ข่าวสนุ๊กเกอร์ออนไลน์

หมู ปากน้ำ สุดต้าน วิลเลียมส์ ร่วงรอบ 32 คน สอยคิวนอร์เทิร์นไอร์แลนด์ โอเพ่น 2024

หมู ปากน้ำ สุดต้าน วิลเลียมส์

การแข่งขันสนุกเกอร์ รายการ นอร์เทิร์นไอร์แลนด์โอเพ่น 2024 ที่สังเวียนวอเตอร์ฟรอนท์ฮอลล์ กรุงเบลฟาสต์ ประเทศไอร์แลนด์เหนือ โดยรายการนี้ ถือเป็น 1 ใน 4 ทัวร์นาเมนต์ประเภทโฮมเนชั่นส์ซีรี่ส์ ร่วมกับอิงลิช โอเพ่น 2024 (นีล โรเบิร์ตสัน ได้แชมป์), สกอตติช โอเพ่น 2024 (ยังไม่แข่ง) และ เวลช์ โอเพ่น 2025 (ยังไม่แข่ง) ชิงเงินรางวัลรวม 550,400 ปอนด์ หรือราว 23.7 ล้านบาท ส่วนผู้ที่คว้าแชมป์ จะได้รับเงินรางวัล 100,000 ปอนด์ หรือราว 4.3 ล้านบาท) และตั๋วไปแข่งขันในรายการ แชมเปี้ยน ออฟ แชมเปี้ยนส์ 2024 หรือแชมป์เหนือแชมป์ ในช่วงกลางเดือนพฤศจิกายน อีกด้วย

ล่าสุดในรอบ 32 คนวันที่สอง “หมู ปากน้ำ” นพพล แสงคำ สอยคิวขวัญใจชาวไทย มืออันดับ 28 ของโลก ลงดวลกับ มาร์ก เจ วิลเลียมส์ มืออันดับ 7 ของโลก โดยแมตช์นี้ “หมู ปากน้ำ” ได้ไม้คิวของตัวเองกลับคืนมาแล้ว หลังจากรอบแรกที่เอาชนะ “เอฟวัน” เทพไชยา อุ่นหนู ต้องขอยืมไม้คิวของ ชอน เมอร์ฟี เนื่องจากไม้คิวของ หมู ปากน้ำ ตกหล่นสูญหายไปกับสายการบินที่เดินทางมา

 ผลปรากฎว่าแมตช์นี้ หมู ปากน้ำ พยายามสู้อย่างเต็มที่ แต่ไม่อาจต้านความเด็ดขาดของ วิลเลียม ได้ พ่ายไป 1-4 เฟรม โดย วิลเลียมส์ ออกนำก่อน 1-0 เฟรม แม้ หมู จะตีเสมอได้ 1-1 เฟรมด้วยเบรก 68 แต่ วิลเลียมส์ ก็มาเกทับด้วยเซ็นจูรี่เบรก 143 แต้ม นำ 2-1 แล้วหนีไป 3-1 ในเฟรมที่เบียดกันจนช่วงท้ายเฟรม แล้วอดีตแชมป์โลกจากเวลส์ก็ปิดจ็อบได้ในเฟรมถัดมา ด้วยเบรก 58 คะแนน

 ส่วน มาร์ก อัลเลน ต้องผิดหวังตกรอบเร็ว เมื่อแพ้ โอลิเวอร์ ไลน์ส 3-4 เฟรม ในแมตช์ที่ต่างเล่นกันไม่ไหลลื่น ไลน์ส เป็นฝ่ายตีเสมอ 3-3 เฟรม ด้วยเบรก 53 ก่อนมาแซงเข้ารอบเมื่อคุมเกมทำแต้มในเฟรมตัดสิน

