Uncategorized

ตำนานปืนใหญ่ จวก ฮาลันด์ เป็นคนขี้ขลาด

ตำนานปืนใหญ่

เอียน ไรท์ ตำแหน่งกองหน้าของอาร์เซนอล ออกปากจวก เออร์ลิง ฮาลันด์ แข้งตัวเก่งของแมนเชสเตอร์ ซิตี้ หลังมีการจับภาพได้ว่าทุ่มบอลใส่หัวของคู่แข่ง

กลายเป็นประเด็นดราม่าในวงการฟุตบอล จากเกมพรีเมียร์ลีก ที่แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เปิดบ้านเสมอกับ อาร์เซนอล ไป 2-2 เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

โดยในเกมดังกล่าว ในช่วงทดเวลาบาดเจ็บนาที 90+7 หลัง จอห์น สโตนส์ ทำประตูตีเสมอให้กับเจ้าบ้านได้สำเร็จ โดยกองหน้าชาวนอร์เวย์ วิ่งไปหยิบบอลก่อน ขว้างไปที่ศีรษะของ กาเบรียล มากัลเญส นักเตะของอาร์เซนอล เพื่อเป็นการฉลองประตู 

เอียน ไรท์ ตำนานกองหน้าของทีมปืนใหญ่ ได้ออกมาแสดงความเห็นเกี่ยวกับพฤติกรรมดังกล่าวของ เออร์ลิง ฮาลันด์ โดยระบุว่าแข้งรายนี้เป็นคนที่ขี้ขลาด

“สิ่งเดียวที่ทำให้ผมรู้สึกเดือดมากคือการกระทำที่ขี้ขลาดของ ฮาแลนด์ กับการขว้างบอลใส่หัวของ กาบี ตอนที่เขาหันไปอีกทาง ตอนที่ กาบี (กาเบรียล มากัลเญส) หันหลังให้เขา มันเป็นการกระทำที่ขี้ขลาดตาขาวมากๆ”     

ขณะที่ กาเบรียล มากัลเญส เปิดปากให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับเหตุการณ์นี้เช่นกัน “ผมจำเรื่องนี้ไม่ได้ด้วยซ้ำ แต่มันเป็นเรื่องปกติ พวกเขามีความสุขหลังจากทำประตูได้ในนาทีสุดท้าย” 

ตำนานปืนใหญ่

“นี่คือการต่อสู้ คือสงคราม การยั่วยุเป็นเรื่องปกติของฟุตบอล พวกเขาเล่นในบ้าน ดังนั้นหน้าที่ของพวกเขาคือการชนะเกมนี้ แต่ทีมของเรารับมือกันได้ดีมาก ตอนนี้เราจะตั้งตารอรับมือพวกเขาอยู่ที่บ้านของเรา”

ขณะที่ เดลี เมล สื่อชื่อดังในประเทศอังกฤษ รายงานว่า ฮาลันด์ ไม่น่าจะได้รับโทษย้อนหลังจากจังหวะนี้ โดยมีการอ้างว่า VAR ได้ตรวจสอบเหตุการณ์ดังกล่าวแล้ว และเห็นว่าไม่จำเป็นต้องดำเนินการใดๆ

นอกจากนี้ เพียร์ส มอร์แกน นักข่าวและพิธีกรชื่อดัง ก็แสดงความเห็นถึง กองหน้าวัย 24 ปี เช่นกัน หลังจากมีภาพ  ฮาลันด์ แสดงกิริยาไม่เคารพ มิเกล อาร์เตตาร์ กุนซือของอาร์เซนอลด้วย

“หากให้บรรยายเรื่องความอ่อนน้อมถ่อมตนของนักเตะที่หยิ่งผยองที่สุดในลีกซึ่งพูดจาดูถูกเด็กอายุ 17 อย่าง ลูอิส สเคลลี  และขว้างบอลใส่ศีรษะกาเบรียล ฟังนะ นายมันเป็นคนน่ารังเกียจที่สุด”

สำหรับ เออร์ลิง ฮาลันด์ ทำผลงานยอดเยี่ยมในซีซั่นนี้ และเพิ่งทำสถิติยิงประตูครบ 100 ลูกให้กับต้นสังกัดเร็วที่สุดในประวัติศาสตร์ โดยทำไปแล้ว 100 ประตู จากการลงเล่น 105 นัด ถือเป็นสถิติเร็วที่สุดเท่ากับที่ คริสเตียโน โรนัลโด ทำได้กับ เรอัล มาดริด เมื่อปี 2011 ด้วย

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top