ข่าววอลเลย์บอล

โค้ชด่วน พา 2 ตบสาวไทย ขึ้นเหนือ ร่วมเปิดคลินิกสอนวอลเลย์เยาวชน

โค้ชด่วน พา 2 ตบสาวไทย ขึ้นเหนือ ร่วมเปิดคลินิกสอนวอลเลย์เยาวชน

 นายทนุเกียรติ จันทร์ชุม รองผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย ฝ่ายกีฬาอาชีพและกีฬามวย พร้อมด้วย นายสมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย นางชญาณ์นันท์ เชื้อศิริถาวร ผู้อำนวยการสำนักงานการกีฬาแห่งประเทศไทย

จังหวัดเชียงราย นายณรงค์ศักดิ์ เตือนสกุล รองนายกเทศมนตรีนครเชียงราย และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมกันเปิดกิจกรรมโครงการ กกท.ชวนพี่ให้น้อง Dream To Doi และการแข่งขันฟุตบอลเยาวชน 7 คน SAT Football Thailand Championship 2022 “แชมป์ชนแชมป์” ที่ สนามหญ้าเทียม สนามกีฬาจังหวัดเชียงราย อ.เมือง จ.เชียงราย

จากนั้นได้มีการส่งมอบอุปกรณ์กีฬา รวมทั้งรถจักรยานกว่า  100 คัน ให้กับโรงเรียนในพื้นที่ห่างไกล และอยู่บนพื้นที่สูง จำนวน  10 โรงเรียน

โค้ชด่วน

นายทนุเกียรติ จันทร์ชุม รองผู้ว่าการ การกีฬาแห่งประเทศไทย ฯ กล่าวว่า การมอบอุปกรณ์กีฬา เพื่อให้น้องเยาวชนที่อยู่ห่างไกล ได้เล่นกีฬา มีอุปกรณ์กีฬาที่เพียงพอต่อจำนวนนักกีฬาในโรงเรียนนั้นๆ ทาง กกท. จึงได้ร่วมกับหลายฝ่าย จัดโครงการ กกท.ชวนพี่ให้น้อง Dream To Doi  ขึ้น เพื่อส่งต่ออุปกรณ์กีฬาให้กับโรงเรียนที่ห่างไกล ซึ่งก็ได้รับความร่วมมือจากหลากหลายสมาคมกีฬาฯ ภาคเอกชน นำอุปกรณ์กีฬามาให้น้อง ๆ ในครั้งนี้

ขณะที่ นายสมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมกีฬาวอลเล่ย์บอลแห่งประเทศไทย ได้เชิญทาง นายดนัย ศรีวัชรเมธากุล “โค้ชด่วน” ผู้ฝึกสอนกีฬาวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย พร้อมด้วย นางสาวปิยะนุช แป้นน้อย “น้องแป้น” และ นางสาวศศิภาพร จันทวิสูตร “น้องออมสิน”  นักกีฬาวอลเลย์บอลทีมชาติไทย เดินทางมาร่วมสร้างแรงบันดาลใจในการเล่นกีฬา จนก้าวสู่การเป็นนักกีฬาทีมชาติ

นายดนัย ศรีวัชรเมธากุล “โค้ชด่วน”  ผู้ฝึกสอนกีฬาวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย กล่าวว่า  น้องๆ ที่ได้รับมอบอุปกรณ์กีฬาในวันนี้ เชื่อว่าสักวันน่าจะได้เดินทางไป กรุงเทพฯ เพื่อร่วมฝึกซ้อมกับทีมชาติสักครั้ง เพราะจะได้ประสบการณ์ดี ๆ กลับมาอย่างแน่นอน เพราะมีนักเรียนหลายคนชอบกีฬาวอลเล่ย์บอล

ขณะที่  นางสาวปิยะนุช แป้นน้อย (น้องแป้น) และนางสาวศศิภาพร จันทวิสูตร (น้องออมสิน) นักกีฬาวอลเลย์บอลทีมชาติไทย  กล่าวว่า ขอให้น้องๆ ที่รักกีฬาชนิดใด ขอให้ทำหน้าที่นั้นให้ดีที่สุด ขยันฝึกซ้อม มีวินัย และเชื่อฟังโค้ช เพียงเท่านี้ก็เชื่อว่าจะก้าวสู่ความฝันอันสูงสุดได้

โค้ชด่วน

นอกจากนี้ยังมีทาง นายศิวกรณ์ เตียตระกูล (เฟย) นักกีฬาฟุตบอลทีมชาติไทย และนักฟุตบอลทีมสโมสรสิงห์เชียงรายยูไนเต็ด  กล่าวว่า เชื่อว่าน้องทุกคนทำได้ หากมีความขยันในการฝึกซ้อม และมีวินัยกับตัวเอง และรักกีฬาด้านใดก็ขอทำด้านนั้นให้ดีที่สุด

จากนั้น  นายดนัย ศรีวัชรเมธากุล “โค้ชด่วน” ผู้ฝึกสอนกีฬาวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย พร้อมด้วย นางสาวปิยะนุช แป้นน้อย (น้องแป้น) และ นางสาวศศิภาพร จันทวิสูตร (น้องออมสิน) นักกีฬาวอลเลย์บอลทีมชาติไทย นายศิวกรณ์ เตียตระกูล (เฟย) นักกีฬาฟุตบอลทีมชาติไทย ได้เดินเยี่ยมชมนิทรรศการของโรงเรียนทั้ง  10 แห่ง พร้อมทั้งได้นำน้องๆ ฝึกสอนการเล่นวอลเลย์บอลและฟุตบอล  เบื้องต้น สร้างความดีใจให้กับนักเรียนอย่างมาก ที่ได้ร่วมฝึกซ้อมร่วมกับนักกีฬาทีมชาติไทย

Most Popular

To Top