ข่าวบอลออนไลน์

วอล์คเกอร์ หนุนหลัง ทูเคิล หลังโดนวิจารณ์ไม่เหมาะคุมทีมชาติอังกฤษ

วอล์คเกอร์

ไคล์ วอล์คเกอร์ กองหลังชาวอังกฤษ แสดงความเห็นปกป้อง โธมัส ทูเคิล นายใหญ่คนใหม่ของทีมชาติอังกฤษ หลังโดนวิจารณ์ถึงความเหมาะสมในการเข้ามาคุมทีมทรีไลออนส์

กุนซือชาวเยอรมัน เพิ่งเปิดตัวรับงานคุมทัพทีมชาติอังกฤษ หลังได้รับการแต่งตั้งอย่างเป็นทางการจากสมาคมฟุตบอลอังกฤษ หรือ เอฟเอ ถือเป็นกุนซือต่างชาติคนที่ 3 ที่รับงานคุมทีมชาติอังกฤษ และจะเริ่มงานอย่างเป็นทางการในวันที่ 1 มกราคม ที่จะถึงนี้ 

อย่างไรก็ตามการที่ ทูเคิล ไปชาวเยอรมัน ทำให้แฟนบอลบางส่วน รวมถึงอดีตนักเตะทีมชาติอังกฤษ มองว่าไม่ค่อยเหมาะสมนัก เนื่องจากอยากให้กุนซือของทีมชาติ เป็นชาวอังกฤษมากกว่า

เช่น เจมี คาราเกอร์ อดีตกองหลังชาวอังกฤษ ที่ออกมาแสดงความเห็นว่า โดยยกตัวอย่างถึงความต่างว่าระดับสโมสร จะเป็นโค้ชต่างชาติก็ไม่เป็นไร แต่หากเป็นในระดับทีมชาติเจ้าตัวยอมรับว่ารู้สึกแปลก และรู้สึกไม่ถูกต้อง 

ถึงเรื่องดังกล่าว ไคล์ วอล์คเกอร์ กองหลังชาวอังกฤษ ของทีมแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ออกมาแสดงความเห็น โดยระบุว่า โธมัส ทูเคิล ถือเป็นกุนซือที่มีผลงานเป็นเครื่องพิสูจน์อยู่แล้ว

วอล์คเกอร์

“ผมเข้าใจว่าชาวอังกฤษที่คิดว่ามันควรเป็นกุนซือชาวอังกฤษที่ได้คุมทีมชาติ แต่สำหรับผมแล้ว มันคือเรื่องของการเลือกคนที่จะพาทีมเก็บผลการแข่งขัน เขา (โธมัส ทูเคิล) พิสูจน์ให้เห็นมาแล้วกับสโมสรว่าเขาคุมนักเตะที่มีบุคลิกที่ยิ่งใหญ่ อย่างเช่นกับ เปแอสเช เขาไปคุม เชลซี และคว้าแชมป์ แชมเปี้ยนส์ ลีก ในการเจอ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ นั่นยังเป็นเรื่องที่อยู่ในหัวผมอยู่เลย

“มันเป็นการแต่งตั้งที่ยอดเยี่ยม และจะยิ่งดียิ่งว่าถ้าเขาเลือกผมติดทีมอีกครั้ง แต่การพิสูจน์ยังต้องรอกันต่อไป เราต้องทำมันด้วยกลุ่มผู้เล่นชุดนี้”

สำหรับทีมชาติอังกฤษ พวกเขาไร้ผู้จัดการทีมมาตั้งแต่แยกทางกับ แกเร็ธ เซาธ์เกต หลังจากจบศึกฟุตบอลยูโร 2024 ก่อนที่จะแต่งตั้ง ลี คาร์สลีย์ กุนซือของทีมชุดรุ่นอายุไม่เกิน 21 ปี รับหน้าที่กุนซือขัดตาทัพ ก่อนะมีข่าวเชื่อมโยงกับกุนซือหลายคน สุดท้ายเป็น ทูเคิล ที่ตอบรับงานนี้ 

ขณะที่ โธมัส ทูเคิล มีผลงานและเคยผ่านประสบการณ์คุมทีมระดับสโมสรทั้ง ไมนซ์ 05 , โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ , เปแอสเช , เชลซี , บาเยิร์น มิวนิค และยังเคยคว้าแชมป์ ยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีก กับ สโมสรโลก ร่วมกับ เชลซี ด้วย

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top