ข่าวบาสเกตบอลออนไลน์

รูดี โกแบร์ ขอโต้เสียงวิจารณ์ด้วยผลงานในสนาม

รูดี โกแบร์

รูดี โกแบร์ เซ็นเตอร์จอมเก๋า มินเนโซตา ทิมเบอร์วูล์ฟส์ ให้สัมภาษณ์เปิดใจว่า เบื่อที่ต้องต่อปากต่อคำกับพวกที่ชอบดูแคลนเขาว่าไม่คู่ควรตำแหน่งผู้เล่นเกมป้องกันยอดเยี่ยมแห่งปี 4 สมัย โดยชี้ของแบบนี้ไม่ได้มาเพราะโชคช่วย และมีตัวเลขสถิติผลงานยืนยันเรื่องดังกล่าวได้เป็นอย่างดี

    โดย โกแบร์ ถูกกังขาเรื่องทักษะในการป้องกันผู้เล่นตัวเล็กที่คล่องแคล่ว รวมถึงการเอาตัวรอดเมื่อต้องรับมือสถานการณ์สลับตัวประกบยิ่งเมื่อเข้าเพลย์ออฟจนกลายเป็นบ่อให้คู่แข่งเล่นงาน แม้เจ้าตัวจะมีดรีกรีผู้เล่นเกมรับยอดเยี่ยมของเอ็นบีเอ 4 สมัยติดต่อกันก็ตาม

    อย่างไรล่าสุด ผู้เล่นวัย 32 ปีไม่สะทกสะท้านกับเสียงวิจารณ์ที่เกิดขึ้นแต่อย่างใด โดยระบุว่า เมื่อตำแหน่งมาจากการโหวตโดยสื่อมวลชนผู้ทรงคุณวุฒิ แถมสถิตผลงานของเขาก็โดดเด่น มันจึงเป็นเรื่องที่เหมาะสมแล้ว

    “แค่ดูสถิติผลงาน ทั้งสื่อมวลชนเป็นผู้ลงคะแนนเสียง และก็ตัดสินอย่างที่ตาเห็น แต่ก็อยากให้ช่วยมองผลงานว่าใครบ้างติดท็อป 5 เวลาต้องป้องกันแบบสลับตำแหน่งหรือเวลาดวลตัว-ต่อ-ตัว มองที่สถิติผลงาน มันไม่เคยโกหก”

รูดี โกแบร์

    “ผู้คนส่วนมากดิสเครดิตรางวัลบางอย่างที่เกี่ยวข้องกับผู้เล่นในเกมรับ ซึ่งนั่นเจ้าใจได้ แต่เมื่อคุณวิจารณ์แล้ว คุณต้องยอมรับสิ่งที่ตามมาได้ด้วย และย้ำอีกครั้งตัวเลขสถิติไม่เคยโกหกใคร”

    สำหรับ โกแบร์ มีประสิทธิภาพอย่างมากในการป้องกันแบบสลับตัวประกบเมื่อเสียแต้มต่ำสุดเวลาดวลตัว-ต่อ-ตัว เมื่อฤดูกาล 2023-24 

    นอกจากนั้นผู้เล่นทีมชติฝรั่งเศสชุดดรีกรีเหรียญเงินโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส คือนักบาสเอ็นบีเอคนที่ 3 ในประวัติศาสตร์ที่ได้ตำแหน่งผู้เล่นเกมป้องกันยอดเยี่ยมมากถึง 4 สมัย ร่วมกับ ฮอล ออฟ เฟมผู้ล่วงลับ ดิเคมเบ มูต็อมโบ และเบน วอลเลซ 

    ขณะที่แง่ผลงานทีม ทิมเบอร์วูล์ฟส์ มีสถิติ 56-26 ในฤดูกาลปกติ พร้อมเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศสายตะวันตก โดยมีเรตติ้งป้องกันเสีย 108.4 แต้ม-ต่อ-100 การครองบอลซึ่งเป็นสถิติต่ำสุดลีก ส่วนในซีซั่นใหม่พวกเขาถูกมองว่าเป็นหนึ่งในทีมเต็งที่จะขึ้นมาลุ้นแชมป์เนื่องจากการเสริมทัพที่เทรด จูเลียส แรนเดิล และดอนเต ดิวินเชนโซ 2 ผู้เล่นคนสำคัญของ นิวยอร์ก นิกส์ โดยแลกกับ คาร์ล-แอนโธนี ทาวน์ส

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top