ข่าวบอลออนไลน์

โรนัลโด เปิดตัว อัล นาสเซอร์ สื่อคาดยังไม่ได้ประเดิมสนามเร็วๆนี้

อัล นาสเซอร์

คริสเตียโน โรนัลโด นักเตะซูเปอร์สตาร์ชาวโปรตุเกส เปิดตัวร่วมทัพ อัล นาสเซอร์ ต้นสังกัดใหม่ในลีกซาอุดีอาระเบียอย่างเป็นทางการอย่างยิ่งใหญ่ ต่อหน้าแฟนบอลที่มาร่วมงานกว่า 25,000 คน ที่สนาม คิง ซาอัด ยูนิเวอร์ซิตี สเตเดียม

โดยแข้งวัย 37 ปี เปิดใจถึงการย้ายมาร่วมทัพ อัล นาสเซอร์ เป็นครั้งแรก โดยกล่าวว่า “ในยุโรป งานของผมมันเสร็จแล้ว ผมชนะทุกอย่าง ผมได้เล่นกับแทบทุกสโมสรใหญ่ในยุโรป และตอนนี้มันเป็นความท้าทายครั้งใหม่ในเอเชีย”

“คงไม่มีใครรู้ แต่ผมสามารถพูดได้ว่า ผมได้รับข้อเสนอมากมายจากยูโรป, หลายสโมสรในบราซิล, ออสเตรเลีย, สหรัฐอเมริกา รวมถึงโปรตุเกส หลายสโมสรพยายามเซ็นสัญญากับผม”

“แต่ผมได้ให้คำมั่นสัญญากับสโมสรแห่งนี้สำหรับโอกาสที่จะพัฒนาฟุตบอล และส่วนที่น่าทึ่งทั้งหมดของประเทศนี้”

ขณะที่สื่อชื่อดังของสเปน อย่าง มาร์กา รายงานข่าวเกี่ยวกับเงื่อนไขพิเศษในสัญญาระหว่าง แข้งซูเปอร์สตาร์ชาวโปรตุเกส และ อัล นาสเซอร์ โดยระบุว่า โรนัลโด สามารถ ย้ายไปเล่นให้ทีมสาลิกาดง นิวคาสเซิล แบบยืมตัวได้ หากทีมแห่งพรีเมียร์ลีกได้ไปเล่นในยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ฤดูกาลหน้า 

โรนัลโด

โดยปัจจุบันนิวคาสเซิลภายใต้การคุมทีมของ เอ็ดดี้ ฮาว รั้งอยู่อันดับ 3 ของพรีเมียร์ลีกเวลานี้ และมี Public Investment Fund (PIF) กลุ่มทุนจากซาอุดีอาระเบียเป็นเจ้าของ 

อย่างไรก็ตามในประเด็นดังกล่าวกุนซือวัย 45 ปี ได้ออกมาปฎิเสธเกี่ยวกับประเด็นนี้ พร้อมยืนยันว่าเขาไม่ได้รู้เรื่องดังกล่าวด้วย

“เราขอให้คริสเตียโนโชคดี แต่มันไม่มีความจริงเลยในเรื่องนั้นจากมุมมองของฝั่งเรา” กุนซือชาวอังกฤษ ตอบกับสื่อสกาย สปอร์ต 

ขณะที่ อัล-นาสเซอร์ มีโปรแกรมลงเล่นในลีกสูงสุดซาอุดิอาระเบียเกมต่อไปในวันที่ 5 มกราคม เปิดบ้านรับการมาเยือนของ อัล แทอี เวลา 22.00น.ตามเวลาประเทศไทย 

โดยสื่อในประเทศซาอุดีอาระเบีย รายงานว่า แข้งวัย 37 ปี อาจจะยังไม่สามารถลงประเดิมสนามในสีเสื้อใหม่ได้ โดยสโมสรจะต้องเคลียร์ 3 เงื่อนไข คือ การปล่อยนักเตะต่างชาติออกจากทีมไป 1 ราย, การชำระเงินที่ค้างไว้กับ ชุนบุค ฮุนได มอเตอร์ส ในดีลของ จูเลียโน เด เปาลา อดีตนักเตะชาวบราซิล และ การได้รับใบอนุญาตทำงาน โดยมีเงื่อนไขว่าจะไม่ถูกผูกมัดโทษแบน 2 เกมจากพรีเมียร์ลีก จากกรณีปัดโทรศัพท์แฟนบอลเด็กของเอฟเวอร์ตัน

โดยสื่อเจ้าเดิมรายงานเพิ่มเติมว่าทาง อัล นาสเซอร์ ได้จัดการเรื่องการ ชำระเงินให้ ชุนบุค ฮุนได มอเตอร์ส ในดีลของ จูเลียโน เด เปาลา จนครบถ้วนแล้ว ทำให้เหลืออีก 2 เงื่อนไข แต่คาดว่าทางสโมสร น่าจะยังไม่รีบส่ง โรนัลโด ลงประเดิมสนามเนื่องจากต้องการให้นักเตะเรียกความฟิตและปรับตัวกับเพื่อนร่วมทีมใหม่เสียก่อน

สำหรับดีลของ คริสเตียโน โรนัลโด เซ็นสัญญาอัล นาสเซอร์ ด้วยสัญญา 2 ปีครึ่ง โดยคาดกันว่าเจ้าตัวจะได้รับค่าจ้างสูงที่สุดในโลกปีละ 173 ล้านปอนด์ หรือ ราว 7,400 ล้านบาท

Most Popular

To Top