ประวัตินักกีฬา

เปิดตัวด้วยประตู! เจมี เลเวลิง ริมเส้นอันตรายจากสตุ๊ตการ์ต ที่แจ้งเกิดเต็มตัวกับเยอรมนี

เจมี เลเวลิง

ได้เดบิวต์กับทีมชาติเยอรมนี ชุดใหญ่ ก็สามารถทำประตูได้ทันทสำหรับ เจมี เลเวลิง แนวรุกริมเส้นวัย 23 ปี จากสตุ๊ตการ์ต ที่ซัดประตูชัยให้ เยอรมนี เฉือนชนะ เนเธอร์แลนด์ 1-0 ในศึกเนชั่น ลีก เมื่อคืนวันที่ 14 ตุลาคม 2024 ที่ผ่านมา

 เจมี เลเวลิง เกิดเมื่อวันที่ 26 กุมภาพันธ์ 2001 ที่เมือง นูเรมเบิร์ก ประเทศเยอรมนี เขาเริ่มเส้นทางลูกหนังจาการเป็นเด็กเยาวชนของ SC Feucht ตอนอายุ 9 ขวบ จากนั้นเมื่ออายุได้ 13 ปี ก็ย้ายไปยัง เอฟซี เนิร์นแบร์ก ก่อนที่อายุ 18 ปี จะย้ายไปอยู่กับ กรอยเธอร์ เฟือร์ธ 

 เลเวลิง นั้นเป็นผู้เล่นที่น่าสนใจอย่างมาก เขาเป็นผู้เล่นที่มีทั้งความเร็ว และเทคนิก ทั้งยังมีร่างกายที่แข็งแกร่ง สามารถสร้างสรรค์เกมรุกให้กับทีมได้เป็นอย่างดี ซึ่งหลังจากขัดเกลาฝีเท้าจนเขาที่ กรอยเธอร์ เฟือร์ธ ก็ดันเขาให้ก้าวขึ้นไปสู่ทีมชุดใหญ่ ในฤดูกาล 2019/20 

 ตอนนั้น กรอยเธอร์ เฟือร์ธ ยังลงเล่นอยู่ในบุนเดสลีก้า 2 ซึ่ง เลเวลิง ก็ค่อยๆ พัฒนาฝีเท้าของตัวเอง จนได้เป็นแกนหลักอย่างจริงจังของทีมในฤดูกาล 2020/21 ก่อนที่เขาจะช่วยพาทีมเลื่อนชั้นขึ้นไปเล่นใน บุนเดส ลีกา เยอรมนี โดยลงสนามไป 27 นัด ทำไป 1 ประตู

 จากนั้นในฤดูกาล 2021/22 ซึ่งเป็นฤดูกาลแรกบนลีกสูงสุดของเขา เลเวลิง ก็ได้ลงสนามอย่างต่อเนื่อง โดยลงเล่นไป 34 นัด ยิงไป 5 ประตู ถือเป็นผลงานที่น่าประทับใจ ทำให้ถูก อูนิโอน เบอร์ลิน คว้าตัวไปร่วมทีมในฤดูกาล 2022/23 

เจมี เลเวลิง

  เลเวลิง ลงเล่นให้ อูนิโอ เบอร์ลิน ไป 25 นัด ยิงไป 1 ประตู ถือเป็นผลงานที่ไม่น่าประทับใจเท่าไหร่ในช่วงนั้น ทำให้ในฤดูกาล 2023/24 เป็นสตุ๊ตการ์ต ที่ยืมตัวเขาไปร่วมทีม ซึ่งเขาก็ไประเบิดฟอร์ม ทำผลงานได้น่าประทับใจ ลงเล่นไป 38 นัด ยิงไป 4 ประตู พร้อมกับช่วยให้ สตุ๊ตการ์ต คว้าโควตาไปเล่นฟุตบอลยุโรป ด้วย

 ในฤดูกาล 2024/25 เลเวลิง ถูก สตุ๊ตการ์ต ดึงตัวไปอยู่กับทีมแบบถาวร ซึ่งเขาก็ได้ลงตัวจริงต่อเนื่อง เป็นแกนหลักที่ลงสนามไปแล้ว 10 นัด ทำไป 1 ประตู รวมทุกรายการ

 ในส่วนของทีมชาติ เลเวลิง เคยถูกเรียกตัวติดทีมชาติเยอรมนี ชุดเยาวชนมาแล้ว ในทีม ยู-19 ยู-20 และยู-21 ซึ่งจากฟอร์มอันโดดเด่นกับ สตุ๊ตการ์ต นี้เอง ทำให้เขาถูกเรียกติดทีมชาติเยอรมนี เป็นครั้งแรกในช่วงฟีฟ่าเดย์ เดือน ตุลาคม 2024 นี้ พร้อมถูกส่งลงสนาม ในเกมพบกับ เนเธอร์แลนด์ ก่อนจะเป็นผู้ซัดประตูชัย ให้ทีมเฉือนชนะได้สำเร็จ 1-0 

 เรียกได้ว่าแจ้งเกิดอย่างเต็มตัวเลยทีเดียว เชื่อว่าจากนี้แฟนบอลคงได้เห็น เลเวลิง กลายเป็นหนึ่งในฟันเฟืองที่จะช่วยให้ เยอรมนี ประสบความสำเร็จต่อไปในอนาคต

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top