 ไลน์ส ซึ่งยกชัยชนะนัดนี้เป็นหนึ่งในนัดที่ยิ่งใหญ่ที่สุดตั้งแต่เทิร์นโปร กล่าวว่า “ผมจะไม่ผิดหวังให้มากนักเมื่อแทงพลาด ในเฟรมสุดท้ายผมพลาดโอกาสชนะไป แต่ก็บอกตัวเองให้ใจร่มๆ ไว้ เพราะอาจจะมีโอกาสอีกครั้ง เมื่อผมคิดในแง่บวก เรื่องดีๆ ก็เกิดขึ้น ขณะที่เมื่อก่อนผมอาจจะสงสัยและมองหาปัญหาในช็อตที่พลาด ยอมรับว่าช่วงท้ายๆ แมตช์ผมเครียดและเกร็งเหมือนกัน แต่พยายามชักจูงตัวเองให้รู้สึกดี”

“ผมซ้อมหนักขึ้นในฤดูกาลนี้ และมีสมาธิมากขึ้นในการซ้อม ซึ่งมันตอบแทนผมในช่วงนี้ ชัยชนะนัดนี้จัดว่ายิ่งใหญ่มาก เพราะมาร์กคือผู้เล่นระดับท็อป และนี่คือรายการในบ้านของเขา”

หมู ปากน้ำ สุดต้าน วิลเลียมส์

 ขณะที่ อัลเลน กล่าวว่า “ผมเล่นแย่และโอลี่สมควรเป็นผู้ชนะในวันนี้ ผมรู้สึกไม่ค่อยมั่นใจซึ่งไม่รู้ว่าทำไม โอกาสมันมีอยู่เหมือนกันแต่ผมทำไม่ได้เอง”

 ส่วน จอห์น ฮิกกินส์ พ่าย แบร์รี่ ฮอว์กินส์ ในศึกคู่เอกของวัน 2-4 เฟรม โดยฮิกกิ้นส์ นำห่างถึง 3-0 มีเบรกยาว 86 แต้มในเฟรมแรก ฮิกกินส์กัดฟันไล่มา 2-3 โดยเฟรมที่ 5 ปล้นฮอว์กิ้นส์ 2 แต้ม ทั้งที่ฮอว์กิ้นส์เบรกไป 60 แต่ “เดอะ ฮอว์ค” ก็แก้เผ็ดในเฟรมถัดมา เมื่อฮิกกิ้นส์เบรกถึง 70 แต่ฮอว์กิ้นส์แซงเอาชนะไปแค่ 3 แต้ม

 นอกจากนี้ มือดีที่ต้องตกรอบยังมี ลูก้า เบรเซล ที่ฟอร์มผีเข้าผีออกมาตั้งแต่เป็นแชมป์โลกเมื่อ 2 ปีก่อน นัดนี้ แพ้ ป้าง จุนซู 1-4 เฟรม, ทอม ฟอร์ด มือ 13 ของรายการ ก็แพ้ เล่ย เป่ยฝาน จากจีน สกอร์เดียวกัน ขณะที่ แจ็ก โจนส์ รองแชมป์โลก ก็แพ้ไอ้หนุ่มวัยกระเตาะ สแตน มูดี้ 0-4 เฟรม คริส เวคลิน พ่าย หม่า ไห่หลง 1-4 เฟรม และ จิมมี่ ไวท์ แพ้ มาร์ติน โอดอนเนลล์ 2-4 เฟรม

สรุปผลการแข่งขัน รอบ 32 คนทุกคู่ มาร์ก วิลเลียมส์ ชนะ หมู นพพล 4-1, ไคเรน วิลสัน ชนะ แอนโธนี่ แมคกิลล์ 4-3, โอลิเวอร์ ไลน์ส ชนะ มาร์ก อัลเลน 4-3, นีล โรเบิร์ตสัน ชนะ หวัง หยูเฉิน 4-0, ป้าง จุนซู ชนะ ลูก้า เบรเซล 4-1, เล่ย เป่ยฝาน ชนะ ทอม ฟอร์ด 4-1, สแตน มูดี้ ชนะ แจ็ก โจนส์ 4-0

แบร์รี่ ฮอว์กิ้นส์ ชนะ จอห์น ฮิกกิ้นส์ 4-2, หม่า ไห่หลง ชนะ คริส เวคลิน 4-1, เอลเลียต สเลสเซอร์ ชนะ หลง ซือหวง 4-2, มาร์ติน โอดอนเนลล์ ชนะ จิมมี่ ไวท์ 4-2

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top