ข่าวเทนนิสออนไลน์

โนวัก ยอโควิช ร่วมแสดงความยินดีกับ นาดาล หลังได้ลูกชาย

โนวัก ยอโควิช ร่วมแสดงความยินดีกับ นาดาล หลังได้ลูกชาย

โนวัก ยอโควิช นักเทนนิสมือ 7 โลกจากเซอร์เบียร่วมแสดงความยินดีกับ ราฟาเอล นาดาล แร็กเก็ตจากสเปนหลังภรรยาของเขาให้กำเนิดลูกชายคนแรก

     โดยเมื่อวันที่ 9 ตุลาคม เดียริโอ เด มายอร์กา สื่อสเปนรายงานว่า เมรี ซิสโก เปเรลโล ภรรยาของ นาดาล ได้คลอดลูกชายคนแรกของพวกเขาในคลีนิคส่วนตัว และเปเรลโล และลูกชายก็ปลอดภัยทั้งคู่

โนวัก ยอโควิช ร่วมแสดงความยินดีกับ นาดาล หลังได้ลูกชาย

     นอกจากนั้นมีรายงานเพิ่มเติมว่า สาเหตุที่ นาดาล ต้องถอนตัวออกจากการแข่งขันเลเวอร์ คัพ 2022 แบบกะทันหันหลังลงสนามคู่กับ โรเจอร์ เฟเดอร์ อดีตตำนานแร็กเก็ตชาวสวิตเซอร์แลนด์ซึ่งลงเล่นเป็นเป็นแมตช์สุดท้ายในอาชีพ เนื่องจากเป็นช่วงเวลาเดียวกับที่ภรรยาของเขาเข้าโรงพยาบาลเพื่อเตรียมตัวคลอด

     หลังข่าวที่ นาดาล ได้ลูกชายที่มีชื่อว่า ราฟาเอล เหมือนกับคุณพ่อ บรรดาแฟนๆ เทนนิสทั่วโลกก็ออกมาแสดงความยินดีอย่างคับคั่ง

     จนล่าสุดหลังจากที่ ยอโควิช เอาชนะ สเตฟานอส ซิตซิปาส นักหวดจากกรีซในรอบชิงชนะเลิศของศึกเทนนิส แอสตานา โอเพ่น เมืองแอสตานา ประเทศคาซัคสถาน 2-0 เซ็ต 6–3, 6–4 พร้อมเป็นการคว้าแชมป์รายการที่ 4 ของปีนี้ต่อจากรายการ อิตาเลียน โอเพ่น, แกรนด์สแลมวิมเบิลดัน และเทล อาวีฟ โอเพ่น ได้มีผู้สื่อข่าวไปบอกว่า นาดาล เพิ่งได้ลูกชายซึ่งอดีตผู้เล่นมือ 1 โลกก็ให้สัมภาษณ์ถึงประเด็นดังกล่าวว่า

โนวัก ยอโควิช

     “ยินดีด้วย! ผมไม่รู้เรื่องเลย เป็นเรื่องจริงใช่ไหม? เป็นข่าวที่สวยงาม ผมขอให้ภรรยา และลูกของเขามีสุขภาพแข็งแรงและมีความสุขมากๆ”

อย่างไรก็ตาม ยอโควิชซึ่งมีลูก 2  คนซึ่งได้กับ เยเลนา ภรรยา กลับไม่เต็มใจที่จะให้คำแนะนำแบบพ่อแก่คู่ต่อสู้ของเขา ในฐานะพ่อ ผมจะไม่ให้คำแนะนำใดๆ เลย เขามีครอบครัวใหญ่ ผมแน่ใจว่าเขาจะได้สัมผัสกับตัวเอง”

      สำหรับ ยอโควิช และนาดาล คือคู่ปรับที่ต่อสู้กันมาอย่างยาวนาน โดยพวกเขาเจอกันทั้งหมดกว่า 59 ครั้งทุกรายการนับตั้งแต่ปี 2006 และเป็นคู่ที่เจอกันมากที่สุดในวงการเทนนิสยุคใหม่ 

      ผลปรากฏว่าเป็น ยอโควิช ที่ทำได้ดีกว่าเล็กน้อย ด้วยการเอาชนะไป 30 ครั้ง ขณะที่ นาดาล ชนะไป 29 ครั้ง ส่วนการเจอกันครั้งล่าสุดของทั้งคู่คือการแข่งขัน เฟรนช์ โอเพ่น 2022 ในรอบก่อนรองชนะเลิศ และเป็น นาดาล เอาชนะไป 3-1 เซ็ต 6–2, 4–6, 6–2, 7–6(7–4)

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top