ข่าวเทนนิสออนไลน์

ยอโควิช รับได้ชวดแชมป์เอทีพีรายการที่ 100 ในอาชีพ

ยอโควิช

โนวัก ยอโควิช นักเทนนิสมือ 4 โลกจากเซอร์เบียระบุรับได้หลังจากพลาดการคว้าแชมป์เอทีพี ทัวร์รายการที่ 100 ในอาชีพหลังพ่ายต่อ ยานนิก ซินเนอร์ มือ 1 ของโลกจากอิตาลี 2 เซตรวด 6-7 (4-7), 3-6

    การแข่งขันเทนนิสเอทีพี เวิลด์ ทัวร์ รายการ เซี่ยงไฮ้ มาสเตอร์ส 2024 รอบชิงชนะเลิศเป็นการพบกันของ โนวัค ยอโควิช นักเทนนิสมือ 4 โลกจากเซอร์เบียกับ  ยานนิก ซินเนอร์ มือ 1 ของโลกจากอิตาลี

    ผลปรากฏว่า ยอโควิช ต้านความแข็งแกร่งของ ซินเนอร์ ไม่ไหวพ่ายไป 0-2 เซต 6-7 (4-7), 3-6 ซึ่งจากผลที่เกิดขึ้นทำให้แร็กเกตวัย 37 ปียังต้องรอการคว้าแชมป์เอทีพีรายการที่ 100 ในอาชีพต่อไป และยังไม่ประสบความสำเร็จในทัวร์นาเมนต์ใดๆ เลยในปีนี้นอกจากเหรียญทองในประเภทชายเดี่ยวของ โอลิมปิกเกมส์ 2024

หลังการแข่งขัน ยอโควิช ระบุว่า ยอมรับได้กับความพ่ายแพ้ดังกล่าว และขอเดินหน้าเพื่อซิวแชมป์เอทีพีรายที่ 100 มาครองให้ได้ “ผมคิดว่ามีหลายสิ่งหลายอย่างที่เป็นบวกที่ผมรับได้ ผมคิดว่าระดับการเล่นเทนนิสของผมนั้นดีมากในทัวร์นาเมนต์นี้ อาจจะดีที่สุดหลังจากโอลิมปิกในแง่ของการเล่นของผม การแสดงของผม และการต่อสู้ของผม”

ยอโควิช

    “ผมทำเต็มที่ในคืนนี้ ภายใต้สถานการณ์ดังกล่าว ผมรู้สึกว่าตัวเองอาจจะไม่สดชื่น 100% แต่ต้องยกความดีความชอบให้กับจานนิกที่เล่นได้ดีกว่าผม และนั่นคือสิ่งที่ทำให้เกิดความแตกต่าง เขาสมควรได้รับชัยชนะ เขาแข็งแกร่งเกินไปในช่วงเวลาสำคัญๆ

    “ผมยังคงคิดว่า ในรอบชิงชนะเลิศวันนี้ ผมเล่นได้ค่อนข้างดี ซึ่งทำให้ผมเชื่อว่าผมยังสามารถเล่นกับผู้เล่นที่ดีที่สุดในโลกเหล่านี้ได้ หวังว่าผมจะรักษาระดับนั้นไว้ได้ในช่วงไม่กี่เดือนข้างหน้า และในอนาคตด้วย”

    “ถ้าเกิดสิ่งนั้นได้ (การคว้าแชมป์ตลอดเวลา) นั่นเป็นโบนัส ถ้าสิ่งนั้นเกิดขึ้นได้ ผมหวังว่า มันจะเกิดขึ้นในวันนี้ แต่ก็ไม่เป็นเช่นนั้น ผมต้องพยายามต่อไปเพื่อให้มันเกิดขึ้นในอนาคตอันใกล้นี้ หวังว่านั่นไม่ใช่เป้าหมายแบบตายตัวสำหรับผม”

    “ผมคิดว่าผมบรรลุเป้าหมายใหญ่ๆ ในอาชีพของผมทั้งหมดแล้ว ตอนนี้มันเกี่ยวกับแกรนด์สแลมจริงๆ และเป็นเรื่องของการดูว่าผมจะก้าวข้ามขีดจำกัดของตัวเองไปได้ไกลแค่ไหน” แชมป์แกรนด์สแลม 24 สมัยกล่าวทิ้งท้าย

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top