ข่าวสนุ๊กเกอร์ออนไลน์

มิ้งค์ สระบุรี รับรางวัลสอยคิวดีเด่น สมาคมกีฬาบิลเลียด ปี 2565 ในวันกีฬาแห่งชาติ

มิ้งค์ สระบุรี

 “มิ้งค์ สระบุรี” ณัชชารัตน์ วงศ์หฤทัย นักสนุกเกอร์หญิง เจ้าของแชมป์โลกคนล่าสุด คว้ารางวัล นักกีฬาหญิงดีเด่นประจำสมาคมกีฬาบิลเลียด แห่งประเทศไทยปี 2565 หลังจากทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมตลอดปีที่ผ่านมา

 โดยในงาน ประกาศเกียรติคุณนักกีฬาดีเด่น เนื่องในวันกีฬาแห่งชาติ ประจำปี พ.ศ. 2565 ซึ่งมี นายอารัญ บุญชัย ปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธาน รวมถึง ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) และคณะผู้บริหาร, บุคลากร, ผู้ฝึกสอน และนักกีฬา เข้าร่วมมากมาย ที่ อินดอร์สเตเดี้ยม หัวหมาก การกีฬาแห่งประเทศไทย ได้มีการประกาศรางวัลต่างๆมากมาย ไม่ว่าจะเป็น 1 รางวัลทรงคุณค่าทางการกีฬา 2. รางวัลปูชนียบุคคลกีฬา 3. รางวัลนักบริหารกีฬาผู้ทรงคุณค่า 4. รางวัลบุคลากรทางการกีฬาดีเด่น 5. รางวัลผู้ฝึกสอนกีฬาดีเด่น 6. รางวัลประเภทชนิดทีมกีฬาดีเด่น 7. รางวัลนักกีฬาอาชีพดีเด่น ฯลฯ 

 หนึ่งในนั้นคือรางวัลนักกีฬาประจำแต่ละสมาคมกีฬาดีเด่น ซึ่งรางวัลนักกีฬาประจำสมาคมกีฬาบิลเลียด แห่งประเทศไทย ได้แก่ “มิ้ง สระบุรี” ณัชชารัตน์ วงศ์หฤทัย สาวน้อยวัย 23 มืออันดับ 3 ของโลก ซึ่งคว้าแชมป์โลก ที่เมืองเชฟฟิลด์ ประเทศอังกฤษ รวมถึงการคว้าแชมป์คู่ผสมชิงแชมป์โลก ร่วมกับ นีล โรเบิร์ตสัน สอยคิวมือ 4 ของโลกจากออสเตรเลีย นอกจากนั้นยังคว้าแชมป์ บริติช โอเพ่น และแชมป์ อีเดน มาสเตอร์ส โดยกลายเป็นผู้เล่นคนแรกที่เอาชนะทั้ง เรียน อีแวน สอยคิวหญิงเบอร์ 1 ของโลก จากอังกฤษ และ อึ้ง ออน ยี มืออันดับ 3 ของโลกจากฮ่องกง อีกทั้งยังมีผลงานโดดเด่นเข้ารอบลึกๆในหลายๆทัวร์นาเมนต์ 

มิ้งค์ สระบุรี

 ด้าน นายอารัญ บุญชัย ปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวว่า “การกีฬา” ในปี พ.ศ. 2565 นี้ ถือเป็นปีแห่งความท้าทายของวงการกีฬาไทย เนื่องจากนักกีฬาและบุคลากรทางการกีฬาทุกคนได้ทุ่มเท และร่วมกันขับเคลื่อนกีฬาของประเทศไทยให้เป็นไปตามเจตนารมณ์ที่วางไว้ จนสามารถพิสูจน์ให้เห็นแล้วว่า ประเทศไทยเป็นหนึ่งในผู้นำด้านการกีฬาของอาเซียนและเอเชีย จากผลงานของนักกีฬาที่สร้างชื่อในมหกรรมกีฬาซีเกมส์, อาเซียนพาราเกมส์, เวิลด์เกมส์ และกีฬาชิงแชมป์โลกอีกหลายรายการ ซึ่งส่งผลให้การเติบโตของอุตสาหกรรมกีฬาไทยขยายตัวอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะอย่างยิ่งการเดินหน้าผลักดัน “การกีฬาเพื่อการท่องเที่ยว หรือ Sports Tourism” ด้วยการเป็นเจ้าภาพในการจัด World Class Sports Event ในประเทศไทย รวมไปถึงการเสนอตัวเป็นเจ้าภาพในมหกรรมกีฬาสำคัญๆที่กำลังจะเกิดขึ้นในอนาคต 

