ข่าววอลเลย์บอล

แฟนลูกยางเกาหลีเรียกร้อง แฝดสาวจอมฉาว พ้นแบนสู่ทีมชาติ

แฟนลูกยางเกาหลี

กลับมาเป็นประเด็นให้พูดถึงและดราม่ากันอีกครั้งในวงการวอลเลย์บอลเกาหลีใต้เกี่ยวกับเรื่องราวของ อี ดา-ยอง และ อี แจ-ยอง สองซูเปอร์สตาร์ลูกยางแฝดชาวเกาหลีใต้ ที่โดนแบนห้ามลงเล่นในประเทศแบบไม่มีกำหนด จากเหตุการณ์ในอดีตที่เคยกลั่นแกล้งเพื่อนสมัยเรียน

 กรณีดังกล่าวเกิดจากเพื่อนนักเรียนของนักกีฬาฝาแฝดคนดังแห่งวงการวอลเลย์บอลเกาหลีใต้ ออกมาแฉว่าทั้งคู่ร่วมกันทำร้าย รังแก และบูลลี่เธออย่างหนัก ตั้งแต่เมื่อ 10 ปีก่อน สมัยยังเป็นนักเรียน

และเหตุการณ์ดังกล่าวก็ส่งผลให้เพื่อนนักเรียนรายนี้ต้องทนทุกข์กับความเจ็บปวดที่ไม่หายไปแม้จะผ่านล่วงเลยมานับ 10 ปีแล้วก็ตาม ขณะที่ทั้งคู่ยังคงมีสีหน้าเบิกบานมีความสุขทุกครั้งผ่านหน้าจอโทรทัศน์ อย่างไรก็ตามแม้เวลาต่อมา นันกวอลเลย์บอลฝาแฝดทั้งสองคนจะออกมายอมรับความผิด และเขียนจดหมายขอโทษไปยังเหยื่อสาวที่เคยถูกรังแก อีกทั้งพร้อมที่จะไปขอโทษเป็นการส่วนตัว แต่ทว่าสโมสร ฮึงกุก ไลฟ์ พิงค์ สไปเดอร์ ต้นสังกัดได้สั่งพักการแข่งขันของเธอทั้งสอง รวมถึงในส่วนของทีมชาติเกาหลีใต้ ก็ประกาศแบนพวกเธออย่างไม่มีกำหนด

แฝดสาวจอมฉาว

 จากโทษแบนที่ไม่มีกำหนดดังกล่าวทำให้ ทั้งคู่จำต้องเดินทางออกนอกประเทศเพื่อหาสโมสรวอลเลย์บอลลงเล่นต่อไป โดยเมื่อปีที่ผ่านมาพวกเธอย้ายเข้าสังกัด พีเอโอเค เทสซาโลนิกิ สโมสรในลีกกรีซ ก่อนที่ในปัจจุบัน อี ดา-ยอง จะลงเล่นให้กับ ราปิด บูคาเรสต์ ในลีกโรมาเนีย ส่วน อี แจ-ยอง ยังคงไม่มีสังกัดลงเล่น

อย่างไรก็ตามล่าสุดดูเหมือนกระแสสังคมในเกาหลีใต้ จะตีกลับหันมาให้ความเห็นใจกับพวกเธอ หลังจากที่มีกรณีของ ปาร์ก ฮยอน-บิน นักวอลเลย์บอลชายของ เคบี อินชัวรันส์ ก่อความรุนแรงในสมัยเรียนมัธยมต้น แล้วถูก สหพันธ์วอลเลย์บอลเกาหลีใต้ ส่งลงโทษแบนห้ามลงแข่งแค่ 12 เกม

ทำให้หลายฝ่ายมองว่าเรื่องนี้ไม่มีความเป็นธรรมสำหรับ อี ดา-ยอง และ อี แจ-ยอง สองลูกยางสาวที่กลับโดนสั่งลงโทษแบนแบบไม่มีกำหนดจากการกระทำที่ไม่ต่างกัน และทำให้อนาคตของพวกเธอถูกปิดกั้นจนเกินไปหลังระยะเวลาผ่านมาเกือบ 2 ปี

โดยมีแฟนวอลเลย์บอลบางส่วนว่าจ้างรถบรรทุกเพื่อติดป้ายประท้วงที่หน้าสมาพันธ์วอลเลย์บอลเกาหลีใต้ ว่า “เราขอสนับสนุนการกลับมาของ อี ดา-ยอง และ อี แจ-ยอง ให้สามารถกลับมาลงเล่นใน วี-ลีก ได้”

 นอกจากนี้ในโลกออนไลน์กระแสเรียกร้องให้เธอกลับมา รวมถึงพูดถึงการกระทำที่มีต่อพวกเธอทั้งสองนั้นเหมือนกับเป็นการล่าแม่มดในยุคปัจจุบัน ทำให้พวกเธอต้องทนทุกข์ทรมานอย่างหนัก และสามารถออกมาฟ้องร้องทางกฎหมายเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าวได้

Most Popular

To Top