ข่าวเทนนิสออนไลน์

ฝ่ายจัดออสเตรเลียน โอเพ่น เผยตั้งตารอต้อนรับ ยอโควิช

ยอโควิช

 เคร็ก ไทลีย์ ผู้อำนวยการของศึกออสเตรเลียน โอเพ่น ระบุว่า เขาตั้งตารอในการต้อนรับ โนวัก ยอโควิช อดีตผู้เล่นมือ 1 ของโลกที่จะกลับมาลงแข่งขันในแกรนด์สแลมแรกของปีดังกล่าวอีกครั้งในปี 2023

    สำหรับ ยอโควิช ชวดลงชิงชัยในการแข่งขัน ออสเตรเลียน โอเพ่น 2022 หลังโดนรัฐบาลออสเตรเลียนเนรเทศออกจากประเทศเนื่องจากไม่ยอมฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 

    นอกจากนั้นแล้วรัฐบาลออสเตรเลียน ยังสั่งแบนห้ามไม่ให้ ยอโควิช เข้าประเทศเป็นเวลา 3 ปีด้วยจากการถูกเนรเทศดังกล่าวจนกลายเป็นประเด็นดราม่าไปทั่วโลก เนื่องจากมีฝ่ายทั้งเห็นด้วย และไม่เห็นด้วยกับการแบน ยอโควิช

    อย่างไรก็ตามเมื่อช่วงปลายปี 2022 ที่ผ่านมา ออสเตรเลีย ได้มีการผ่อนปรนกฎโดยอนุญาตให้ชาวต่างชาติที่ไม่ได้ฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 เดินทางเข้าประเทศได้

ยอโควิช

   จนสุดท้ายแล้วมีการยืนยันว่า แร็กเกตวัย 35 ปีได้รับการปลดแบนวีซ่าในการเข้าประเทศเป็นที่เรียบร้อย หลังเจ้าตัวให้ทนายดำเนินเรื่องให้ นั่นหมายความว่า ยอโควิช จะได้ไฟเขียว ในการเดินทางเข้า ออสเตรเลีย และสามารถลงแข่งขันใน ออสเตรเลียน โอเพ่น 2023 ระหว่างวันที่ 16-29 มกราคมปีหน้าได้

   ล่าสุด ไทลีย์ บิ๊กบอสของการแข่งขัน ออสเตรเลียน โอเพ่น ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อว่า เขาตั้งตารอที่จะต้อนรับ ยอโควิช ในการคัมแบ๊กกลับมาเล่นในรายการนี้อีกครั้ง พร้อมเผยว่ามีการคุยกับแร็กเกตรายนี้มาตลอด “เราโฟกัสไปที่การต้อนรับ โนวัก กลับมา เขามาถึงสัปดาห์หน้า เขาจะเล่นอีเวนต์ที่ แอดิเลด จากนั้นก็เล่น ออสเตรเลียน โอเพ่น ผมคุยกับเขาบ่อยมากในระหว่างปี เขาเป็นแชมป์ที่ยอดเยี่ยม เขาเล่นเทนนิสได้ดีที่สุด เขาโด่งดังในออสเตรเลีย และมีฐานแฟนคลับขนาดใหญ่”

   อย่างไรก็ตาม ไมลีย์ ยอมรับเพิ่มเติมว่า ออสเตรเลียน โอเพ่น เจอช่วงเวลายากลำบากในชาวง 2-3 ปีที่ผ่านมา “2 ปีที่ผ่านมาเป็นเรื่องยากมากสำหรับทุกคนทั่วโลก ไม่ใช่แค่ ออสเตรเลียน โอเพ่น หากคุณย้อนกลับไปดู สถานการณ์เหล่านั้นอยู่นอกเหนือการควบคุมของเรา สถานการณ์นั้นเราไม่อยากให้มันเกิดขึ้นหรือไม่? แน่นอน เราคงไม่อยากให้มันเกิดขึ้น เราทำทุกอย่างที่เราสามารถทำได้ในตอนนั้นหรือไม่ ใช่ เราทำ”

   ทั้งนี้ ยอโควิช ทำสถิติเป็นนักเทนนิสที่คว้าแชมป์ ออสเตรเลียน ได้มากที่สุดในประวัติศาสตร์ของวงการด้วยจำนวน 9 สมัย ประกอบด้วยปี 2008, 2011, 2012, 2013, 2015, 2016, 2019, 2020 และ2021

Most Popular

To Top