ข่าวสนุ๊กเกอร์ออนไลน์

จัดด์ ทรัมป์ ทะลุลุ้นป้องแชมป์ชน ไคเรน วิลสัน รอบชิงศึก นอร์เทิร์น ไอร์แลนด์

จัดด์ ทรัมป์

การแข่งขันสนุกเกอร์ รายการ นอร์เทิร์นไอร์แลนด์โอเพ่น 2024 ที่สังเวียนวอเตอร์ฟรอนท์ฮอลล์ กรุงเบลฟาสต์ ประเทศไอร์แลนด์เหนือ โดยรายการนี้ ถือเป็น 1 ใน 4 ทัวร์นาเมนต์ประเภทโฮมเนชั่นส์ซีรี่ส์ ร่วมกับอิงลิช โอเพ่น 2024 (นีล โรเบิร์ตสัน ได้แชมป์), สกอตติช โอเพ่น 2024 (ยังไม่แข่ง) และ เวลช์ โอเพ่น 2025 (ยังไม่แข่ง) ชิงเงินรางวัลรวม 550,400 ปอนด์ หรือราว 23.7 ล้านบาท ส่วนผู้ที่คว้าแชมป์ จะได้รับเงินรางวัล 100,000 ปอนด์ หรือราว 4.3 ล้านบาท) และตั๋วไปแข่งขันในรายการ แชมเปี้ยน ออฟ แชมเปี้ยนส์ 2024 หรือแชมป์เหนือแชมป์ ในช่วงกลางเดือนพฤศจิกายน อีกด้วย

ล่าสุดเข้าสู่รอบรองชนะเลิศ จัดด์ ทรัมป์ แชมป์เก่าและมืออันดับ 1 ของโลกชาวอังกฤษ ลงดวลกับ เอเลเลียต สเลสเซอร์ มืออันดับ 35 ของโลกเพื่อนร่วมชาติ ผลปรากฎว่า จัดด์ ทรัมป์ ยังคงมีฟอร์มที่ร้อนแรงไม่มีแผ่ว เอาชนะ เอลเลียต สเลสเซอร์ รวดเดียว 6-0 เฟรม  74-12, 111(78)-0, 98(61)-7, 90(90)-0, 70-16, 59-27

หลังการแข่งขัน จัดด์ ทรัมป์ เผยว่า “ไม่มีเกมที่ง่ายหรอก แต่เกมจบเร็วเพราะผมนำ 4-0 ตั้งแต่ช่วงแรก จึงเป็นเรื่องยากสำหรับเขาที่จะกลับมาสู่เกม ผมพอใจกับฟอร์มในช่วงต้น ขณะที่ช่วงท้ายก็ไม่ผิดพลาดมากนัก การรักษาสมาธิเพื่อให้เกมนิ่งเป็นเรื่องยาก แต่ผมก็ผ่านเข้าชิงแชมป์ได้อีกรายการแล้ว” ทรัมป์ วัย 35 ปี กล่าว

อีกคู่ ไคเรน วิลสัน มืออันดับ 2 ของโลก และแชมป์โลกคนล่าสุด ลงดวลกับ ป้าง จุน ซู มืออันดับ 27 ของโลกจากจีน 

 โดย แชมป์โลกคนปัจจุบัน ยังไม่เคยประสบความสำเร็จในรายการนี้ และนี่คือครั้งแรกที่มีโอกาสลุ้นถึงวันสุดท้าย ซึ่ง วิลสันเป็นฝ่ายนำตลอดทาง เปิดมาก็ตัดไม้ข่มนามด้วยเซ็นจูรี่เบรก 110 ป้างไม่หวั่น ตีเสมอ 1-1 จากเบรก 83 จากนั้นวิลสันก็ออกนำอีกครั้งด้วยเบรก 77 ก่อนหนีไป 3-1

จัดด์ ทรัมป์

 ป้าง ได้เฟรมที่ 5 ตามมา 2-3 วิลสันไม่ยอมโดนตีเสมอ เก็บอีก 2 เฟรม มีเบรก 72 ที่ทำให้นำ 5-2 ป้างหลังชนกำแพง เร่งพลังเต็มที่ เก็บคืนมา 2 เฟรมรวด ตามมา 4-5 แต่วิลสันไม่อยากไปเหนื่อยถึงเฟรมตัดสิน เบรกไม้เดียว 83 แต้ม สรุป ไคเรน วิลสัน เอาชนะ 6-4 เฟรม ปิดจ็อบผ่านเข้าไปชิงชนะเลิศเป็นคนแรก

 หลังแข่งขัน ไคเรน วิลสัน เผยว่า “ผมไม่ได้ทำผิดพลาดอะไรมากมายตอนที่เขาไล่จี้เข้ามา ผมพลาดช็อตที่จะเอาชนะ ซึ่งก็ต้องทำใจให้สงบเพื่อสร้างโอกาสครั้งใหม่” วิลสัน วัย 32 ปี กล่าว

 “ป้างเป็นคนที่มีวิธีการเล่นหลากหลาย อาจจะไม่ได้โดดเด่นเรื่องของเทคนิค แต่เขาก็เล่นพลาดไม่มาก ผมรู้ว่าต้องเล่นให้ละเอียดตั้งแต่ต้นจนจบ ผมไม่อยากจะเบียดชนะ และการที่ได้เฟรมเข้ารอบด้วยการแทงแค่ไม้เดียว ก็น่าจะทำให้ผู้ชมพอใจ”

 “ผมรู้สึกตื้นตันอยู่บ้างในตอนจบ เพราะนี่เป็นครั้งแรกที่ผมได้เล่นโต๊ะเดี่ยวที่วอเตอร์ฟรอนต์ ตอนเดินออกมาสู่สนาม ผมนึกว้าวในใจว่านี่คือสนามที่สุดยอด ผู้เล่นก็เยี่ยม นี่คือหนึ่งในสนามที่ดีที่สุดที่ผมเคยลงแข่ง ยิ่งทำให้ผมอยากชนะเพื่อเข้าชิงชนะเลิศ”

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top