ข่าวเทนนิสออนไลน์

โอซากะ เผยสุดปลื้มได้ร่วมงานอดีตโค้ช เซเรนา

โอซากะ

นาโอมิ โอซากะ อดีตนักเทนนิสหญิงมือ 1 ของโลกจากญี่ปุ่นเผยมีความสุขที่ได้ร่วมงานกับ ปาทริก มูราโตกลู อดีตโค้ชของ เซเรนา วิลเลียมส์ ตำนานแร็กเกตหญิงจากสหรัฐอเมริกา

    โดย โอซากะ เพิ่งแยกทางกับ วิม ฟิสเซ็ตต์ ผู้ฝีกสอนคนเก่าเมื่อช่วงต้นเดือน ก.ย. หลังทั้งคู่ร่วมงานกันมาต 2 ครั้งแบ่งเป็นในปี 2019-2022 และกลับมาร่วมงานกันอีกครั้งเมื่อปีที่แล้วซึ่ง ฟิสเซ็ตต์ มีส่วนช่วยให้เธอคว้าแชมป์แกรนด์สแลม 2 จาก 4 ครั้งที่ทำได้ 

    อย่างไรก็ตามหลังจาก โอซากะ ตัดสินใจกลับมาแข่งขันเทนนิสอีกครั้งเมื่อเดือน ม.ค. หลังพักไปสร้างครอบครัว และคลอดลูกเมื่อกลางปีที่แล้ว เธอก็ไม่ประสบความสำเร็จเท่าที่ควรโดยไปได้ไกลที่สุดถึงรอบก่อนรองชนะเลิศ 2 รายการ และล่าสุดตกรอบสองแกรนด์สแลม “ยูเอส โอเพ่น” ที่ตัวเองเคยเป็นอดีตแชมป์ 2 สมัยซึ่งจากฟอร์มที่ดร็อปลงชัดเจนทำให้เธอตัดสินใจแยกทางกับ ฟิสเซ็ตต์ ในที่สุด

    ถึงกระนั้นแร็กเกตวัย 26 ปีได้โค้ชคนใหม่แล้วนั่นก็คือ ปาทริก มูราโตกลู อดีตโค้ชของ เซเรนา วิลเลียมส์ ตำนานแร็กเกตหญิงจากสหรัฐอเมริกา และเจ้าตัวก็ประเดิมการร่วมงานกับเทรนเนอร์คนใหม่ได้อย่างสวยงามหลังเอาชนะ ลูเซีย บรอนเซตติ ในรอบแรกของดับเบิลยูทีเอทัวร์ “ไชน่า โอเพ่น” ที่กรุงปักกิ่ง ประเทศจีน 

โอซากะ

    หลังการแข่งขัน โอซากะ กล่าวถึงการร่วมงานกับ มูราโตกลู ว่า ในตอนแรกเธอเกร็งที่ต้องทำงานกับโค้ชมีดีกรีแต่สัมผัสได้ว่าเป็นการตัดสินใจที่ถูกต้อง “เป็นข้อเท็จจริงที่ว่า มูราโตกลูเคยเป็นโค้ชให้ เซเรนา มาก่อนก็ทำให้ตนอยากจะเลี่ยงเขาแล้ว เพราะเขามีดีกรีสูงมากๆ ตนไม่ได้ตั้งใจจะหยาบคาย แต่ต้องเข้าใจว่าการเป็นโค้ชให้กับนักหวดอย่างเซเรนา นั้น เป็นเพราะเขาเก่งจริง หรือเพราะเขาได้โค้ชคนเก่งมากๆ กันแน่”

    “แต่เมื่อได้เจอตัวจริง ได้พูดคุยกัน และได้เริ่มทำงานร่วมกัน ก็สัมผัสได้ว่าเขาเป็นโค้ชที่เก่งมากๆ อย่างไรก็ตาม ฉันอมรับว่ายังประหม่าอยู่นิดหน่อย เวลาคุยกันก็จะไม่กล้าสบตาเขา คงต้องใช้เวลาร่วมงานกันอีกสักระยะ แต่ก็ผ่อนคลายมากขึ้นเรื่อยๆ แล้ว

    “มาถึงจุดนี้คิดว่า ฉันไม่อยากจะมาเสียใจทีหลังอีกแล้ว อยากจะกล้าที่จะลงมือทำ ไม่ใช่ทำแล้วมาคิดว่าพลาดไปแล้ว เพราะคิดว่าตนถึงช่วงวัยที่ต้องเรียนรู้ให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ ไม่อยากให้การร่วมงานกันเป็นแค่ช่วงสั้นๆ แต่พยายามสานสัมพันธ์ในด้านต่างๆ ในระยะยาวมากกว่า” โอซากะ กล่าวทิ้งท้าย

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top