ข่าวบาสเกตบอลออนไลน์

มาโลน ปลื้ม นักเก็ตส์ ได้ ซาริช เพิ่มความแข็งแกร่ง

มาโลน ปลื้ม นักเก็ตส์

ไมเคิล มาโลน หัวหน้าผู้ฝึกสอน เดนเวอร์ นักเก็ตส์ ระบุว่า การที่ได้ตัว ดาริโอ ซาริช ผู้เล่นสารพัดประโยชน์มาร่วมทีมนั้นช่วยเสริมความแข็งแกร่งให้กับแฟรนไชส์ได้เป็นอย่างดี

    โดย ซาริช เซ็นเตอร์วัย 30 ปีย้ายจาก โกลเดน สเตต วอร์ริเออร์ส มาอยู่กับ นักเก็ตส์ แบบฟรีเอเยนต์เมื่อเดือน ก.ค.2024 หลังลงเล่นให้กับทีม “สะพานทอง” เพียงแค่ 1 ฤดูกาลด้วยจำนวน 64 เกมทำสถิติเฉลี่ย 8 คะแนน, แอสซิสต์ 2.3 ครั้ง และรีบาวด์ 4.4 ครั้ง

    แม้ นักเก็ตส์ จะเริ่มต้นในช่วงพรีซีซั่นได้ไม่สวยเนื่องจากยังไม่เจอชัยชนะเลยจาก 3 นัดซึ่งแมตช์ล่าสุดคือการพ่ายต่อ ฟีนิกซ์ ซันส์ คาบ้าน 114-118 คะแนนทั้งที่จัดไลน์อัพแรกชุดใหญ่ นิโกลา โยกิช นำทัพซึ่งเกือบทำทริปเปิ้ล-ดับเบิ้ล 21 คะแนน, 14 รีบาวด์ และ 9 แอสซิสต์ 

    ถึงกระนั้นในความปราชัยยังมีแง่ดีอยู่บ้างหลัง ซาริช ที่เซ็นมาแบบฟรีเอเยนต์ด้วยสัญญา 2 ปีมูลค่า 10.6 ล้านเหรียญ สหรัฐ เล่นได้ถูกใจโค้ช มาโลน หลังเจ้าตัวพิสูจน์แล้วว่าสามารถเล่นได้ตามสั่ง และหลายตำแหน่ง โดยเกมล่าสุดเจ้าตัวทำไป 6 คะแนน, 6 รีบาวด์, 2 แอสซิสต์ และ 1 สตีล 

มาโลน ปลื้ม นักเก็ตส์

    หลังเกมเฮดโค้ชรายนี้กล่าวถึง ซาริช ผู้เล่นทีมชาติโครเอเชียว่า “ผมคิดว่า เขาเล่นเซ็นเตอร์สำรองได้,     เพาเวอร์ ฟอร์เวิร์ด สำรองได้ หรือสามารถลงแข่งของพร้อม นิโกลา โยกิช เรื่องนั้นไร้ข้อกังขา ถ้าเราต้องการเอาผู้เล่นตัวใหญ่ลงไปชนคู่แข่งก็ให้เล่นกับ เดออันเดร จอร์แดน”

    “สิ่งที่คุณรักเกี่ยวกับ ดาริโอ คือเล่นสมอลฟอร์เวิร์ด ก็ได้, เพาเวอร์ ฟอร์เวิร์ด ก็ได้ หรือที่สร้างชื่อในเอ็นบีเอคือเซ็นเตอร์สำรองใช้งานประจำ และเซ็นเตอร์แบบสมอลบอล” 

    “เขาเปี่ยมทักษะจริงๆ เลี้ยงบอลขึ้นมาเองก็ได้ จ่ายบอลก็ได้ โดดชู้ตก็ได้ เขาตัวใหญ่กว่าที่หลายคนตระหนัก, แข็งแรง, หน่วยก้านดี ผมตื่นเต้นที่จะได้สำเร็จในทุกทางเลือกที่ ดาริโอ สามารถนำเสนอแก่เรา”   

     ทั้งนี้ ซาริช เข้าสู่วงการเอ็นบีเอเมื่อปี 2016 ด้วยการดราฟต์จาก ฟิลาเดลเฟีย เซเว่นตี้ ซิกเซอร์ส ซึ่งจากนั้นเขาก็ย้ายไปอยู่กับอีกหลายทีมทั้ง มินเนโซต้า ทิมเบอร์วูล์ฟส์, ฟีนิกซ์ ซันส์ และโอคลาโฮมา ซิตี้ ธันเดอร์ เป็นต้น

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top