ข่าวบาสเกตบอลออนไลน์

เพลิแกนส์ ขยายสัญญา ซีเจ แม็กคอลัม ออกไปอีก 2 ปี

เพลิแกนส์ ขยายสัญญา ซีเจ แม็กคอลัม ออกไปอีก 2 ปี

นิวออร์ลีน เพลิแกนส์ ทีมดังแห่งศึกบาสเก็ตบอลเอ็นบีเอ สหรัฐอเมริกา ตกเป็นข่าวว่าบรรลุข้อตกลงในการขยายสัญญากับ ซีเจ แม็กคอลัม พอยต์การ์ดประสบการณ์สูงออกไปอีก 2 ปีด้วยมูลค่า 64 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ตามรายงานของสื่อดังหลายสำนัก

     สำหรับ แม็กคอลัม วัย 31 ปีเพิ่งย้ายจาก พอร์ตแลนด์ เทรลเบลเซอร์ส มาอยู่กับ นิวออร์ลีน เพลิแกนส์ เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ 2022 ที่ผ่านมา ด้วยการเทรดมาพร้อมกับ แลร์รี แนนซ์ จูเนียร์ และโทนี สเนล

เพลิแกนส์ ขยายสัญญา ซีเจ แม็กคอลัม ออกไปอีก 2 ปี

     โดยเจ้าตัวลงสนามให้กับ เพลิแกนส์ ไปแล้วทั้งหมดเมื่อฤดูกาลที่แล้วรวม 26 เกม มีค่าเฉลี่ยทำแต้มอยู่ที่ 19.2 แต้มต่อเกม ขณะที่ค่าแอสซิสต์เฉลี่ยอยู่ที่ 3.5 ครั้งต่อเกม พร้อมมีส่วนสำคัญช่วยให้ทีมผ่านเข้าสู่รอบเพลย์ออฟ รอบแรก ของสายตะวันตก ก่อนพ่ายต่อ ฟีนิกซ์ ซันส์ ทีมอันดับหนึ่งของตารางในฤดูกาลปกติ 2-4 เกม 

     จากผลงานดังกล่าวทำให้ก่อนหน้านี้มีรายงานว่า เพลิแกนส์ พร้อมที่จะขยายสัญญากับการ์ดจอมเก๋ารายนี้ออกไปอีก 2 ปีทว่ายังไม่มีฝ่ายใดออกมายืนยัน

     จนกระทั่งล่าสุด “ซีบีเอส สปอร์ตส” และ”ดิ แอธเลติก” 2 สื่อกีฬาชั้นนำรายงานตรงกันว่า เพลิแกนส์  ได้บรรลุข้อตกลงในการขยายสัญญากับ แม็กคอลัม ออกไปอีก 2 ปี หรือถึงฤดูกาล 2025-26 ด้วยมูลค่า 64 ล้านดอลลาร์สหรัฐ  (ราว 2,400 ล้านบาท)

     นอกจากนั้นมีรายงานเพิ่มเติมว่าหากการต่อสัญญาดังกล่าวเกิดขึ้นจริงจะส่งผลให้ผู้เล่นวัย 31 ปีรายนี้รับรายได้จาก เพลิแกนส์ รวมทั้งสิ้น 133 ล้านดอลลาร์สหรัฐ  (ราว 4,988 ล้านบาท) ตลอดช่วงระยะสัญญาที่เหลือกับทีมอีก 4 ปี

เพลิแกนส์ ขยายสัญญา ซีเจ แม็กคอลัม

     ทั้งนี้ แม็กคอลัม เจ้าของส่วนสูง 190 เซ็นติเมตรเริ่มเข้าสู่วงการเอ็นบีเอเมื่อปี 2013 กับ เทรลเบลเซอร์ส จากการดราฟต์เป็นอันดับ 10 ในรอบแรกจากมหาวิทยาลัยลีไฮ

     หลังจากนั้น แม็กคอลัม ก็เล่นให้กับ เทรลเบลเซอร์ส มาตลอดโดยไม่ย้ายสังกัดเป็นเวลา 9 ฤดูกาลครึ่งพร้อมเคยคว้ารางวัลผู้เล่นที่มีพัฒนาการยอดเยี่ยมมากสุดของเอ็นบีเอเมื่อปี 2016 

      โดยในฤดูกาล 2022-23 ที่กำลังมาถึงนี้ มีการคาดการณ์จากสื่อว่า แม็กคอลัม จะกลายเป็นกำลังสำคัญ และผู้นำของทีม ที่เต็มไปด้วยผู้เล่นดาวรุ่งของวงการ อย่าง ไซออน วิลเลียมสัน, โชเซ อัลวาราโด และเฮิร์บ โจนส์ เป็นต้น

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top