ประวัตินักกีฬา

ประวัติ อัลฟอนโซ เดวีส์ แบ็กจอมลุยคนสำคัญเสือใต้

ประวัติ อัลฟอนโซ รวบรวมข้อมูลน่าสนใจของฟูลแบ็กสายบู๊สายบุกทีมชาติแคนาดา เส้นทางชีวิตการค้าแข้งของเด็กหนุ่มเชื้อสายกานาอย่าง อัลฟอนโซ เดวีส์

ประวัติ อัลฟอนโซ รวบรวมข้อมูลน่าสนใจของฟูลแบ็กสายบู๊สายบุกทีมชาติแคนาดา

ประวัติ อัลฟอนโซ เดวีส์ แบ็กจอมลุยคนสำคัญเสือใต้

ประวัติ อัลฟอนโซ ข้อมูลสำคัญของ อัลฟอนโซ เดวีส์

  • ชื่อเต็ม อัลฟอนโซ บอยล์ เดวีส์ (Alphonso Boyle Davies)
  • เกิดวันที่ 2 พฤศจิกายน 2000 เมืองบูดูบูราม ประเทศกานา
  • อายุ 21 ปี
  • สัญชาติ Canada
  • ส่วนสูง 181 เซนติเมตร
  • ตำแหน่ง แบ็กซ้าย / ปีก

สโมสร แวนคูเวอร์ไวต์แคปส์ (2016 – 2018)

ประวัติ อัลฟอนโซ เดวีส์ แบ็กจอมลุยคนสำคัญเสือใต้

เส้นทางชีวิตการค้าแข้งของเด็กหนุ่มเชื้อสายกานาอย่าง อัลฟอนโซ เดวีส์ เริ่มต้นดารค้าแข้งจากการเข้าสู่ทีมระบบเยาวชนอย่างลีกเมเจอร์ลีก สหรัฐอเมริกา อย่างทีม แวนคูเวอร์ไวต์แคปส์ อันฟอนโซ เดวีส์​ เรียกได้ว่าเป็นนักเตะที่มีพรสวรรค์ในเรื่องของความเร็ว สปีดต้นที่ยอดเยี่ยม จึงทำให้ตำแหน่งของเขาเป็นตำแหน่งมิดฟิลด์ตัวรุกของทีมระดับเยาวชน แวนคูเวอร์ไวต์แคปส์ เจ้าตัวเริ่มต้นได้อย่างยอดเยี่ยมจนภายในฤดูกาลเดียว อันฟอนโซ เดวีส์ สามารถก้าวขึ้นมาสู่ทีมชุดใหญ่ของ แวนคูเวอร์ไวต์แคปส์ ได้ทันทีและเรียกได้ว่าไม่ต้องใช้เวลานานในการเข้าสู่ทีมไลน์อัพ 11 ตัวจริงทันทีและใช้เวลาไม่นานจนเจ้าตัวกลายมาเป็นนักเตะแก่นหลักทีมทันทีแบบไม่ต้องรอคอยเวลาให้นาน

จนในเมเจอร์ลีกฤดูกาล 2018 อันฟอนโซ เดวีส์ สร้างชื่อให้ตัวเองเพิ่มมากขึ้นโดยที่งัดฟอร์มเก่งออกมาด้วยแนวทางการเล่นที่รุกก็ได้รับก็ดีพอจบฤดูกาล เมเจอร์ลีก 2018 อันฟอนโซ เดวีส์ สร้างผลงานได้อย่างน่าประทับใจอย่างมากโดยทำไปถึง 8 ประตูกับอีก 9 แอสซิสต์ จากการลงสนามทั้งหมด 31 ทุกรายการให้กับ แวนคูเวอร์ไวต์แคปส์ ด้วยฟอร์มดังกล่าวจึงทำให้เจ้าตัวได้รับความสนใจจากสโมสรในยุโรปอย่างมากมายทั้ง พรีเมียร์ลีก บุนเดสลีกา และที่สำคัญเจ้าตัวสามารถย้ายทีมได้แบบไร้ค่าตัวเนื่องจากไม่ได้จรดเปากกาต่อสัญญาต่อไปกับ แวนคูเวอร์ไวต์แคปส์ จึงทำให้ อันฟอนโซ เดวีส์ เป็นนักเตะที่เนื้อหอมอย่างมากในฤดูกาล 2018 สุดท้ายแล้วก็เป็นเสือใต้ที่ได้ตัวไป

