ข่าววอลเลย์บอล

สมาคมกีฬาวอลเลย์บอล อัดฉีด 11 ล้านหนุนนักตบ – วางแผนเตรียมรองรับ เนชั่นส์ ลีก 2025

สมาคมกีฬาวอลเลย์บอล

 สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย ได้จัดงาน “วอลเลย์บอลไทย ใจเพื่อชาติ” ที่ ห้องบุหงา โรงแรมโกลเด้นทิวลิป ซอฟเฟอริน กรุงเทพ เมื่อวันที่ 16 ก.ย. 2567 โดยนายสมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย เป็นตัวแทนรับมอบเงินสนับสนุน จาก ดร.ถิรยุทธ ลิมานนท์ ผู้จัดการฝ่ายกิจการสัมพันธ์ บริษัท ไทยออยล์ จากัด (มหาชน) มอบเงินสนับสนุน ตามนโยบายของรัฐบาล โครงการ 1 กีฬา 1 รัฐวิสาหกิจ พลัส ให้การสนับสนุนสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย เป็นเวลา 4 ปี (พ.ศ. 2567 – 2570) จำนวนปีละ 5,000,000 บาท รวมทั้งสิ้น 20,000,000 บาท

โดยภายในงานได้รับเกียรติจาก “บิ๊กติ๋ม” เรืออากาศโทชาญฤทธิ์ วงษ์ประเสริฐ รองประธานกิตติมศักดิ์ตลอดชีพสหพันธ์วอลเลย์บอลแห่งเอเชีย หรือ เอวีซี, นักกีฬาวอลเลย์บอลทีมชาติไทยทุกชุด และผู้สนับสนุน ร่วมงานอย่างคับคั่ง

 นอกจากนี้ยังได้รับเงินสนับสนุนจาก คุณดิสสกร กุนธร ประธานมูลนิธิสนามเด็กเล่นสร้างปัญญา  จำนวน 350,000 บาท และ จังหวันครราชสีมามอบเงินสนับสนุนจำนวน 200,000 บาท 

 นายสมพร ใช้บางยาง ได้กล่าวขอบคุณผู้สนับสนุน นักกีฬา เจ้าหน้าที่ และ ผู้มีส่วนเกี่ยวข้อง ที่ช่วยกันผลักดันและพัฒนาวอลเลย์บอลไทย และได้มอบเงินรางวัลให้กับนักกีฬาวอลเลย์บอลทีมชาติเป็นจำนวนเงิน 11 ล้านบาท

สมาคมกีฬาวอลเลย์บอล

จากนั้น “บิ๊กสมพร” ได้เผยถึงแผนงานประจำปี 2568 โดยเฉพาะวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย กล่าวว่า “สำหรับปีหน้าในส่วนของทีมหญิง เราได้ประการณ์จากการเตรียมทีมเนชั่นส์ ลีก 2024 กรณีนักกีฬาเล่นลีกอาชีพจบแล้ว โดยเฉพาะลีกประเทศญี่ปุ่นที่มีผู้เล่นไทยหลายคน แต่ปรากฏว่ายังมีลีกรองลงมาต่ออีก ทำให้เวลารวมทีมเตรียมความพร้อม VNL ไม่ถึงสัปดาห์ ซึ่งเป็นปัญหาในการรวมทีม บวกกับการเหนื่อยล้าจากการเล่นลีก อาชีพเนื่องจากไม่มีเวลาพักแล้วต้องมาแข่งทีมชาติต่อทำให้ไม่สามารถแสดงศักยภาพได้เต็มที่” 

“สำหรับปี 2025 เราจึงได้ตกลงกับนักกีฬาขอความร่วมมือว่าเมื่อจบลีกแล้วให้จบทันที ต้องกลับมาเก็บตัวทีมชาติเหมือนประเทศอื่นๆ เพื่อจะได้มีเวลาสำหรับเตรียมทีมฝึกซ้อมได้มากขึ้น คงจะเป็นเรื่องที่ดีขึ้น”

“ส่วนวอลเลย์บอลชายไทย ยังคงมอบหมายให้ โค้ชพัค กี วอน ทำทีมต่อหลังจากได้เห็นการพัฒนาและความสำเร็จที่ผ่านมาอย่างน้อยอีก 1 ปี ซึ่งการขอจาก FIVB จะเป็นรูปแบบปีต่อปี หากมีผลงานที่ดีเราก็จะขอต่อ รวมทั้งดูผลงานของโค้ชอ๊อตและเฝิง คุน ด้วยเช่นกัน ซึ่งในส่วนหนึ่งทาง สหพันธ์ฯ ได้ช่วยสนับสนุนงบประมาณมา”

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top