ข่าวบอลออนไลน์

เคน ยก โรนัลโด แบบอย่างค้าแข้งอาชีพระยะยาว

เคน ยก โรนัลโด

แฮร์รี เคน กองหน้ากัปตันทีมชาติอังกฤษ ของ บาเยิร์น มิวนิค กล่าวยกย่อง คริสเตียโน โรนัลโด แข้งซูเปอร์สตาร์ชาวโปรตุเกส ว่าเป็นแรงบันดาลใจในการค้าแข้งในระยะยาว 

คริสเตียโน โรนัลโด ในวัย 39 ปี เพิ่งทำสถิติเป็นนักเตะรายแรกที่ยิงประตูครบ 900 ประตูในการค้าแข้ง ในเกมที่ลงช่วยโปรตุเกส เฉือนเอาชนะ โครเอเชีย 2-1 ในศึกฟุตบอลยูฟ่า เนชันส์ ลีก เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

ล่าสุด แฮร์รี เคน กองหน้ากัปตันทีมชาติอังกฤษ ของ บาเยิร์น มิวนิค ได้ออกมากล่าวยกย่อง คริสเตียโน โรนัลโด ว่าเป็นแบบอย่างในการในการลงเล่นฟุตบอลอาชีพในระยะยาว 

โดยแข้งวัย 31 ปี กล่าวว่า “การได้เห็นโรนัลโดทำประตูที่ 901 ของตัวเอง และได้เห็นเขาลงสนามด้วยวัย 39 ปี มันเป็นแรงบันดาลใจให้กับผมในการที่จะเล่นต่อไปให้นานที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้”

“ผมรักฟุตบอล, ผมรักในการเป็นตัวแทนของทีมชาติมากกว่าสิ่งอื่นใด และผมไม่ต้องการที่จะให้มันจบลงในเร็ว ๆ นี้ ใครจะรู้ว่าผมจะติดทีมชาติ หรือ ยิงประตู ได้เท่าไร ผมยังกระหายมากกว่านี้ และมีความมุ่งมั่นที่จะก้าวข้ามอุปสรรคให้ได้”

เคน ยก โรนัลโด

“ทั้ง โรนัลโด และ เมสซี (ลิโอเนล เมสซี) เป็นนักเตะที่ผมติดตามตอนที่กำลังโต พวกเขาอยู่ในยุคทองตอนที่ผมเริ่มเข้าสู่วงการฟุตบอล การมีความกระหาย, ความมุ่งมั่น, ความตั้งใจ และความรู้สึกที่ต้องการจะพิสูจน์ให้คนได้เห็นว่าพวกเขาคิดผิด”

“การยิงมากกว่า 900 ประตูในเส้นทางอาชีพของคุณ (โรนัลโด) เป็นสถิติที่พิเศษมาก และการได้เล่นจนถึงอายุของเขามันเป็นแรงบันดาลใจของผมอย่างมาก มันเป็นแรงกระตุ้นให้ผมรู้ว่าผมยังมีอีกหลายปีรออยู่ข้างหน้าในการเล่นในระดับที่สูงที่สุด”

สำหรับ แฮร์รี เคน จะลงเล่นนัดที่ 100 ให้กับทีมชาติอังกฤษ ในศึกฟุตบอลยูฟ่า เนชันส์ ลีก ที่จะเปิดบ้านรับการมาเยือนของ ฟินแลนด์ หลังรับใช้ทีมชาติมาตั้งแต่ปี 2015 และเป็นดาวซัลโวสูงสุดตลอดกาลโดยทำได้ 66 ประตูจาก 99 เกม และปัจจุบันแข้งวัย 31 ปี ทำไปแล้ว 408 ประตู ทั้งในระดับสโมสรและในนามทีมชาติ

นอกจากนี้ เคน จะกลายเป็นนักเตะคนที่ 10 ของทีมชาติอังกฤษที่ลงเล่นครับ 100 นัด ต่อจาก  ปีเตอร์ ชิลตัน (125 นัด), เวย์น รูนี่ย์  (120), เดวิด เบ็คแฮม (115), สตีเวน เจอร์ราร์ด (114), บ็อบบี้ มัวร์ (108), แอชลีย์ โคล (107), บ็อบบี้ ชาร์ลตัน (106), แฟรงค์ แลมพาร์ด (106), บิลลี่ ไรท์ (105)

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top