ประวัตินักกีฬา

มาร์ติน บาตูรินา มิดฟิลด์พรสวรรค์แห่งโครเอเชีย เจ้าของฉายานิว โมดริช

มาร์ติน บาตูรินา

 กำลังโชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมจนได้รับความสนใจจากทีมยักษ์ใหญ่ในยุโรปหลายทีมสำหรับ มาร์ติน บาตูรินา มิดฟิลด์วัย 21 ปี จาก ดินาโม ซาเกรบ ที่ว่ากันว่านี่คือมิดฟิลด์ระดับพรสวรรค์ของวงการฟุตบอลโครเอเชีย และได้รับฉายาว่าเป็น ลูก้า โมดริช รุ่นต่อไป

 มาร์ติน บาตูรินา เกิดเมื่อวันที่ 16 กุมภาพันธ์ 2003 ที่เมือง สปลิต ประเทศโครเอเชีย ครอบครัวของเขาถือเป็นครอบครัวนักฟุตบอลอย่างแท้จริง โดยพ่อของเขาคือ เมต บาตูรินา อดีตนักเตะทีมชาติโครเอเชีย ขณะที่พี่ชายของเขา โรโก ก็เป็นนักฟุตบอลอาชีพเช่นกัน

 เส้นทางของ บาตูรินา เริ่มจากการเป็นนักเตะเยาวชนของ ฮาจดุก สปลิต จากนั้นในปี 2015 ก็ย้ายไปอยู่กับ อาร์เอ็นเค สปลิต และย้ายไปอยู่กับ ดินาโม ซาเกรบ ในปี 2017 ซึ่งที่แห่งนี้ช่วยขัดเกลาพรสวรรค์ของเขาจนได้รับการจับตามอง

 บ่อยครั้งที่ บาตูรินา มักถูกนำไปเปรียบเทียบกับ ลูกา โมดริช สุดยอดนักเตะของวงการฟุตบอลโครเอเชีย เช่นเดียวกัน บาตูรินา นั้นมีพรสวรรค์ที่น่าตื่นตาตื่นใจ เขาเป็นเพลย์เมกเกอร์ที่สามารถหาพื้นที่ จ่ายบอลสร้างสรรค์โอกาสให้เพื่อนเข้าไปทำประตูได้อย่างยอดเยี่ยม ทั้งยังโดดเด่นในเรื่องของการจับบอลแรก รวมถึงการเอาตัวรอดในที่แคบอีกด้วย 

มาร์ติน บาตูรินา

 ในฤดูกาล 2020/21 บาตูรินา ได้ประเดิมลงสนามนัดแรกกับทีมชุดใหญ่ของ ดินาโม ซาเกรบ ในเกมที่เอาชนะ โกริกา 3-0 เมื่อวันที่ 16 พฤษภาษคม 2021 ก่อนจะค่อยๆได้รับโอกาสลงสนามอย่างต่อเนื่อง จนกลายมาเป็นแกนหลักให้กับทีมอย่างเต็มตัวในฤดูกาล 2022/23  ที่ลงสนามไป 49 นัด ทำไป 6 ประตู ก่อนที่ในฤดูกาล 2023/24 จะลงสนามไป 51 นัด ยิงไป 8 ประตู

 พร้อมกันนี้เขายังร่วมประสบความสำเร็จกับ ดินาโม ซาเกรบ ด้วยการคว้าแชมป์ลีก ในฤดูกาล 2021/22 และ 2022/23 รวมถึงแชมป์ ซูเปอร์ คัพ ฤดูกาล 2022 และ 2023 นอกจากนี้ยังติดทีมยอดเยี่ยมฤดูกาล 2023 และรางวัลนักเตะอายุต่ำกว่า 21 ยอดเยี่ยมในปีเดียวกันอีกด้วย

 และด้วยฟอร์มอันยอดเยี่ยมนับตั้งแต่ปี 2023 นี้เอง ก็ทำให้เขาถูกเรียกติดทีมชาติโครเอเชีย ชุดใหญ่เป็นครั้งแรก หลังจากโดดเด่นมาตั้งแต่ในชุดเยาวชน ปัจจุบันเขาลงสนามไปแล้ว 5 นัด 

 เวลานี้ บาตูรินา กำลังได้รับความสนใจอย่างมาก จากหลายๆทีม โดยเฉพาะกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และบาเยิร์น มิวนิก เรียกได้ว่ามีโอกาสสูงมากที่เขาจะได้ย้ายไปสู่ทีมที่ใหญ่ขึ้น คงต้องมาติดตามกันต่อไปว่า เส้นทางการค้าแข้งของเขานั้นจะประสบความสำเร็จมากน้อยแค่ไหน ในอนาคต

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top