ข่าวบอลออนไลน์

อาร์เตตา ชมลูกทีมสู้สุดใจแม้เหลือ 10 คน เกมเจ๊า แมนฯซิตี้

อาร์เตตา

มิเกล อาร์เตตา ผู้จัดการทีมอาร์เซนอล ระบุว่าเขาภูมิใจในตัวลูกทีมทุกคน หลังเกมที่ออกไปเสมอกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ พร้อมไม่ขอพูดถึง จังหวะผู้ตัดสินให้ใบแดงแก่ เลอันโดร ทรอสซาร์

ทัพปืนใหญ่ ออกไปแบ่งแต้มกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ แบบสุดมัน 2-2 โดยเกมนี้ เจ้าบ้านได้ประตูจาก เออร์ลิง เบราต์ ฮาลันด์ ในนาทีที่ 9 และ จอห์น สโตนส์ ในนาที 90+8 ส่วนอาร์เซนอล ได้จาก ริกคาร์โด คาลาฟิออรี ในนาที 22 และ บูกาโย ซากา ในนาทีที่ 45+1 

หลังเกม มิเกล อาร์เตตา ให้สัมภาษณ์ โดยระบุว่า เขาภูมิใจในตัวลูกทีมทุกคน หลังสู้สุดใจในเกมที่ยากลำบาก “ผมภูมิใจในทีมของผม เราเล่นเกมที่ยากมาก เราเล่นกับทีมที่ดีที่สุดในโลก เรานำ 2-1 ก่อนจะมีเรื่องเกิดขึ้น มันเป็นเรื่องที่แตกต่างไป และผมไม่อยากคอมเมนต์ใบแดงของ เลอันโดร ทรอสซาร์”

“พวกเขาทุ่มเททั้งหัวใจ และจิตวิญญาณกับทุกจังหวะในสนาม และท้ายที่สุดเมื่อถูกลงโทษในนาทีสุดท้าย มันเป็นนาทีที่ 99 พวกเขาเสียใจมากเพราะเราควรชนะ ซึ่งนั้นหมายความว่าพวกเขารู้ดีว่าพวกเขาได้ก้าวไปอีกขั้นแล้วในวันนี้”

“พวกเขาสามารถแสดงให้เห็นถึงสิ่งที่สามารถทำได้ เราต้องเจอสถานการณ์ของเกมที่ทำให้แทบจะเป็นไปไม่ได้เลยใน 56 นาทีหลัง (เหลือนักเตะ 10 คน) แต่เราปรับตัวให้เข้ากับสถานการณ์นั้นในวิธีที่ดีที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้แล้ว แนวทางการเล่นของทีมนั้นน่าเหลือเชื่อมาก”

อาร์เตตา

นอกจากนี้กุนซือชาวสเปน ยังปฎิเสธที่จะพูดถึงการที่ ไมเคิล โอลิเวอร์ ผู้ตัดสินในเกมดังกล่าว ให้ใบเหลืองที่สอง เป็นใบแดงไล่ออกจากสนาม แก่ เลอันโดร ทรอสซาร์ แนวรุกชาวเบลเยี่ยม 

“ไม่ใช่งานของผมที่จะพิพากษาสิ่งที่เกิดขึ้น งานของผมคือการเอาตัวรอดไปจากสถานการณ์ที่ยากลำบากที่สุดแห่งหนึ่งในเกมฟุตบอลตลอดครึ่งหลัง นอกนั้นไม่ใช่งานของผม แต่มันเกิดขึ้นสองครั้งแล้วในห้าเกมซึ่งน่าวิตกที่ได้เห็นในลีกที่ดีที่สุดอย่าง พรีเมียร์ลีก”

“ใบแดงทำให้สถานการณ์ของเราเป็นไปไม่ได้ มันยากที่ต้องเล่นกับ 11 นักเตะ หากเป็น 10 คนเท่ากันมันอาจเป็นไปได้ การเหลือ 10 คนทำให้คุณต้องตั้งรับในเขตหกหลา และสกัดครั้งแล้วครั้งเล่า”

สำหรับ อาร์เซนอล ขณะนี้พวกเขารั้งอยู่ในอันดับ 4 ของตารางคะแนน โดยมีอยู่ 11 แต้มจากการลงเล่น 5 เกม ส่วนโปรแกรมต่อไปในลีก พวกเขาจะพบกับ เลสสเตอร์ ซิตี้ ในวันที่ 28 กันยายนนี้ ในเวลา 21.00 น.

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top