สโมสร บาเยิร์น มิวนิค (2019 – ปัจจุบัน)

และแล้วดีลการย้ายทีมครั้งสำคัญของ อันฟอนโซ เดวีส์ ก็เกิดขึ้นเมื่อเจ้าตัวได้ย้ายเข้าสู่ทีมบิ๊กแห่งบุนเดสลีกาเยอรมันอย่าง บาเยิร์น มิวนิค ที่ได้ลายเซ็นเจ้าตัวมาและเป็นดีลการย้ายทีมแบบไร้ค่าตัวแต่อย่างใด บาเยิร์น มิวนิค เปิดตัว อัลฟอนโซ เดวีส์ ด้วยเจ้าตัวได้รับหมายเลขเสื้อเบอร์ 19 ช่วงฤดูแรกกับต้นสังกัดใหม่ อันฟอนโซ เดวีส์ ได้ลงไปพัฒนาฝีเท้าที่ทีมเยาวชนของ บาเยิร์น มิวนิค และเรียกได้ว่าเป็นนักเตะในชุดเยาวชนที่โชว์ฟอร์มได้โดดเด่นอย่างมาก จึงทำให้กุนซือบาเยิร์น มิวนิคชุดใหญ่ เวลานั้นอย่าง ฮันส์ ดีเทอร์ ฟลิค ได้เห็นอะไรในตัวของ อันฟอนโซ เดวีส์ จึงได้จัดการเรียกตัวเขาขึ้นมาฝึกซ้อมกับทีม บาเยิร์น มิวนิคชุดใหญ่ทันทีและได้ให้ความไว้ใจเรื่อยมา

และความไว้ใจของ ฮันส์ ดีเทอร์ ฟลิค ที่มีต่อตัว อันฟอนโซ เดวีส์ ก็ย่อมได้รับผลดีเพราะเรียกได้ว่า อันฟอนโซ เดวีส์ โชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมโดยทางกุนซืออย่าง ฮันส์ ดีเทอร์ ฟลิค ได้จับ เดวีส์ โยกไปเล่นในตำแหน่งแบ็กซ้ายธรรมชาติและก็เป็นไปตามคาดว่าที่เจ้าตัวสามารถฏชว์ฟอร์มได้อย่างเล่นตำแหน่งนี้มาก่อนโดยที่บุนเดสลีกาฤดูกาล2019/2020 อันฟอนโซ เดวีส์ มีส่วนร่วมในเกมรุกของทีมอย่างมากด้วยการทำไป3ประตูกับอีก5แอสซิสต์ซึ่งเรียกได้ว่าตำแหน่งใหม่ของเขาสามารถสร้างความแตกต่างในแนวแผงเกมรับของทีมเสือใต้ได้อย่างเต็มประสิทธิภาพเพิ่มมากขึ้นจนถึงในปัจจุบันนี้อันฟอนโซเดวีส์ก็ยังเป็นผู้เล่นคนสำคัญของบาเยิร์นมิวนิคที่ขาดไม่ได้อย่างแน่นอน

เกียรติประวัติ อันฟอนโซ เดวีส์

  • Canadian Under-17 Men’s Player of the Year (2016)
  • Bright Future CONCACAF Gold Cup Awards (2017)
  • Golden Shoe Award CONCACAF Gold Cup (2017)
  • Team of the Year CONCACAF Gold Cup (2017)
  • All-Star Major League Soccer (2018)
  • Canadian Male Player of the Year (2018)
  • Bundesliga Rookie of the Season (2019–20)
  • Bundesliga Team of the Season (2020–21)
  • The best team of the season UEFA Champions League (2019–20)

อ่านเพิ่มเติมได้ที่ https://sportsclubnews.com/

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top