ประวัตินักกีฬา

แอนโตนี มิลัมโบ เด็กเทพพรสวรรค์ อนาคตสตาร์ดัง ที่เฟเยนูร์ดส่งประกวด

แอนโตนี มิลัมโบ

 เป็นอีกหนึ่งนักเตะดาวรุ่งชาวดัตช์ที่น่าจับตาสำหรับ แอนโตนี มิลัมโบ เพลย์เมกเกอร์หนุ่ม วัย 19 ปี ที่ เฟเยนูร์ด ทีมดังในเอเรดิวิซี ลีก เนเธอร์แลนด์ ดันขึ้นมารับบทบาทเป็นหัวใจหลักสำคัญในแนวรุกของทีมอย่างเต็มตัวในฤดูกาลนี้ 

 แอนโตนี มิลัมโบ เกิดเมื่อวันที่ 3 เมษายน 2005 ที่เมืองรอตเตอร์ดัม ประเทศเนเธอร์แลนด์ เขาเป็นลูกครึ่งระหว่างสัญชาติเนเธอร์แลนด์ กับ โตโก โดยเริ่มต้นเส้นทางลูกหนังจากการเป็นเด็กเยาวชนของ SV DEHMusschen และย้ายไปยัง SV Charlois ในปี 2013 จากนั้นในปี 2014 ก็ได้เข้าสู่ทีมเยาวชนของ เฟเยนูร์ด หรือก็คือตอนที่เขาอายุได้ 9 ขวบ

 มิลัมโบ ถูกขัดเกลาฝีเท้ามาด้วยระบบพัฒนาเยาวชนที่มีคุณภาพของ เฟเยนูร์ด เขาเป็นผู้เล่นที่เต็มไปด้วยทักษะ มีความเร็ว และโดดเด่นอย่างมากในการดวล 1 ต่อ 1 ทำให้สามารถสร้างสรรค์เกมรุกให้ทีมได้อยู่เสมอ

 ฤดูกาล 2021/22 เป็นปีแรกที่ เฟเยนูร์ด ดัน มิลัมโบ ขึ้นมาเล่นกับทีมชุดใหญ่ และเขาก็ทำสถิติเป็นผู้เล่นอายุน้อยที่สุดที่ลงเล่นให้กับทีมชุดใหญ่ของสโมสร ด้วยวัย 16 ปี 131 วัน ทำลายสถิติเดิมของ จอร์จินโย ไวจ์นาลดุม แข้งชื่อดังรุ่นพี่ที่ได้รับการปลุกปั้นจากสโมสรแห่งนี้เช่นเดียวกัน ก่อนที่จะค่อยๆให้โอกาสลงสนามกับทีมเรื่อยๆ โดยในฤดูกาล 2023/24 ที่ผ่านมา เขาลงให้ทีมไป 12 นัด และยิงเบิกสกอร์แรกของตัวเอง กับทีมชุดใหญ่ได้สำเร็จ ในเกมที่เอาชนะ วิเทสส์ 4-0 เมื่อวันที่ 21 ตุลาคม 2023 ที่ผ่านมา

แอนโตนี มิลัมโบ

นอกจากนี้ มิลัมโบ ยังประสบความสำเร็จมีแชมป์ติดมือแล้วเรียบร้อย โดยคว้าแชมป์ เอเรดิวิซี ลีก ในฤดูกาล 2022/23 แชมป์ เคเอ็นวีบี คัพ 2023/24 และโยฮัน ครัฟฟ์ ชิลด์ 2024 ส่วนล่าสุดในฤดูกาลปัจจุบัน 2024/25 มิลัมโบ ถูกสโมสรดันขึ้นมาเป็นแกนหลักในแนวรุกเต็มตัว พร้อมกับทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม ลงเล่นให้ทีมไปแล้ว 11 นัด ยิงไป 7 ประตู

 ในส่วนของทีมชาติแน่นอนว่าด้วยฝีเท้าระดับพรสวรรค์ ทำให้ถูกเรียกติดทีมชาติเนเธอร์แลนด์ ชุดเยาวชนไปแล้ว ในชุดยู-15 ยู-17 และ ยู-17 

 คงต้องติดตามกันยาวๆสำหรับ แอนโตนี มิลัมโบ หากไม่ผิดพลาดอะไร อนาคตเขาคงจะกลายเป็นสตาร์ดังของทีมชาติเนเธอร์แลนด์ และโลกฟุตบอลในอีกไม่นาน

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top