ประวัตินักกีฬา

โอมาร์ มาร์มูสห์ ดาวยิงอียิปต์ที่กำลังระเบิดฟอร์มให้กับ แฟร้งเฟิร์ต

โอมาร์ มาร์มูสห์

กำลังตกเป็นเป้าให้ความสนใจจากหลายทีมยักษ์ใหญ่ในยุโรปสำหรับ โอมาร์ มาร์มูสห์ ดาวยิงทีมชาติอียิปต์ จากสโมสรแฟร้งเฟิร์ต ในบุนเดสลีก้า เยอรมนี ที่กำลังโชว์ฟอร์มได้จัดจ้าน และเป็นส่วนสำคัญที่ทำให้ แฟร้งเฟิร์ต กำลังเกาะอยู่บนหัวตารางคะแนนขณะนี้

โอมาร์ คาเลด โมฮาเหม็ด อับด์ เอลซาลาม มาร์มูสห์ เกิดเมื่อวันที่ 7 กุมภาพันธ์ 1999 ที่เมืองไคโร ประเทศอียิปต์ อย่างไรก็ตามเขาถือสัญชาติแคนาดา ด้วยเนื่องจากพ่อและแม่ของเขาอาศัยอยู่ในแคนาดา

 ตั้งแต่ยังเด็ก มาร์มูสห์ ที่ชื่นชอบฟุตบอลเป็นอย่างมาก ใฝ่ฝันที่จะได้เล่นในพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ โดยเขาเริ่มเข้าสู่เส้นทางฟุตบอลอาชีพด้วยการเป็นเด็กเยาวชนของ วาดี เดกลา สโมสรดังใน อียิปต์  ก่อนจะถูกดันขึ้นสู่ทีมชุดใหญ่ ตอนอายุ 17 ปี โดยได้รับโอกาสลงไป 16 นัด ยิงไป 2 ประตู

 ฤดูกาล 2017/18 เป็น โวล์ฟบวร์ก ทีมในบุนเดสลีก้า เยอรมนี ที่คว้าตัวเขาไปร่วมทีม โดย มาร์มูสห์ โลดแล่นอยู่ในทีมสำรองของ โวล์ฟบวร์ก อยู่ 2 ปี ก่อนจะได้ขึ้นสู่ชุดใหญ่

 มาร์มูสห์ นั้นโดดเด่นอย่างมากในการจบสกอร์ เขาเป็นแนวรุกที่เฉียบขาด ตัดสินใจได้ดี ท้ังยังมีความเร็ว สามารถพาบอลไปข้างหน้าได้เองอีกด้วย จนในฤดูกาล 2020/21 เขาได้ถูกปล่อยตัวไปให้กับ ซัง เพาลี ในลีก 2 เยอรมนี ยืมตัวไปใช้งาน ซึ่ง มาร์มูสห์ ก็ยิงไป 7 ประตู จากการลงสนาม 21 นัด 

โอมาร์ มาร์มูสห์

 จากนั้นในฤดูกาล 2021/22 เป็น สตุ๊ตการ์ต ที่ยืมตัวเขาไปใช้งานบ้าง แต่ในการขึ้นมาเล่นในบุนเดสลีก้า ที่แข็งแกร่งว่านั้น ทำให้เขาโชว์ฟอร์มไม่ออกเท่าไหร่ โดย 21 นัด ยิงไป 3 ประตูเท่านั้น ก่อนที่ในฤดูกาล 2022/23 จะกลับมาเล่นให้ โวล์ฟบวร์ก ต้นสังกัด และยิงไป 6 ประตู จากการลงสนาม 36 นัด

 กระทั่งในฤดูกาล 2023/24 เป็น แฟร้งเฟิร์ส ที่เห็นอะไรบางอย่างในตัวเขา ก่อนจะคว้าตัวมาร่วมทีม ซึ่ง มาร์มูสห์ ก็ระเบิดฟอร์ม ณ ที่แห่งนี้ โดยยิงไปถึง 17 ประตู จาก 41 นัด 

 ฟอร์มของ มาร์มูสห์ ยังร้อนแรงต่อเนื่อง เมื่อลงเล่นในบุนเดสลีก้า ไป 6 เกม ทำผลงาน 8 ประตู 4 แอสซิสต์ และหากรวมทุกรายการ ยิงไปแล้ว 9 ประตู จาก 9 นัด ทำให้ แฟร้งเฟิร์ต รั้งอยู่อันดับ 3 บุนเดสลีก้า อยู่ในเวลานี้ 

 ในส่วนของทีมชาติ มาร์มูสห์ ถูกเรียกติดทีมชาติ อียิปต์ ชุดยู-20 ในปี 2017 และ ยู-23 ปี 2019 ก่อนจะมีชื่อติดทีมชุดใหญ่ตั้งแต่ปี 2021 ซึ่งปัจจุบันลงสนามไปแล้ว 32 นัด ยิงไป 6 ประตู

 ปัจจุบัน มาร์มูสห์ กำลังตกเป็นเป้าให้ความสนใจจากหลายทีม โดยเฉพาะกับ ลิเวอร์พูล ยอดทีมในพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ซึ่งคงต้องมาติดตามกัน หากเขายังระเบิดฟอร์มได้ต่อเนื่องอย่างนี้ ไม่ช้าคงได้ย้ายไปสู่ทีมใหญ่ๆในยุโรปเป็นแน่

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top