ข่าวเทนนิสออนไลน์

ราดูคานู ใจสลายเจ็บเท้าระหว่างแข่ง – ถอนตัวหวด โคเรีย โอเพ่น

ราดูคานู

เอ็มมา ราดูคานู อดีตแชมป์แกรนด์สแลมยูเอส โอเพ่น จากสหราชอาณาจักรต้องถอนตัวจาการแข่งขันศึกโคเรีย โอเพ่น 2024 รอบก่อนรองชนะเลิศแบบกะทันหันเนื่องจากเจอปัญหาอาการบาดเจ็บที่เท้ารบกวน

    โดย ราดูคานู ทำผลงานได้น่าพอใจในการแข่งขันรายการโคเรีย โอเพ่น 2024 ที่ประเทศเกาหลีใต้หลังสามารถผ่านเข้าสู่รอบก่อนรองชนะเลิศไปพบกับ ดาเรีย คาซัตกินา มือวางอันดับหนึ่งของทัวร์นาเมนต์จากรัสเซีย

    อย่างไรก็ตามเพียงเซ็ตแรก ราดูคานู ก็แสดงให้เห็นว่าเธอมีอาการบาดเจ็บรบกวนเนื่องจากไม่สามารถเสริฟ์ลูกได้แบบถนัด ก่อนที่สุดท้ายจะพ่ายให้กับ คาซัตกินา ไป 1-6 เซ็ต

    และก่อนเข้าสู่เซ็ตสองนั้นอดีตแชมป์แกรนด์สแลมยูเอส โอเพ่น เมื่อปี 2021 ที่ฝืนอาการบาดเจ็บที่เท้าไม่ไหวต้องขอถอนตัวจากการแข่งขัน 

    ก่อนหน้านี้ ราดูคานู เจอปัญหาอาการบาดเจ็บที่เท้ารบกวนมาแล้วในแมตช์รอบ 16 คนสุดท้ายกับ หยวน เยว่ จากจีน โดยเธอสามารถลงเล่นต่อได้หลังจากพักรักษาตัว และเอาชนะไปได้ 6-4 และ6-3

    หลังการแข่งขัน คาซัตกินา กล่าวถึงการถอนตัวของ ราดูคานู ว่า “ฉันรู้สึกเสียใจแทนเอ็มมา เป็นเรื่องน่าเสียดายที่ได้รับบาดเจ็บ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงท้ายของการแข่งขัน ขอให้เธอหายไวๆ”

ราดูคานู

    ทั้งนี้ ราดูคานู เคยได้รับการจับตามองว่าเป็นอนาคตใหม่ของวงการเทนนิสอาชีพหญิงหลังเจ้าตัวสร้างประวัติศาสตร์ด้วยการคว้าแชมป์แกรนด์สแลม ยูเอส โอเพ่น 2021 มาครองด้วยอายุน้อยสุดในวัย 18 ปี อย่างไรก็ตามหลังจากนั้นแร็กเกตวัย 21 ปีกลับไม่เคยประสบความสำเร็จคว้าแชมป์รายการใดๆ มาครองได้เลย เนื่องจากเจอปัญหาอาการเดี้ยงรบกวนต่อเนื่องจนทำให้ปัจจุบันร่วงไปอยู่อันดับ 70 ของโลกในขณะนี้ 

    โดยตามสถิติในปี 2023 ระบุว่า ราดูคานู ลงสนามแข่งขันได้เพียง 9 นัดเท่านั้นตลอดทั้งฤดูกาลเนื่องจากต้องต้องเข้ารับการผ่าตัดที่มือทั้งสองข้าง และข้อเท้าซ้ายตามลำดับ

    นอกจากอุปสรรคด้านร่างกายแล้ว ราดูคานู เคยออกมายอมรับว่า เธอมีปัญหาเรื่องสภาพจิตใจเนื่องจากหมดไฟในการลงสนามแข่งขันจากหลายๆ ปัจจัยที่เกิดขึ้น ถึงกระนั้นเมื่อไม่นานมานี้ เจ้าตัวยืนยันว่ากลับมามีแรงจูงใจในการแข่งขันอีกครั้ง

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top