ข่าวบาสเกตบอลออนไลน์

เดิร์ก โนวิตสกี ปัดเป็นนักยัดห่วงที่ดีสุดของยุโรป

เดิร์ก โนวิตสกี

เดิร์ก โนวิตสกี อดีตตำนานนักยัดห่วงของ ดัลลัส แมฟเวอริกส์ และทีมชาติเยอรมนี ระบุเขาไม่สามารถยอมรับคำย่องที่ว่าตัวเองคือผู้เล่นที่ดีสุดตลอดกาลของทวีปยุโรป พร้อมชี้ว่าตัวเองได้คนอื่นช่วยเหลือเยอะในช่วงลงสนาม

    สำหรับ โนวิตสกี คือนักบาสเกตบอลที่เป็นต้นแบบของใครหลายคนหลังเจ้าตัวประสบความสำเร็จอย่างมากกับการลงสนามในเอ็นบีเอกับ แมฟเวอริกส์ ระหว่างปี 1998–2019 หลังเขามีส่วนสำคัญในการพาทัพ “ม้าขาว” ผงาดคว้าแชมป์ลีกมาครองเมื่อปีเป็นหนแรกของแฟรนไชส์เมื่อปี 2011 

    นอกจากนั้นยังสามารถซิวรางวัลส่วนตัวอย่าง ผู้เล่นเล่นทรงคุณค่า (เอ็มวีพี) เมื่อปี 2007, ผู้เล่นทรงคุณค่าของรอบชิงชนะเลิศเมื่อปี 2011 และติดทีมออลสตาร์ 14 สมัย (2002–2012, 2014, 2015, 2019) เป็นต้น 

    แน่นอนว่าจากผลงานที่กล่าวว่าทำให้อดีตผู้เล่นเจ้าของส่วนสูง 2.13 เมตรได้รับการยกย่องอย่างมากว่าเป็นผู้เล่นจากทวีปยุโรปที่มาสร้างตำนานในลีกบาสเกตบอลที่ดีสุดในโลก และเป็นนักยัดห่วงที่ดีสุดจากทวีปดังกล่าวตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน

เดิร์ก โนวิตสกี

   จนล่าสุดอดีตเพาเวอร์ฟอร์เวิร์ดวัย 46 ปีออกมาให้สัมภาษณ์ถึงการที่ถูกยกย่องว่า เป็นนักบาสเกตบอลที่ดีสุดตลอดกาลของทวีปยุโรปว่า เขาไม่สามารถรับคำชื่นชมดังกล่าวได้ “ผมไม่อยากอ้างตนแบบนั้น ให้มันเป็นการถกเถียงของคนอื่นดีกว่า 

   “ที่ผมมีวันนี้ได้เพราะรุ่นพี่จากยุโรปปูทางไว้ไม่ว่า เด็ทเลฟ เชรมพ์ฟ, ดราเซน เปโตรวิช หรือ อาร์วีดาส ซาโบนิส มันมีผู้เล่นยุโรปที่สร้างการยอมรับก่อนหน้าเราหลายท่านค่อยมาถึงผม ทั้งยังได้ พอล กาซอล และโทนี ปาร์คเกอร์ แง้มประตูให้กว้างขึ้นต่อเด็กรุ่นหลัง ดูอย่างทุกวันนี้ผู้เล่นจากยุโรปเช่น ลูกา ดอนชิช, ยานนิส อันเททูคุมโป, นิโกลา โยกิช และยอดฝีมืออีกมากมาย มันยากจะบอกว่าใครคือนักยัดห่วงยูโรเปี้ยนที่ดีสุดตลอดกาล” 

    ทั้งนี้ในปัจจุบัน โนวิตสกี ยังคงทำงานในวงการบาสเกตบอลเอ็นบีเออยู่ด้วยการเป็นที่ปรีกษาพิเศษให้กับ แมฟเวอริกส์ อดีตทีมเก่าซึ่งยกย่องเจ้าตัวอย่างมากจนถึงขึ้นมีการสร้างรูปปั้นไว้ที่สนาม รวมถึงมีการรีไทร์เบอร์เสื้อ 41 ของเขาด้วย

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top