ข่าวสนุ๊กเกอร์ออนไลน์

ซิงห์ ม้ามืดอินเดีย โค่น เซลบี ทะลุตัดเชือก อิงลิช โอเพ่น – ทรัมป์ พลิกพ่ายสอยคิวจีน

ซิงห์ ม้ามืดอินเดีย

การแข่งขันสนุกเกอร์อาชีพโลก รายการ อิงลิช โอเพ่น 2024 เปิดฉากขึ้นแล้วที่ เบรนต์วูดเลเชอร์ เซ็นเตอร์ เมืองเบรนต์วูด ประเทศอังกฤษ โดยการแข่งขันจะแบ่งออกเป็น 2 ช่วง คือ ระหว่างวันที่ 12-14 กันยายน จะเป็นการดวลคิวในรอบคัดเลือก ส่วนระหว่างวันที่ 16-22 กันยายน จะเป็นการแข่งขันในรอบเมนดรอว์ ซึ่งทัวร์นาเมนต์นี้ เป็น 1 ใน 4 รายการโฮมเนชั่นส์ซีรี่ส์ ร่วมกับ นอร์เทิร์นไอร์แลนด์โอเพ่น 2024, สกอตติชโอเพ่น 2024 และ เวลช์โอเพ่น 2024

ล่าสุดเข้าสู่รอบ 8 คนสุดท้าย อิชพรีต ซิงห์ ม้ามืดซึ่งเป็นผู้เล่นชาวอินเดียคนแรกในรอบ 11 ปี ที่ผ่านเข้าถึงรอบก่อนรองชนะเลิศ รายการนี้ ลงดวลกับ มาร์ก เซลบี้ มืออันดับ 5 ของโลกชาวอังกฤษ

 ผลปรากฏว่า ซิงห์ ยังคงมีฟอร์มที่ร้อนแรง เป็นฝ่ายนำตลอด เริ่มจากออกนำถึง 3-0 เฟรม มีเบรก 73 กับ 114 คะแนน จากนั้น เซลบี้ เริ่มนับหนึ่งจากเบรก 96 ทำให้ตามมา 1-3 เฟรม ก่อนพัก

 กลับมาแข่งต่อ ซิงห์ ก็เฉือนไปแค่ 6 แต้ม ขึ้นแท่นนำ 4-1 เฟรม แม้ เซลบี จะอาศัยความเก๋า ค่อยๆ ไล่มาทีละเฟรม จนตีเสมอ 3-3 เฟรม ได้จากเบรก 96 อีกครั้ง แต่ก็รักษาโมเมนตั้มและแซงชนะไม่ได้ กลายเป็นซิงห์ที่คว้าเฟรมตัดสิน ผ่านเข้ารอบตัดเชือกไปพบ อู๋ ยี่ซือ จากจีน

 หลังแข่งขัน ซิงห์ กล่าวว่า “แม้แต่ตอนนำ 4-1 ผมก็คิดไว้แล้วว่ามาร์กจะสู้กลับมา และมันจะไม่จบง่ายๆ เพราะเขาคือ มาร์ก เซลบี้ ผมดูเขาเล่นบ่อยมาก และดูเขาชิงแชมป์โลกทุกครั้ง ทุกเฟรม แม้ว่ามันอาจจะน่าเบื่อหน่อยตอนที่เขาแทงเซฟ แต่ผมก็ยังอยากดู และเขาคือผู้เล่นคนโปรดของผม”

“แมตช์นี้จะอยู่ในใจผมตลอดไป มันเป็นชัยชนะที่ยิ่งใหญ่ที่สุดเท่าที่ผมเล่นมาด้วย ผมมีความสุข และพร้อมจะสู้ในรอบต่อไป”

ซิงห์ ม้ามืดอินเดีย

 ซิงห์ ซึ่งเคยเป็นเกมเมอร์มืออาชีพ แต่วางมือเพื่อมาเล่นสนุกเกอร์ตามความฝัน กล่าวว่า “ความสามารถบางอย่างจากการเล่นเกมส์ของผม มันช่วยในการเล่นสนุ้ก ผมรับความกดดันได้ดี ตอนเล่นในอินเดียผมก็เลยชนะเฟรมตัดสินมาได้หลายครั้ง”

 “ผมดีใจขึ้นไปอีก ที่ได้ชนะต่อหน้าแม่ที่มาดูในสนามด้วย ผมลงแข่งเพื่อท่าน แม่ให้อิสระผมตัดสินใจชีวิตตัวเอง ผมรู้ว่าแม่เสียสละและทุ่มเทแค่ไหนเพื่อให้ผมได้เป็นนักสนุกเกอร์อย่างวันนี้”

 ขณะที่โรเบิร์ตสัน ซึ่งหลุดจาก 16 อันดับแรกจากฟอร์มที่ย่ำแย่เมื่อฤดูกาลที่แล้ว ดูจะกลับสู่เส้นทางที่ถูกต้อง เรียกความเชื่อมั่นกลับมา

 อดีตแชมป์โลกชาวออสเตรเลีย เปิดตัวด้วยเบรก 89 นำก่อน 1-0 ฮอว์กิ้นส์ตามตีเสมอด้วยเบรก 59 แต่ก็ได้มาแค่เฟรมเดียว จากนั้นโรเบิร์ตสันเหมาคนเดียว 4 เฟรม แม้จะไม่มีเบรกยาวๆ แต่ก็เพียงพอที่จะเอาชชนะ 4-1 เฟรมทำให้เขาได้เข้าไปตัดเชือกกับ คริส เวคลิน

 “ผมรู้สึกเหมือนว่าฤดูกาลนี้เป็นการเริ่มใหม่หมด ผมลืมทุกอย่างที่เคยทำมาก่อนหน้านี้ และนี่คือภาคสองของอาชีพผม” โรเบิร์ตสันกล่าว

สรุปผลการแข่งขัน รอบ 8 คนสุดท้ายทุกคู่ อู๋ ยี่ซือ ชนะ จัดด์ ทรัมป์ 5-3 เฟรม, คริส เวคลิน ชนะ มาร์ก อัลเลน 5-2 เฟรม, นีล โรเบิร์ตสัน ชนะ แบร์รี่ ฮอว์กิ้นส์ 5-1 เฟรม, อิชพรีต ซิงห์ ชนะ มาร์ก เซลบี้ 5-4 เฟรม

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top