ข่าวเทนนิสออนไลน์

จาเบอร์ ประกาศพักแข่งทั้งปี 2024 หลังเจอปัญหาไหล่เดี้ยง

จาเบอร์

ออนส์ จาเบอร์ นักเทนนิสหญิงมือ 2 ของโลกจากตูนีเซียประกาศว่าจะไม่ลงแข่งขันในรายการใดๆ แล้วในปีนี้เนื่องจากอยากใช้เวลาในการรักษาอาการบาดเจ็บที่หัวไหล่ซึ่งมีมาอย่างยาวนาน โดยคาดว่าจะคัมแบ๊กก่อนศึกแกรนด์สแลมออสเตรเลียน โอเพ่น ในปีหน้า

    สำหรับ จาเบอร์ เจอปัญหาอาการบาดเจ็บที่หัวไหล่รบกวนมาตั้งแต่ก่อนการแข่งขันแกรนด์สแลม ยูเอส โอเพ่น 2024 จนสุดท้ายเธอไม่สามารถลงชิงชัยในรายการดังกล่าวได้ พร้อมยังไม่มีกำหนดว่าจะสามารถคืนสนามเมื่อใด

    จนล่าสุดแร็กเกตวัย 30 ปีได้ประกาศผ่านโซเชียลมีเดียของตัวเองว่า เธอจะไม่ลงแข่งขันในรายการใดๆ แล้วในปี 2024 เนื่องจากอาการบาดเจ็บบริเวณไหล่ขวายังไม่ดีขึ้น โดยต้องการโฟกัสกับอาการเดี้ยงดังกล่าวให้หายดีก่อน

    “ปีนี้เป็นปีที่ยากลำบากมากสำหรับฉัน และในฐานะนักกีฬา เรารู้ดีว่าการฟื้นตัวเป็นส่วนหนึ่งของการเดินทาง เนื่องจากอาการบาดเจ็บที่ไหล่เรื้อรัง ฉันและทีมแพทย์จึงตัดสินใจอันยากลำบากที่จะถอนตัวจากวงการเทนนิสตลอดฤดูกาลที่เหลือ” อดีตรองแชมป์ยูเอส โอเพ่น 2022 ระบุ

จาเบอร์

    โดยมีรายงานเพิ่มเติมว่า จาเบอร์ จะไว้เวลาว่างระหว่างการพักฟื้นร่างกายดังกล่าวในการทำงานเพื่อการกุศล และคาดว่าจะสามารถกลับมาลงแข่งขันได้อีกครั้งก่อนแกรนด์แลมแรกของปีอย่าง ออสเตรเลียน โอเพ่น 2025 จะเปิดฉาก

    ทั้งนี้ จาเบอร์ ซึ่งปัจจุบันอยู่ในอันดับ 22 ของโลกเจอปัญหาอาการบาดเจ็บเล่นงานต่อเนื่องโดยนอกจากหัวไหล่แล้ว เธอยังมีอาการเจ็บหัวเข่าในช่วงสองปีที่ผ่านมา ทำให้ผลงานไม่น่าพอใจนักในปีนี้ โดยหลังต้องตกรอบ 8 คนสุดท้ายในศึกแกรนด์สแลมเฟรนช์ โอเพ่น พร้อมได้ถอนตัวจากการลงเล่นโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส แม้ก่อนหน้านี้จะลงเล่นทัวร์นาเมนต์ดังกล่าว 3 ครั้งติดต่อกันนับตั้งแต่ปี 2012, 2016 และ2020 เพื่อพักฟื้นร่างกาย

     ส่วนความสำเร็จที่ผ่านมา จาเบอร์ คว้าแชมป์มาครองได้ 5 รายการตลอดอาชีพ ทว่ายังไม่เคยซิวโทรฟี่รายการแกรนด์สแลมมาครองได้เลยโดยที่ใกล้เคียงสุดคือการได้รองแชมป์ วิมเบิลดัน 2 สมัยในปี 2022 และ2023 รวมถึงรองแชมป์ยูเอส โอเพ่น 2022 นอกจากนั้นยังเคยขึ้นไปครองมือ 2 โลกได้ในปี 2022 ด้วย

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top