ข่าวเทนนิสออนไลน์

ยอโควิช ส่อชวดเล่น 2 รายการใหญ่ในสหรัฐจากกฎป้องกันโควิด

ยอโควิช

โนวัก ยอโควิช อดีตนักเทนนิสชายมือ 1 โลกส่อชวดแข่งขันใน 2 ทัวร์นาเมนต์ใหญ่ของสหรัฐอเมริกาอย่าง อินเดียน เวลส์ โอเพ่น และยูเอส โอเพ่นจากกฎป้องกันโควิด-19

    โดย ยอโควิช แสดงท่าทีชัดเจนว่า เขาไม่มีความสนใจที่จะฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 แต่อย่างใด และพร้อมที่จะไม่ลงแข่งขันหากต้องเดินทางเข้าไปที่ประเทศที่มีกฎบังคับให้เจ้าตัวต้องฉีดวัคซีน 

    จากผลที่เกิดขึ้นทำให้ในปี 2022 ที่ผ่านมา ยอโควิช ต้องโดนเนรเทศออกจากออสเตรเลียแม้จะเดินทางเข้าไปแล้ว เนื่องจากไม่ฉีดวัคซีน พร้อมส่งผลให้เขาชวดแข่งขันในแกรนด์สแลม ออสเตรเลียน โอเพ่น รวมถึงโดนแบนวีซ่าเป็นเวลา 3 ปีด้วย

    นอกจาก ออสเตรเลียน โอเพ่น แล้วในช่วงปลายปีแร็กเกตวัย 35 ปีก็โดนสั่งห้ามไม่ให้เดินทางเข้าสหรัฐอเมริกา และแคนาดาด้วย จนส่งผลให้เขาไม่ได้ลงแข่งขันใน 3 รายการใหญ่อย่าง แคนาดา โอเพ่น, อินเดียน เวลส์ โอเพ่น และแกรนด์สแลมสุดท้ายของปี ยูเอส โอเพ่น

ยอโควิช

   ทว่าในปีนี้ ยอโควิช ได้รับข่าวดีเมื่อรัฐบาลออสเตรเลียได้มีการผ่อนปรนเรื่องกฎป้องกันโควิด ส่งผลให้ ยอโควิช ได้รับการยกเว้นเรื่องแบนวีซ่า และสามารถจะคัมแบ๊กแข่งขันในรายการ ออสเตรเลียน โอเพ่น 2023 ได้ โดยในขณะนี้เจ้าตัวก็กำลังลงเล่นในรายการ อเดเลด อินเตอร์เนชันแนล 2023 ที่แดนออสซีอยู่ด้วย

   ถึงกระนั้นล่าสุดมีรายงานจากสื่อดังอย่าง “ไอริชไทมส์” ว่า แม้ออสเตรเลียนจะมีนโยบานอนุญาตให้ชาวต่างชาติเดินทางเข้าประเทศโดยไม่ฉีดวัคซีนโควิด ถึงกระนั้นไม่ใช่กับสหรัฐอเมริกาที่ยังไม่มีนโยบายในการไฟเขียวให้คนที่ไม่ฉีดวัคซีนเข้าประเทศ แม้กฎข้อบังคับจะหมดอายุในเดือนพฤษภาคม 2023 เนื่องจากมีทีท่าว่าจะขยายกฎดังกล่าวออกไปอีก

   หากเรื่องดังกล่าวเป็นจริงจะส่งผลให้ ยอโควิช ไม่สามารถลงแข่งขันใน 2 ทัวร์นาเมนต์ใหญ่แห่งปีอย่าง อินเดียน เวลส์ โอเพ่น และยูเอส โอเพ่น เช่นเดียวกับเมื่อปีที่แล้ว ขณะที่ในแคนาดายังไม่มีรายงานเพิ่มเติมว่าเจ้าของแชมป์แกรนด์สแลม 21 สมัยจะเดินทางเข้าประเทศได้หรือไม่

    ทั้งนี้ ยอโควิช คือหนึ่งในนักเทนนิสที่ประสบความสำเร็จอย่างมากในการแข่งขัน อินเดียน เวลส์ โอเพ่น และยูเอส โอเพ่น เนื่องจากเจ้าตัวคว้าแชมป์ อินเดียน เวลส์ โอเพ่น ได้ 5 สมัย ประกอบด้วย 2008, 2011, 2014, 2015 และ2016 รวมถึง ยูเอส โอเพ่น 3 สมัย ประกอบด้วย 2011, 2015, 2018

Most Popular

To Top