ประวัตินักกีฬา

ประวัติ ชูเอา เฟลิกซ์ แนวรุกตัวความหวังทัพตราหมี

ประวัติ ชูเอา รวบรวมประวัติที่ควรรู้ของสุดยอดศูนย์หน้าดาวรุ่งอนาคตไกลจากทีมแอตเลติโก้มาดริด เด็กหนุ่มจากเมืองวีเซว ประเทศโปรตุเกส

ประวัติ ชูเอา รวบรวมประวัติที่ควรรู้ของสุดยอดศูนย์หน้าดาวรุ่งอนาคตไกลแอตเลติโก้มาดริด

ประวัติ ชูเอา เฟลิกซ์ แนวรุกตัวความหวังทัพตราหมี

ประวัติ ชูเอา ข้อมูลสำคัญของ ชูเอา เฟลิกซ์

  • ชื่อเต็ม ชูเอา เฟลิกซ์ (Joao Felix)
  • เกิดวันที่ 10 พฤศจิกายน 1999 เมืองวีเซว ประเทศโปรตุเกส
  • อายุ 22 ปี
  • สัญชาติ โปรตุกีส
  • ส่วนสูง 180 เซนติเมตร
  • ตำแหน่ง ศูนย์หน้าตัวเป้า

สโมสร เบนฟิกา (2016-2019)

ประวัติ ชูเอา เฟลิกซ์ แนวรุกตัวความหวังทัพตราหมี

เด็กหนุ่มจากเมืองวีเซว ประเทศโปรตุเกส ที่มีความรักและชท่นชอบในกีฬาฟุตบอลเป็นชีวิตจิตใจเริ่มต้นการค้าแข้งอาชีพจากสโมสรชื่อดังประเทศบ้านเกิดอย่าง ปอร์โต้ โดยสำหรับ เฟลิกซ์ เข้าสู่ระบบทีมเยาวชนเพียงอายุ 12 ขวบ แต่เป็นสโมสรคู่แข่งร่วมลีกอย่าง เบนฟิกา ที่ตาไวคว้าตัวเด็กหนุ่มอย่าง เฟลิกซ์ เข้ามาสู่ทีมเยาวชนภายในปี 2015 ด้วยความรวดเร็ว จบสกอร์ฉลาดของ เฟลิกซ์ ทำให้เวลานั้นเจ้าตัวถือได้ว่าเป็นดาวรุ่งน่าจับตามองของทีมเยาวชนเบนฟิก้าอย่างมาก จนฟอร์มอันยอดเยี่ยมเกินอายุของ เฟลิกซ์ ในทีมเยาาวชนของเบนฟิกาเจ้าตัวได้ขึ้นสู่ทีมชุดใหญ่ทันทีภายในปี 2018 ด้วยชื่อว่าเป็นเด็กดาวรุ่งแนวรุกอนาคตไกลสโมสร

ด้วยความไว้ใจและวางใจในตัวของ เฟลิกซ์ สำหรับโค้ชชุดใหญ่ของสโมสรตอนนั้นอย่าง บรูโน่ ลาสส์ ก็ไม่ทำให้ผิดหวังเพราะเรียกได้ว่า ชูเอา เฟลิกซ์ สามารถเฉิดฉายได้ตั้งแต่ฤดูกาลแรกตั้งแต่ขึ้นชุดใหญ่จนกลายมาเป็นกำลังหลักของเบนฟิกาทันที จนในที่สุด เฟลิกซ์ สามารถยึดเป็นไลน์อัพ11ตัวจริงของทีมชุดใหญ่อย่างเบนฟิกาได้สำเร็จ และภายในปีเดียวกัน ชูเอา เฟลิกซ์ สามารถเป็นกำลังหลักสำคัญพา เบนฟิกา คว้าแชมป์แชงหน้าคู่ปรับสโมสรเก่าเขา อย่าง ปอร์โต้ ได้สำเร็จนับได้ว่าชื่อของ ชูเอา เฟลิกซ์ เป็นที่รู้จักกันเพิ่มขึ้น สโมสรยุโรปหลายสโมสรจ้องจะฉกตัวเขาไปผลิตสกอร์ เฟลิกซ์ ฝากผลงานไว้กับเบนฟิกาที่ 26 นัดกับอีก 15 ประตู

สโมสร แอตเลติโก้ มาดริด (2019-ปัจจุบัน)

ด้วยผลงานอันสุดยอดกับ เบนฟิก้า ทำให้ภายในปี 2019 สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งลาลีกาสเปนอย่าง แอตเลติโก้ มาดริด ที่ขึ้นชื่อว่าเป็นสโมสรที่ผลิตกองหน้าระดับโลกมากมายอย่าง ราดาเมล ฟัลกัล , เซอร์กิโอ กุน อเกวโร่ หรือแม้แต่นักเตะตำนานสโมสรอย่าง เฟอนานโด ตอร์เรส ตัดสินใจทุ่มค่าตัวเป็นประวัติศาสตร์สถิติสโมสรเป็นจำนวนเงิน 126 ล้านยูโร กระชากตัว ชูเอา ฟิลิกซ์ มาร่วมทีมอย่างเป็นทางการ เหตุหลักสำคัญก็คงเป็นเพราะ แอตเลติโก้ มาดริด ได้เสียกองหน้าคนสำคัญของทีมอย่าง อ๊องตวน กรีซซ์มาน ไปให้กับคู่แข่งร่วมลีกอย่าง บาร์เซโลนา ฟิลิกซ์ ถือได้ว่าเป็นตัวแทนของกองหน้าฝรั่งเศษอย่างแท้จริงและได้รับเสื้อเบอร์ 7 ไปครอง

ชูเอา เฟลิกซ์ สามารถก้าวขึ้นมาเป็นไลน์อัพตัวจริง ของ ต้นสังกัตใหม่ทันที โดยไม่ต้องใช้เวลาปรับตัวอะไรให้มากมาย ถึงแม้ว่าภายในฤดูกาลแรกในปี 2019-2020 เฟลิกซ์ จะไม่สามารถถล่มประตูได้เป็นกอบเป็นดำกับสีเสื้อสโมสรใหม่แต่สำหรับเจ้าตัวเป็น แนวรุกคนสำคัญที่คอยเชื่อมเกมอยู่เสมอโดยฤดูกาลนั้น เฟลิกซ์ ลงเล่นไปทั้งหมด 27 เกมพร้อมกับทำ 6ประตูกับอีก 1 แอสซิสต์ ต่อมาภายในฤดูกาล2020-2021เฟลิกซ์ก็ยังได้รับความไว้ใจอย่างต่อเนื่องในการเล่นแผงเกมรุกโดยสุดท้ายฤดูกาลนั้นแอตเลดิโก้ มาดริดสามารถคว้าแชมป์ลาลีกาไปครองโดยเจ้าตัวเป็นส่วนสำคัญพาได้แชมป์ทำไป7ประตูกับอีก5แอสซิสต์จากการลงสนาม31นัด

เกียรติประวัติส่วนตัว ชูเอา เฟลิกซ์

  • Champion Primeira Liga Benfica (2018-2019)
  • Young Player of the Year Primeira Liga Benfica (2018-2019)
  • Best Player 11 of the Primeira Liga Benfica (2018-2019)
  • Champion Laliga Spain (2020-2021)
  • 2nd UEFA Champion League Atletico de Madrid (2020-2021)
  • Best Player of the Month (2020-2021 , 2021, 2022)
  • FiFa Best Rookie of the Year (2020-2021)

อ่านเพิ่มเติมได้ที่ https://sportsclubnews.com/

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top