ข่าวบาสเกตบอลออนไลน์

มืออาชีพ จอร์แดน พูล รับคำขอโทษ กรีน หลังโดนต่อยใบหน้าระหว่างซ้อม

มืออาชีพ จอร์แดน พูล รับคำขอโทษ กรีน หลังโดนต่อยใบหน้าระหว่างซ้อม

     จอร์แดน พูล การ์ดดาวรุ่ง โกลเดน สเตต วอร์ริเออร์ส ให้สัมภาษณ์ครั้งแรกหลังเหตุการณ์ที่โดน เดรย์มอนด์ กรีน การ์ดรุ่นพี่ต่อยใส่ใบหน้า โดยระบุยอมรับคำขอโทษของอีกฝ่าย และจะก้าวต่อไปร่วมกันอย่างมืออาชีพ

     โดยเมื่อช่วงต้นเดือนตุลาคมที่ผ่านมา เกิดเหตุการณ์ใหญ่แห่งวงการบาสเก็ตบอล เอ็นบีเอ หลังมีภาพวงจรปิดที่ กรีน ไปเหวี่ยงหมดใส่ พูล รุ่นน้องร่วมสังกัดระหว่างการฝึกซ้อมของทีมช่วงพรีซีซั่น หลังทั้ง 2 ฝ่ายมีปากเสียงกัน

     ก่อนสุดท้ายเพื่อนร่วมทีมจะมาจับทั้ง 2 ฝ่ายแยกออกจากกัน และต้องยกเลิกการฝึกซ้อมของวันดังกล่าวไป และจากนั้น กรีน ก็ได้ขอโทษเพื่อนร่วมทีมถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

จอร์แดน พูล

     และฟอร์เวิร์ดวัย 32 ปี ได้ออกมาแถลงการณ์ขอโทษพูล, ครอบครัวของพูล และทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง โดยระบุว่า “มีความอับอายมากมายที่มาจาก (วิดีโอ) ไม่เพียงแต่สำหรับตัวผมเอง แต่ความอับอายที่จอร์แดน ต้องรับมือด้วย และครอบครัวของจอร์แดน ด้วย”

      ถึงกระนั้น กรีน ยอมรับว่าตัวเองไม่แน่ใจว่า พูล จะยอมยกโทษให้ตัวเองหรือไม่  “ผมไม่แน่ใจ อย่างที่ผมพูดไปก่อนหน้านี้ นั่นไม่ได้ขึ้นอยู่กับผม และผมก็ไม่คิดว่าจะมีความเกี่ยวข้องมากด้วย ตราบใดที่เราก้าวไปข้างหน้า จอร์แดน เป็นมืออาชีพ ผมเป็นมืออาชีพ เรามีงานต้องทำ เราทั้งคู่ต่างมีประสบการณ์มากมายในการคว้าชัยชนะมาตลอดชีวิต และเรารู้ดีว่าอะไรจะเกิดขึ้น ดังนั้นเราจะทำสิ่งที่ต้องทำเพื่อคว้าชัยชนะ”

     ก่อนหน้านี้มีรายงานว่า กรีน อาจจะโดน วอร์ริเออร์ส ลงโทษแบนด้วยการพักการแข่งขันแบบไม่มีกำหนด ทว่าสุดท้ายแล้ว สตีฟ เคอร์ ยืนยันว่า กรีน จะโดนแค่ปรับเงินเท่านั้น และจะมีส่วนร่วมกับทีมในฤดูกาลใหม่ที่กำลังมาถึง

    อย่างไรก็ตามหลังจากเหตุการณ์ดังกล่าว การ์ดวัย 23 ปียังไม่มีการโพสต์ หรือออกมาใส้สัมภาษณ์ใดๆ อย่างเป็นทางการ แต่มีรายงานว่าเขาไม่ได้ให้อภัย กรีน แต่อย่างใด

จอร์แดน พูล

     จนล่าสุด พูล ได้ให้สัมภาษณ์ถึงประเด็นดราม่านี้เป็นครั้งแรก โดยระบุว่าเขายอมรับคำขอโทษของ กรีน และจะก้าวต่อไปร่วมกันอย่างมืออาชีพ “เขาขอโทษ เราเป็นมืออาชีพ เราวางแผนที่จะจัดการกับตัวเองแบบนั้น เราจะไปเล่นบาส ทุกคนในห้องล็อกเกอร์ในทีมของเรารู้ว่าต้องทำอย่างไรจึงจะคว้าแชมป์ได้ และเราจะทำมันในสนาม นั่นคือทั้งหมดที่ผมต้องพูดในเรื่องนี้ เรามาที่นี่เพื่อคว้าแชมป์ และแขวนป้ายไว้”

ทั้งนี้ พูล เพิ่งขยายสัญญากับ วอร์ริเออร์ส ออกไปอีก 4 ปี โดยรับเงินมากกว่า 140 ล้านดอลลาร์สหรัฐเลยทีเดียว

Most Popular

To Top