ข่าวบอลออนไลน์

ป็อกบา รับฝันร้ายจบแล้ว หลังอุทธรณ์โทษแบนเหลือ 18 เดือน

ป็อกบา

ปอล ป็อกบา กองกลางชาวฝรั่งเศส ยิ้มได้ หลังจากอุทธรณ์โทษสำเร็จจากการถูกแบนเป็นเวลา 4 ปี ด้วยข้อหาการใช้สารกระตุ้น เหลือเพียง 18 เดือน

ก่อนหน้านี้นักเตะวัย 31 ปี ถูกสุ่มตรวจหาสารกระตุ้นหลังเกมกัลโช เซเรีย อา นัดที่ ยูเวนตุส ต้นสังกัด พบกับ อูดิเนเซ เมื่อวันที่ 20 สิงหาคมปีก่อน โดยผลการตรวจออกมาว่า เจ้าตัวมีฮอร์โมนเทสโทสเตอโรนสูงเกินเกณฑ์ ก่อนที่ผลการตรวจรอบสอง ก็ยังคงออกมาเป็นบวก และถูกศาลต่อต้านการใช้สารต้องห้ามแห่งชาติของอิตาลีสั่งแบน ห้ามยุ่งเกี่ยวกับกิจกรรมฟุตบอลเป็นเวลา 4 ปี 

อย่างไรก็ตาม ป็อกบา ยังคงยืนกรานว่า เขาไม่ได้มีเจตนาในการจะใช้สารกระตุ้น ซึ่งเขาชี้แจงว่า สารกระตุ้นดังกล่าวมาจากปนเปื้อนของอาหารเสริม ตามคำสั่งของแพทย์ระหว่าง รักษาอาการบาดเจ็บที่ สหรัฐอเมริกา และดำเนินการยื่นอุธรณ์โทษดังกล่าว

ล่าสุดมีการเปิดเผยว่า ศาลอนุญาโตตุลาการกีฬา หรือ ซีเอเอส ได้ตัดสินลดโทษแบน แข้งชาวฝรั่งเศส จาก 4 ปี เหลือปีครึ่ง หลังจากที่ได้รับการยื่นอุทธรณ์จากตัวนักเตะ ซึ่งนั่นหมายความว่า ป็อกบา สามารถกลับมาซ้อมกับ ยูเวนตุส ได้ตั้งแต่เดือนมกราคม ปีหน้า และมีสิทธิ์ลงสนามอย่างเป็นทางการตั้งแต่เดือนมีนาคม เป็นต้นไป

ป็อกบา

โดย ป็อกบา เปิดใจหลังจากการทราบข่าวดังกล่าว โดยระบุว่า ฝันร้ายของเขาได้สิ้นสุดลงแล้ว “ในที่สุดฝันร้ายก็จบลงแล้ว ตอนนี้ผมสามารถตั้งตารอวันที่ผมสามารถเดินตามความฝันของตัวเองได้อีกครั้ง ผมบอกมาตลอดว่า ผมไม่เคยมีเจตนาละเมิดกฎข้อบังคับของหน่วยงานป้องกันการใช้สารต้องห้าม  ตอนที่ผมรับประทานผลิตภัณฑ์เสริมอาหารที่แพทย์สั่ง ซึ่งมันไม่มีผลช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของนักกีฬาชาย”

“ผมเล่นฟุตบอลด้วยความซื่อสัตย์มาตลอด และถึงแม้ผมต้องยอมรับว่า นี่คือความผิดพลาด แต่ผมก็อยากจะขอบคุณทางศาลอนุญาโตตุลาการกีฬา ที่รับฟังคำอธิบายของผม นี่คือช่วงเวลาที่ย่ำแย่ที่สุดในชีวิตของผม เพราะทุกสิ่งทุกอย่างที่ผมทุ่มเททำงานหนักมาตลอด ถูกหยุดเอาไว้ ขอบคุณอีกครั้ง สำหรับทุกความรักและทุกกำลังใจ ผมอดใจรอไม่ไหวแล้วจริงๆ ที่จะได้กลับไปลงสนามอีกครั้ง”

สำหรับ ปอล ป็อกบา ในตอนนี้เขายังคงมีสัญญากับ ยูเวนตุส ทีมดังในกัลโช เซเรีย อา จนถึงกลางปี 2026 ซึ่งมีรายงานว่า ยูเว่ ไม่คิดจะใช้งานแข้งรายนี้ และเตรียมจะยกเลิกสัญญา เพื่อเปิดโอกาสให้นักเตะสามารถหาต้นสังกัดใหม่ได้แบบไม่มีค่าตัว

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top