ข่าวเทนนิสออนไลน์

ราดูคานู ลุ้นหนักฟิตลงหวด ออสเตรเลียน โอเพ่น หลังเจ็บข้อเท้า

ออสเตรเลียน โอเพ่น

เอ็มมา ราดูคานู นักเทนนิสหญิงดาวรุ่งจากสหราชอาณาจักรต้องถอนตัวจากการแข่งขัน เอเอสบี คลาสสิค หลังได้รับบาดเจ็บข้อเท้า และไม่ชัวร์ว่าจะฟิตทันลงหวดในแกรนด์สแลม ออสเตรเลียน โอเพ่น 2023 หรือไม่

    สำหรับ ราดูคานู ลงทำการแข่งขันในรายการ เอเอสบี คลาสสิค 2023 ในโอ๊คแลนด์ ประเทศออสเตรเลียซึ่งเธอผ่านเข้าสู่รอบสองของรายการดังกล่าวไปดวลกับ วิกตอเรีย คุสโมวา จากสโลวาเกียซึ่งเป็นผู้เล่นที่มาจากรอบคัดเลือก

    โดยในเซ็ตแรก ราดูคานู ใช้เวลาเพียง 22 นาทีเอาชนะไปได้อย่างไม่ยากเย็นด้วยสกอร์ 6-0 อย่างก็ตามในเซ็ตที่ผู้เล่นวัย 20 ปีพ่ายไป 5-7

   และหลังจากจบเซ็ตดังกล่าวดูเหมือนว่า ราดูคานู จะมีอาการบาดเจ็บข้อเท้าซ้าย และต้องใช้ผ้ารัดไว้เพื่อปฐมพยาบาลก่อนลงเล่นในเซ็ตที่สาม

ราดูคานู

   ถึงกระนั้นสุดท้ายแล้ว ราดูคานู ก็ไม่สามารถเล่นจนจบเซ็ตที่สามได้ เนื่องจากฝืนอาการบาดเจ็บไม่ไหว และต้องขอยอมแพ้จากการแข่งขันดังกล่าว ซึ่งเธอได้เดินออกจากสนามพร้อมกับน้ำตาแห่งความผิดหวัง

    จากอาการบาดเจ็บที่เกิดขึ้นทำให้ไม่มีการยืนยันว่า อดีตแชมป์ยูเอส โอเพ่น 2021 รายนี้จะสามารถหายจเดี้ยงได้ทันลงเล่นในศึกแกรนด์สแลมแรกของปีอย่าง ออสเตรเลียน โอเพ่น 2023 ซึ่งจะมีขึ้นระหว่างวันที่ 16-29 มกราคมนี้หรือไม่ เนื่องจากเวลาค่อนข้างจะกระชั้นชิด

    ราดูคานู เจอปัญหาในการเล่นเทนนิสมาอย่างต่อเนื่องนับตั้งแต่ที่เธอซิวแชมป์ ยูเอส โอเพ่น 2021 มาครอง เนื่องจากอาการบาดเจ็บ รวมถึงการที่ต้องเปลี่ยนโค้ชไปแล้วกว่า 5 รายในรอบ 18 เดือนของเจ้าตัว จนปัจจุบันเจ้าตัวร่วงจากมืออันดับ 23 ของโลกมาอยู่ในอันดับ 78 ของโลก และยังไม่สามารถคว้าแชมป์รายการใดมาครองได้เพิ่มเติมเลย

    ปัจจุบันแร็กเกตลูกครึ่งสหราชอาณาจักร-โรมาเนีย ร่วมงานกับ  เซบาสเตียน ซาชส์ ชาวเยอรมซึ่งมีดีกรีไม่ธรรมดาเนื่องจากเขาเคยเป็นโค้ชให้กับ เบลินดา เบนซิช นักเทนนิสชาวสวิตเซอร์แลนด์ และช่วยพา เบนซิช คว้าเหรียญทองโอลิมปิก 2022 ที่โตเกียว นอกจากนั้นก่อนหน้านี้เขายังเคยเป็นส่วนหนึ่งในทีมโค้ชของ วิกตอเรีย อซาเรนกา อดีตมือ 1 โลกจากเบลารุสด้วย

Most Popular

To Top