ข่าวบอลออนไลน์

มุลเลอร์ ยันชัดไม่คิดอำลาทัพอินทรีเหล็ก

บาเยิร์น มิวนิค

โธมัส มุลเลอร์ กองหน้าชาวเยอรมนี ของทีมเสือใต้ บาเยิร์น มิวนิค ยักษ์ใหญ่แห่งศึกฟุตบอลบุนเดสลีกา เยอรมนี ยืนยันชัดเจนว่าจะยังไม่เลิกรับใช้ทีมชาติ หลังแข้งอินทรีเหล็ก ล้มเหลวในศึกฟุตบอลโลก 2022 ที่ประเทศกาตาร์

ก่อนหน้านี้มีข่าวลือว่า แข้งวัย 33 ปี เตรียมอำลาทีมชาติเยอรมนี หลังจบศึกเวิลด์ คัพ 2022 ซึ่งล่าสุด มุลเลอร์ ออกมายืนยันว่าเขาไม่มีแผนจะเลิกรับใช้ทีมชาติในเร็วๆนี้ 

“ผมหงุดหงิดมากหลังจบเกมกับ คอสตาริกา ในฟุตบอลโลก มันเป็นช่วงเวลาที่น่าเศร้า โดยเฉพาะเมื่อเราต้องตกรอบแม้จะชนะเกมนี้ก็ตาม”

“แต่ตราบใดที่ผมยังเป็นนักฟุตบอลอาชีพ ผมพร้อมที่จะรับใช้ทีมชาติ มันขึ้นอยู่กับโค้ชที่จะตัดสินใจในเรื่องนี้ เป้าหมายก็คือการประสบความสำเร็จอีกครั้ง ฮันซี (ผู้จัดการทีม) มีตัวเลือกในแนวรุกมากมาย ผมรู้สึกผ่อนคลาย แต่พร้อมที่จะอยู่ที่นั่นเมื่อโค้ชต้องการผม” 

“แน่นอนว่าคุณต้องรับมือกับคำวิจารณ์ เรากำลังพยายามดำเนินการ มันเจ็บมาก คุณต้องเปลี่ยนความคับข้องใจและความเจ็บปวดให้เป็นพลังบวก ท้ายที่สุดเราเล่นฟุตบอล ดังนั้นเราต้องมองไปข้างหน้า”

มุลเลอร์

โดยทีมชาติเยอรมนี ภายใต้การนำทีมของ ฮันซี ฟลิก ทำผลงานได้อย่างน่าผิดหวังในศึกฟุตบอลโลก เมื่อปลายปี 2022 ที่ผ่านมา ด้วยการตกรอบแบ่งกลุ่ม หลังจบด้วยการเป็นอันดับ 3 ของกลุ่มอี ลงแข่ง 3 นัดมี อยู่ 4 คะแนน ซึ่งถือเป็นการตกรอบแรกฟุตบอลโลก 2 หนซ้อน หลังจากพวกเขาตกรอบฟุตบอลโลก 2018 ที่รัสเซีย 

หลังการให้สัมภาษณ์ของ มุลเลอร์ ทำให้ โลธาร์ มัทเธอุส ตำนานนักเตะทีมชาติเยอรมนี แสดงความประหลาดใจถึงการที่นักเตะรุ่นน้องอย่างมุลเลอร์ ไม่อำลาการรับใช้ทีมชาติ

อดีตกัปตันทีมอินทรีเหล็ก ชุดแชมป์โลก ปี 1990 เผยว่าเขารู้สึกประหลาดใจอย่างมาก ที่แข้งวัย 33 ปี ยืนยันว่าจะรับใช้ทีมชาติต่อไป แต่ก็เชื่อว่าเจ้าตัวน่าจะมีประโยชน์กับทีมในเรื่องของประสบการณ์ โดยระบุว่า “การตัดสินใจของเขาทำให้ผมประหลาดใจ เพราะผมคิดว่าเขาจะหันไปโฟกัสกับ บาเยิร์น มิวนิค”

“แต่ผมมีความสุขที่เขายังมีความทะเยอทะยานที่จะเล่นให้ทีมชาติเยอรมนี ถ้าเขาเชื่อว่าตัวเองสามารถทำได้และทำผลงานได้ดี เขาจะได้รับการต้อนรับ”

“แน่นอนว่าฟุตบอลยูโร 2024 ที่เยอรมนี น่าจะเป็นแรงกระตุ้นสำหรับเขาเช่นกัน ผมจะมีความสุขถ้าเขาคว้าแชมป์ยูโรเปี้ยน แชมเปี้ยนชิพ รายการเดียวที่เขายังไม่เคยได้ ถ้าเขาพร้อม ฮันซี น่าจะให้โอกาสเขา แม้ว่าเราต้องการนักเตะอายุน้อย แต่ มุลเลอร์ ยังคงได้รับความไว้วางใจ”

สำหรับ โธมัส มุลเลอร์ ลงสนามในสีเสื้อเยอรมนีไปแล้ว 121 นัด ทำไปได้ 44 ประตู และเป็นหนึ่งในขุนพลชุดแชมป์ฟุตบอลโลก 2014 ด้วย

Most Popular

To Top