ประวัตินักกีฬา

ออร์กุน กอกคู มิดฟิลด์ฟอร์มเด่นแห่งทัพ เบนฟิกา และทีมชาติ ตุรกี

ออร์กุน กอกคู

เป็นอีกหนึ่งนักเตะตุรกี ที่โดดเด่นอย่างมากในยุคนี้สำหรับ ออร์กุน กอกคู มิดฟิลด์วัย 23 ปี ที่กำลังฟอร์มดีกับทั้ง เบนฟิก้า ต้นสังกัด และทีมชาติตุรกี ตั้งแต่ในศึกยูโร และโปรแกรมทีมชาติที่ผ่านมา

ออร์กุน กอกคู เกิดเมื่อวันที่ 29 ธันวาคม 2000 ที่เมืองฮาเลม ประเทศเนเธอร์แลนด์ อย่างไรก็ตามครอบครัวของเขานั้นเป็นชาวตุรกี เขามีน้องชายอีกคนคือ โอซาน กอกคู ซึ่งก็เป็นนักเตะอาชีพเช่นเดียวกัน โดย กอกคู และครอบครัวของเขาเป็นแฟนบอล เบซิกตัส ยอดทีมในตุรกี มาอย่างยาวนาน และ กอกคู ก็ใฝ่ฝันที่จะลงเล่นให้กับ เบซิกตัส ด้วยในอนาคต

ย้อนกลับไปที่วัยเด็ก กอกคู นั้นเริ่มฝึกฝนฟุตบอลกับทีมเยาวชน โอลิมเปีย ฮาร์เลม ตอนอายุ 7 ขวบ จากนั้น 2 ปี ต่อมาก็ย้ายไปยัง อีดีโอ และไปอยู่กับ สตรอมโวเกลส์ ในปี 2010 ก่อนที่ 1 ปีต่อมา จะย้ายไปยัง โกรนิงเกน และสุดท้ายโดน เฟเยนูร์ด ดึงตัวไปปลุกปั้นต่อในปี 2014

 กอกคู นั้นเติบโตขึ้นมาในระบบเยาวชนของ เฟเยนูร์ด ได้อย่างน่าสนใจ เขาเป็นนักเตะที่มีความเร็ว ครองบอลได้ดี และมีเทคนิกเฉพาะตัวที่ยอดเยี่ยม ก่อนจะถูกดันขึ้นมาลงเล่นกับทีม เฟเยนูร์ด ชุดใหญ่ ในฤดูกาล 2018/19 และได้รับโอกาสลงสนามอย่างต่อเนื่อง

ออร์กุน กอกคู

 กอกคู นั้นฟอร์มดีจนก้าวขึ้นมาเป็นกำลังหลักสำคัญของทีมในเวลาอันรวดเร็ว เขาร่วมประสบความสำเร็จกับทีมด้วยการ คว้าแชมป์ เอเรดิวิซี ลีก 2022/23 ทั้งยังคว้ารางวัลนักเตะยอดเยี่ยมของลีก ในปีนั้น โดยลงสนามให้ เฟเยนูร์ด รวมทั้งหมด 175 นัด ยิงไป 32 ประตู

 ในฤดูกาล 2023/24 เป็น เบนฟิกา ยักษ์ใหญ่ในโปรตุเกส ที่คว้าตัวเขาไปร่วมทีมด้วยค่าตัว 25 ล้านยูโร ซึ่ง กอกคู ก็ยังคงมีฟอร์มที่ยอดเยี่ยม แม้จะย้ายไปเล่นในลีกที่ไม่คุ้นเคย พร้อมช่วยทีมคว้าแชมป์ ซูเปอร์ตากา แคนดิโด เดอ โอลิเวรา 2023 โดยในฤดูกาล 2023/24 ลงสนามไป 43 นัด ยิงไป 7 ประตู

ส่วนในการเล่นกับทีมชาติ ตอนเป็นเยาวชนนั้น กอกคู เคยถูกเรียกติดทีมชาติเนเธอร์แลนด์ ยู-18 และยู-19 ด้วย ก่อนจะเปลี่ยนมารับใช้ทีมชาติตุรกี ยู-21 และถูกเรียกติดทีมชาติตุรกี ชุดใหญ่ ในปี 2020 ซึ่งปัจจุบันเขาลงสนามให้ตุรกีไปแล้ว 34 นัด ยิงไป 2 ประตู

สำหรับ ออร์กุน กอกคู แล้ว นี่คือหนึ่งในนักเตะตุรกี ที่น่าจับตามองที่สุดแห่งยุค

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top