ข่าวสนุ๊กเกอร์ออนไลน์

เซี่ยว กว๋อตง ยอมรับสุดคุ้มค่าได้แชมป์แรก หลังพยายาม 17 ปี – เชื่อสอยคิวจีน พร้อมผงาด

เซี่ยว กว๋อตง

 หลังจาก เซี่ยว กว๋อตง มืออันดับ 29 ของโลกจากจีน เอาชนะ สี เจีย ฮุย ดาวรุ่งวัย 22 ปี มืออันดับ 13 ของโลกจากจีน 10-7 เฟรม ผงาดคว้าแชมป์ การแข่งขันสนุกเกอร์ ราย “อู๋ฮั่น โอเพ่น 2024” ที่ศูนย์ประชุมและจัดนิทรรศการไชน่า อ็อปติกส์ วัลเลย์ เมืองอู่ฮั่น ประเทศจีน พร้อมรับเงินรางวัล 140,000 ปอนด์ หรือประมาณ 6.1 ล้านบาท

 โดยการคว้าแชมป์ครั้งนี้ ทำให้ เซี่ยว กว๋อตง คว้าแชมป์แรกในอาชีพของตัวเอง หลังจากเทิร์นโปรมา 17 ปี และเป็นผู้เล่นจีนคนที่ 7 ที่คว้าแชมป์รายการเก็บคะแนนได้สำเร็ ขณะที่ สี เจียฮุย ยังรอแชมป์แรกของตัวต่อไป อย่างไรก็ตามนักแทงวัย 22 ปียังคว้าเงินรางวัลปลอบใจในฐานะรองแชมป์ 63,000 ปอนด์ หรือราว 2.7 ล้านบาท และทำให้เขาได้สิทธิ์ลงแข่งขันศึกใหญ่อย่างมาสเตอร์ส ในเดือนมกราคมที่จะมาถึง

 ล่าสุด เซี่ยว กว๋อตง กล่าวว่า “ก่อนที่จะคว้าแชมป์ ผมคิดว่าความรู้สึกตอนได้แชมป์คงน่าตื่นเต้นอย่างมาก แต่พอได้แชมป์จริงๆ ผมมีความสุขนะ แต่ไม่ได้ถึงกับขนลุกหรือปลาปปลื้มอย่างที่จินตนาการไว้ ในใจผมคิดเพียงว่า ความพยายามและการทำงานหนักหลายปีที่ผ่านมา มันได้รับผลตอบแทนแล้ว สำหรับผู้เล่น การคว้าแชมป์เป็นเรื่องสำคัญมาก ผมเทิร์นโปรตั้งแต่ปี 2007 ผ่านมา 17 ปีผมได้แชมป์เก็บคะแนนรายการแรก ซึ่งมันถือว่าคุ้มค่าการรอคอย”

 “สี่ เล่นได้ดีมากในวันนี้ การแข่งขันจึงเป็นรอบชิงที่มีคุณภาพสูง เรามีผู้เล่นจีนเข้ามาชิงกันเองในรายการที่บ้านเกิด ผู้ชมก็ให้ความสนใจอย่างกว้างขวาง การที่ สี่ ไล่จี้เข้ามาในช่วงท้ายทำผมเครียดเหมือนกัน วันนี้ผมได้แชมป์ แต่ผมเชื่อว่าสี่จะมีโอกาสลุ้นแชมป์อีกมากในอนาคต”

เซี่ยว กว๋อตง

 “ผู้เล่นรุ่นใหม่ๆ บ้านผมล้วนแต่ฝีมือยอดเยี่ยม ผมเชื่อว่าเป็นแค่เรื่องของเวลา และการปรับสภาพจิตใจเพื่อทะลุขึ้นมาตามแบบของตัวเอง แล้วประสบความสำเร็จ ไม่ว่าจะเป็น สี่ เจียฮุย, อู๋ ยี่ซือ, หยวน ซีจุน หรือ ป้าง จุนซู ต่างก็มีโอกาสก้าวขึ้นมาเป็นแชมป์ชาวจีนคนต่อไป”

 “ผมอยากขอบคุณผู้ชมที่เข้ามาดูพวกเรา  ขอบคุณครอบครัวของผมที่นำทางให้ผมเดินมาถึงจุดนี้ ขอบคุณกองเชียร์ของผมที่สนับสนุนกันมาตลอด รวมทั้งเพื่อนๆ ที่คอยช่วยเหลือ จนในที่สุดผมคว้าแชมป์มาครอง”

 ส่วน สี เจีย ฮุย กล่าวว่า “ผมเกร็งไปหน่อยในรอบชิง แต่ก็ไม่ได้เสียใจ ผมเล่นได้ดีพอสมควร ผมจะกลับมาใหม่และมุ่งหน้าไปเพื่อคว้าแชมป์แรกให้ได้”

 “มาสเตอร์ส คือโอกาสที่ผมจะได้ประฝีมือกับผู้เล่นท็อป 16 ของโลก เป็นโอกาสดีที่ผมจะได้เรียนรู้จากพวกเขา ประสบการณ์ที่ได้จะช่วยผมอย่างมากในอนาคต”

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top