ข่าวสนุ๊กเกอร์ออนไลน์

รอนนี ตัดพ้อ ฝีมือเริ่มถดถอย แย้มอาจเลิกเล่นหากเลยจุดพีกของตัวเองไปแล้ว

รอนนี ตัดพ้อ

 รอนนี โอซุลลิแวน นักสนุกเกอร์ขวัญใจแฟนสอยคิวทั่วโลก และมีดีกรีเป็นแชมป์โลก 7 สมัย โดยปัจจุบันตกลงจากอันดับ 1 มารั้งอันดับ 5 ของโลกในฤดูกาลนี้ เปิดเผยถึงความรู้สึกในด้านลบ หลังจากพ่ายแพ้ในศึกสนุกเกอร์ ซาอุดีอาระเบีย มาสเตอร์ส โดยยอมรับว่าเขาอาจจะสิ้นสุดเส้นทางในวงการสนุกเกอร์ระดับมืออาชีพโลกแล้ว

 โอซุลลิแวน ในวัย 48 ปี ออกมาให้สัมภาษณ์ผ่านสื่อต่างประเทศว่า วันเวลาของเขาในวงการสนุกเกอร์กำลังจะหมดลงแล้ว เขารู้สึกว่าผลงานของตัวเองกำลังเสื่อมถอย และไม่ต้องการเล่นต่อไปจนเกินกว่าความสามารถที่เขาเคยทำได้ เหมือนนักสนุกเกอร์คนอื่น ๆ ในอดีตที่ยังเล่นต่อไปแม้ว่าพวกเขาจะผ่านจุดสูงสุดไปแล้ว

  โดยความหวังของ รอนนี ที่จะคว้าแชมป์ ซาอุดีอาระเบีย มาสเตอร์ส ซึ่งเป็นครั้งแรกที่ถูกจัดขึ้นนั้น ถูกดับลงเมื่อเขาพ่ายแพ้ในรอบก่อนรองชนะเลิศให้กับ สี เจียฮุย ดาวรุ่งจากจีน แบบพลิกล็อกด้วยสกอร์ 4-6 เฟรม

 “ผมแค่ต้องยอมรับว่ามันจบแล้วสำหรับผมจริงๆ” โอซุลลิแวนกล่าว “ผมอยู่ในช่วงขาลงมา 5 ปีแล้ว และมันก็แย่ลงเรื่อยๆ”

รอนนี ตัดพ้อ

 รอนนี โอซุลลิแวน กล่าวอีกว่า “ผมต้องพยายามยื้อเวลาและชะลอการเสื่อมถอยที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ซึ่งเกิดขึ้นกับนักกีฬาทุกคน มันยังพอรับมือได้กับผู้เล่นบางระดับ แต่ในระดับที่ผมเคยชินกับการเล่นและเคยควบคุมเกม มันไม่ดีพออีกต่อไป ผมต้องยอมรับความจริง”

 อดีตแชมป์โลก 7 สมัย ยังกล่าวเสริมว่า “ผมดีใจที่มันเกิดขึ้นตอนนี้ ไม่ใช่ตอนอายุ 31 นั่นคือสิ่งเดียวที่ผมมองว่าดี มันยากที่จะยอมรับ เพราะคุณยังอยากเล่น ยังอยากแข่งขัน”

“ผมไม่อยากทำเหมือนที่เฮนดรี้ทำ หรือเดวิส หรือจิมมี่ทำ ซึ่งเล่นต่อไปเกินความสามารถที่พวกเขาจะสร้างความเสียหายให้กับเกมได้”

 สำหรับ รอนนี โอซุลลิแวน ได้สร้างชื่อเสียงให้ตัวเองในฐานะนักสนุกเกอร์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดตลอดกาล ด้วยสถิติที่น่าทึ่ง ทั้งการคว้าแชมป์ ทริปเปิล คราวน์ (Triple Crown) มากที่สุด (23 ครั้ง), แชมป์แรงกิ้งมากที่สุด (41 รายการ), ทำเบรกแม็กซิมัม 147 มากที่สุด (15 ครั้ง) และทำเซ็นจูรีเบรกเกือบ 1,300 ครั้ง นอกจากนี้ยังครองแชมป์โลกถึง 7 สมัย

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top