ข่าวเทนนิสออนไลน์

เอทีพี ไฟนอลส์ 2022 จับสลากแบ่งรอบกลุ่ม – ยอโควิช ยังไม่เจอ นาดาล

เอทีพี ไฟนอลส์ 2022 จับสลากแบ่งรอบกลุ่ม - ยอโควิช ยังไม่เจอ นาดาล

     ฝ่ายจัดการแข่งขันเทนนิส เอทีพี ไฟนอลส์ 2022 ศึกใหญ่ส่งท้ายปีเผยผลการจับสลากในรอบแบ่งกลุ่มออกมาเป็นที่เรียบร้อย โดย โนวัก ยอโควิช และราฟาเอล นาดาล ยังไม่ได้เจอกัน

     ความเคลื่อนไหวของศึกเทนนิส เอทีพี ไฟนอลส์ 2022 หรือ นิตโต เอทีพี ไฟนอลส์ รายการใหญ่ส่งท้ายปีที่จะนำนักเทนนิสชายมือ 1-8 ของโลกคนปัจจุบันมาปะทะกันเพื่อหายอดนักเทนนิส โดยในปีนี้จะแข่งขันกันที่เมืองตูริน ประเทศอิตาลี ระหว่างวันที่ 13-20 พฤศจิกายนนี้

     โดยนักเทนนิสที่จะเข้าร่วมแข่งขันในปีนี้ ประกอบด้วย ราฟาเอล นาดาล มือ 2 ของโลกจากสเปน, สเตฟานอส ซิตซิปาส มือ 3 ของโลกจากกรีซ, แคสเปอร์ รุด มือ 4 ของโลกจากเดนมาร์ก, ดานิอิล เมดเวเดฟ มือ 5 ของโลกจากรัสเซีย, เฟลิกซ์ โอเฌร์ อาลียาซีม

ยอโควิช ยังไม่เจอ นาดาล

มือ 6 ของโลกจากแคนาดา, อันเดรย์ รูเบลฟ มือ 7 ของโลกจากรัสเซีย, โนวัก ยอโควิช มือ 8 ของโลกจากเซอร์เบีย และเทย์เลอร์ ฟลิตช์ มือ 9 ของโลกจากสหรัฐอเมริกา

    สาเหตุที่ ฟลิตช์ มือ 9 ของโลกได้มาร่วมชิงชัยในรายการนี้ เนื่องจากการที่เขาเข้ามาแทนที่ คาร์ลอส อัลคาราซ แร็กเกจมือ 1 ของโลกจากสเปน ที่ได้รับบาดเจ็บที่ช่องท้องจากรายการ ปารีส มาสเตอร์ส ที่ผ่านมา จนต้องถอนตัวจากทัวร์นาเมนต์นี้ และต้องพักตลอดฤดูกาล 2022 ด้วย

    จนล่าสุดเอทีพี ไฟนอลส์ 2022 ได้มีการจับสลากในรอบแบ่งกลุ่มเป็นที่เรียบร้อย โดยแบ่งเป็น กลุ่มสีเขียว และกลุ่มสีแดง กลุ่มละ 4 คน

    ผลปรากฏว่าในกลุ่มสีเขียว ประกอบด้วย  ราฟาเอล นาดาล มือ 1 ของรายการ, แคสเปอร์ รุด มือ 4 ของรายการ, เฟลิกซ์ โอเฌร์ อาลียาซีม มือ 5 ของรายการ, เทย์เลอร์ ฟลิตช์ มือ 8 ของรายการ

    ส่วนในกลุ่มสีแดง ประกอบด้วย สเตฟานอส ซิตซิปาส มือ 2 ของรายการ

ยอโควิช ยังไม่เจอ นาดาล

ดานิอิล เมดเวเดฟ มือ 4 ของรายการ, อันเดรย์ รูเบลฟ มือ 6 ของรายการ และโนวัก ยอโควิช มือ 7 ของรายการ

   ทั้งนี้แต่ละกลุ่มจะคัดเอา 2 นักเทนนิสที่มีสถิติที่ดีสุดผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศ หรือรอบ 4 คนสุดท้าย โดยจะเอาแชมป์กลุ่มไปไขว้เจอกับรองแชมป์ของอีกกลุ่มต่อไป

Most Popular

To Top