ข่าวบอลออนไลน์

อคานจี แข้งเรือใบ จวกโปรแกรมแข่งเยอะจนไม่มีเวลาพัก

อคานจี

มานูเอล อคานจี นักเตะของแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ทีมในศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ออกปากวิจารณ์การจัดโปรแกรมการแข่งขันที่มากจนเกินไป พร้อมระบุว่า อาจจะต้องรีไทร์ในอายุ 30 ปี

ก่อนหน้านี้มีนักเตะหลายคนที่ออกมาวิจารณ์เรื่องของโปรแกรมการแข่งขันที่หนักหนาเกินไป อย่างเช่น เควิน เดอ บรอยน์ และ แบร์นาร์โด ซิลวา สองนักเตะของทีมเรือใบสีฟ้า ก็เคยออกมาพูดถึงประเด็นนี้เช่นกัน ซึ่ง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ถือเป็นอีกหนึ่งทีมที่มีโปรแกรมลงแข่งขันถี่ เฉลี่ยต้องลงแข่งขันในทุกๆ 3 วัน รวมถึง อลิสซอน เบกเกอร์ ผู้รักษาประตูของลิเวอร์พูล ก็ออกมาพูดถึงประเด็นนี้เช่นกัน

ล่าสุด มานูเอล อคานจี กองหลังชาวทีมชาติสวิตเซอร์แลนด์ และของทีมแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ก็เป็นอีกหนึ่งคนที่ออกมาวิจารณ์ถึงเรื่องนี้ โดยกล่าวว่า การเพิ่มโปรแกรมมากขึ้นทำให้นักเตะไม่มีเวลาพัก และส่งผลเสียต่อร่างกายของนักเตะ ซึ่งอาจทำให้ต้องแขวนสตั๊ดก่อนวัยอันควร

“มันยากมาก คุณไม่ได้แค่คิดถึงเรื่องฤดูกาลนี้ แต่ต้องคิดถึงฤดูกาลหน้าด้วย มาพูดว่าเราคว้าแชมป์ลีกหรือบอลถ้วย แล้วคุณต้องไปเล่นคลับ เวิล์ด คัพ เล่นคอมมิวนิตี้ ชิลด์ ในอีกสามสัปดาห์ต่อมา แล้วเราจะได้หยุดพักผ่อนกันเมื่อไร”

อคานจี

“มันไม่มีพักเบรคในฤดูหนาว ดังนั้นถ้าเราโชคดีอาจได้พัก 2 สัปดาห์ แล้วต้องกลับไปลุยฤดูกาลใหม่ แล้วซัมเมอร์หน้ามีฟุตบอลโลกอีก มันไม่จบไม่สิ้น มีเกมต่อไปเกมแล้วเกมเล่า และผมไม่รู้ว่ามันจะได้ออกมาได้เป็นอย่างไรในอีกไม่กี่ปีข้างหน้า”

“คุณไม่สามารถเพิ่มเกมเข้าไปเรื่อย ๆ และทำเหมือนว่าทุกอย่างปกติดีเหมือนก่อน คุณต้องคิดถึงนักเตะด้วย ณ จุด ๆ หนึ่งคุณเหนื่อยล้าเกินกว่าจะลงเล่นต่อไป และตามมาด้วยอาการบาดเจ็บ แน่นอนว่าเราซ้อมหนักที่สุดที่จะทำได้ให้ร่างกายฟิต แต่มันต้องมีขอบเขตบ้าง บางทีผมอาจต้องแขวนสตั๊ดตอนอายุ 30 ปีก็ได้”

สำหรับฤดูกาล 2024-2025 ศึกฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก มีการเปลี่ยนแปลงระบบการแข่งขัน โดยทุกสโมสรที่เข้าร่วมการแข่งขันจะต้องเตะมากถึง 8 เกม ในรอบลีก เฟส มากกว่าของเดิมที่เล่นแค่ 6 เกมเท่านั้น และหากรวมกับโปรแกรมลีก และฟุตบอลถ้วยในประเทศแล้ว หมายความว่านักเตะอาจจะต้องลงสนามในทุกๆ 3 วัน

จากการเพิ่มโปรแกรมดังกล่าว ทีมเรือใบสีฟ้า แมนเชสเตอร์ ซิตี้ คืออีกหนึ่งทีมที่ได้รับผลกระทบ เนื่องจากเมื่อดูโปรแกรมแล้ว พวกเขาอาจจะต้องลงเล่นในทุกๆ 2 วันด้วยซ้ำ ในเดือนกันยายนนี้

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top