทีมชาติ อย่างที่กล่าวไว้ข้างต้นว่า ริชชี นั้นได้รับความสนใจจากทีมงานแมวมองของทีมชาติ ตั้งแต่เยาวชน ทำให้เขาถูกเรียกติดทีมชาติอิตาลี ชุดเยาวชนอายุไม่เกิน 17 ปี ในปี 2017 ก่อนจะอยู่ในสารบบทีมชาติเรื่อยมา ในทีมยู-18 ยู-19 ยู-21 และถูกเรียกติดทีมชาติอิตาลี ชุดใหญ่ ครั้งแรกในปี 2022

 หลังจากนั้น ริชชี ก็หลุดออกจากทีมชาติอิตาลี ชุดใหญ่ เป็นเวลา 2 ปี ก่อนที่ล่าสุดจะถูกเรียกกลับมามีชื่อติดทีมชาติอีกครั้ง พร้อมกับได้ลงสนาม และทำผลงานได้ดีอีกด้วย ในช่วงฟีฟ่าเดย์ เดือนกันยายน นี้

 ด้วยฝีเท้าพรสวรรค์ และฟอร์มที่ดีอย่างต่อเนื่อง เชื่อว่า ริชชี จะกลายเป็นดาวเด่น และกำลังสำคัญอย่างยิ่งในการพา อิตาลี ประสบความสำเร็จในอนาคต

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top