ข่าวสนุ๊กเกอร์ออนไลน์

จัดด์ ทรัมป์ ทะลุตัดเชือกดวล สี เจียฮุย ลุ้นป้องแชมป์ อู๋ฮั่น โอเพ่น 2024

จัดด์ ทรัมป์

การแข่งขันสนุกเกอร์ “อู๋ฮั่น โอเพ่น 2024” ที่ศูนย์ประชุมและจัดนิทรรศการไชน่า อ็อปติกส์ วัลเลย์ เมืองอู่ฮั่น ประเทศจีน ระหว่างวันที่ 6-12 ตุลาคม ชิงเงินรางวัลรวม 700,000 ปอนด์ (ประมาณ 30 ล้านบาท) โดยแชมป์จะได้รับเงิน 140,000 ปอนด์ (ประมาณ 6.1 ล้านบาท)

ล่าสุดในรอบ 8 คนสุดท้าย จัดด์ ทรัมป์ มืออันดับ 1 ของโลกชาวอังกฤษ และแชมป์เก่ารายการนี้ ลงดวลพบกับ คริส เวคลิน มืออันดับ 22 ของโลกชาวอังกฤษ ผลปรากฏว่า ทรัมป์ ยังเอาชนะ เวคลินได้ทุกครั้งที่เจอกัน โดยเกมนี้เป็น เวคลินที่เปิดหัวด้วยเบรก 97 แล้วนำไป 2-0 จากนั้นในเฟรมที่ 4 ก็เบรกอีก 55 ขึ้นนำ 3-1

แต่หลังจากพักดูเหมือน เวคลิน จะเครื่องเย็นไป ผิดกับ ทรัมป์ ที่ไปชาร์จแบตมาได้ผล ออกมาเบรก 54 กับ 58 ตีเสมอ 3-3 เวคลินก็ยังไม่ยอมให้แซง เก็บเฟรมที่ 7 นำอีกครั้ง 4-3 ทรัมป์ก็ไล่ตีเสมอได้ ด้วยเบรก 63 แล้วมาเฉือนชนะช่วงท้ายเฟรมตัดสิน

ทรัมป์เป็นฝ่ายนำ 51-0 เวคลินมีโอกาสออกมาปล้นแต่ทำได้แค่ 36 แต้ม ก่อนขาวจะหลุดตำแหน่งที่จะเล่นแดงลูกรองสุด้าย พอช่วงลูกสี เวคลินก็มีโอกาสเล่นน้ำตาลแต่ก็พลาด เปิดโอกาสให้ทรัมป์ออกมาทำแต้มชนะ 5-4 เฟรม เข้ารอบรองชนะเลิศแบบฉิวเฉียด โดยจะเข้าไปพบกับ สี่ เจียฮุย ที่เอาชนะ จาง อั้นต๋า 5-3 เฟรม

จากชัยชนะครั้งนี้ ทำให้ ทรัมป์ ชนะ เวคลินได้ทั้ง 14 ครั้งที่เจอกัน โดยหลังเกม ทรัมป์ เผยว่า “วันนี้ผมหัวร้อนอยู่หลายช่วงโดยเฉพาะอย่างยิ่งในเฟรมสุดท้าย ที่เขามีโชคช่วยและเกือบเอาชนะผม ในช่วงเวลาแบบนี้ผมต้องรอให้เขาพลาดเท่านั้น แล้วเขาก็พลาดจริงๆ เพราะละสายตาจากลูกน้ำตาลเพราะหาเหลี่ยมเอาชมพูมาเล่น ผมเลยได้ออกมาเล่นน้ำตาลแล้วแงะชมพูออกมาได้สำเร็จ”

จัดด์ ทรัมป์

ส่วนนในรอบต่อไป ทรัมป์กล่าวถึง สี่ ว่า “ผมประทับใจในตัวของสี่ เจียฮุย เขายังถือว่าอายุน้อยมาก แต่ก็ไต่อันดับขึ้นมาอย่างรวดเร็วในช่วง 2 ปีล่าสุด สำหรับผม เขาอาจจะเป็นรุ่นใหม่ที่ดีที่สุดก็ว่าได้ และจะอยู่ในระดับแนวหน้าไปอีกนาน”

ขณะที่ สี่ เจีย ฮุย กล่าวว่า “ผมไม่กังวลว่าคู่แข่งจะแข็งแกร่งแค่ไหน หากผมเล่นได้ดีก็สามารถชนะได้ทุกคน แต่หากเล่นแย่ก็แพ้ผู้เล่นที่อันดับต่ำกว่าได้เหมือนกัน ดังนั้นผมต้องยึดมั่นในเกมของผม”

สรุปผลการแข่งขัน รอบก่อนรองชนะเลิศ เซี่ยว กว๋อตง ชนะ ชอว์น เมอร์ฟี่ 5-1 เฟรม, หลง ซือหวง ชนะ แจ็ก ลิซอฟสกี้ 5-1 เฟรม, จัดด์ ทรัมป์ ชนะ คริส เวคลิน 5-4 เฟรม และ สี่ เจียฮุย ชนะ จาง อั้นต๋า 5-3 เฟรม

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top