 “ สำหรับการจัดงานประกาศเกียรติคุณนักกีฬาดีเด่น เนื่องในวันกีฬาแห่งชาติ ประจำปี พ.ศ. 2565 นี้ พิจารณาจากผลงานของแต่ละบุคคลและทีมกีฬาในรอบปีนั้นๆ รวมไปถึงการสร้างคุณประโยชน์ให้แก่ประเทศชาติ การเป็นแบบอย่างที่ดีให้แก่เยาวชน ความทุ่มเท มุ่งมั่น ขยันฝึกซ้อมและมีวินัย จึงขอชื่นชม พร้อมทั้งขอแสดงความยินดีต่อผู้ที่ได้รับรางวัลทุกคนในวันนี้ ทั้งในระดับสมาคมกีฬาแห่งจังหวัด สมาคมกีฬาแห่งประเทศไทย รวมไปถึงรางวัลในระดับประเทศ

ด้วยความจริงใจ และขอเป็นกำลังใจให้ทุกคนร่วมกันเดินหน้านำกีฬาไทย ไปให้ไกล และไปให้ได้อย่างยั่งยืนตลอดไป ” 

 ส่วน ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) กล่าวว่า ตามมติคณะรัฐมนตรีเมื่อวันที่ 15 เมษายน 2529 ได้กำหนดให้วันที่ 16 ธันวาคมของทุกปีเป็น “วันกีฬาแห่งชาติ” เพื่อเป็นการน้อมรำลึกถึงพระปรีชาสามารถของพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร ที่ทรงชนะเลิศการแข่งขันเรือใบประเภท โอ.เค. ในการแข่งขันกีฬาแหลมทอง ครั้งที่ 4 เมื่อวันที่ 16 ธันวาคม พุทธศักราช 2510 ในนามนักกีฬาทีมชาติไทย ซึ่งถือเป็นวันประวัติศาสตร์ทางการกีฬาของประเทศ กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา โดยการกีฬาแห่งประเทศไทย ทั้งในส่วนกลาง และส่วนภูมิภาค จึงได้พร้อมใจกันจัดกิจกรรมใน “วันกีฬาแห่งชาติ” เพื่อเป็นการน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณอันยิ่งใหญ่ของพระองค์ที่มีต่อการกีฬาของประเทศชาติ อีกทั้งการจัดงานวันกีฬาแห่งชาติ ยังเป็นการเทิดพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ที่ทรงสืบสานพระราชปณิธานด้านกีฬาของประเทศไทยมาอย่างต่อเนื่อง

 “ การจัดงานประกาศเกียรติคุณนักกีฬาดีเด่น เนื่องในวันกีฬาแห่งชาติ ประจำปี พ.ศ. 2565 ถือเป็นครั้งที่ 36 ในนามของกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา โดยการกีฬาแห่งประเทศไทย และกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ ร่วมกันจัดขึ้น เพื่อเป็นการยกย่องเชิดชูเกียรติ ขอบคุณ และให้กำลังใจ นักกีฬา บุคลากร และสมาคมกีฬาที่ได้สร้างผลงานอันทรงคุณค่า และสร้างชื่อเสียงจนเป็นที่ประจักษ์นำความภาคภูมิใจมาสู่ประเทศไทยตลอดทั้งปี 2565 และการจัดงานครั้งนี้ จัดขึ้นภายใต้แนวคิด “การพัฒนากีฬาสู่ความยั่งยืน” (Sports Make Sustainability) ซึ่งการกีฬาแห่งประเทศไทย ตระหนักและให้ความสำคัญกับการขับเคลื่อนกีฬาที่ต้องสร้างความสมดุลทั้งทางด้านเศรษฐกิจ สังคม ควบคู่ไปกับการเป็นส่วนหนึ่งในการดำรงไว้ซึ่งสิ่งแวดล้อมที่ดีตามกรอบนโยบายเศรษฐกิจใหม่ BCG Model ของรัฐบาล ”

Most Popular

To Top