ข่าวบอลออนไลน์

ไคเซโด วอน ไบร์ทตัน ปล่อยย้ายทีม หลังตกเป็นข่าวปืนใหญ่ต้องการตัว

ไคเซโด วอน ไบร์ทตัน

มอยเซส ไคเซโด กองกลางชาวเอกวาดอร์ของทีมนกนางนวล ไบรท์ตัน แอนด์ โฮฟ อัลเบี้ยน ทีมในศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ออกมาโพสต์ข้อความแสดงความต้องการว่าเขาต้องการย้ายออกจากทีม หลังเจ้าตัวตกเป็นข่าวเชื่อมโยงกับหลายทีมยักษ์ใหญ่ในลีก

กองกลางวัย 21 ปี ตกเป็นว่าเป็นที่ต้องการตัวของสโมสรดังอย่าง ปืนใหญ่ อาร์เซนอล และ สิงโตน้ำเงินคราม เชลซี ทีมร่วมศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีก ซึ่งอาร์เซน่อล ได้ยื่นข้อเสนอขอซื้อตัวนักเตะให้ไบรท์ตัน ด้วยค่าตัวประมาณ 60 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 2,400 ล้านบาท แต่ทางไบรท์ตัน ได้มีการบอกปัดไปคล้ายกับกรณีก่อนหน้าที่มี เชลซี ยื่นข้อเสนอเข้ามาเช่นกัน

โดย ไคเซโด ได้โพสต์ข้อความผ่านทางทวิตเตอร์ เครือข่ายสังคมออนไลน์ชื่อดัง แสดงความต้องการย้ายออกจากสโมสร โดยระบุว่า  “ผมเป็นหนี้บุญคุณ มิสเตอร์ บลูม (เจ้าของทีมไบรท์ตัน) และ สโมสรไบรท์ตัน ที่มอบโอกาสให้ผมได้มาเล่นที่ พรีเมียร์ลีก และผมรู้สึกว่าผมเล่นด้วยฟอร์มที่ดีที่สุดของตัวเองเพื่อพวกเขามาโดยตลอด ผมเล่นฟุตบอลด้วยรอยยิ้มและด้วยหัวใจของผมอยู่เสมอ ผมเป็นลูกคนสุดท้องของพี่น้อง 10 คนที่มาจากครอบครัวอันยากจนในเมือง ซานต้า โดมิงโก้ ของ เอกวาดอร์ ผมใฝ่ฝันที่จะได้เป็นนักเตะที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดในประวัติศาสตร์ของ เอกวาดอร์ มาโดยตลอด”

ไคเซโด วอน ไบร์ทตัน

“ผมภูมิใจที่จะสามารถทำค่าตัวการย้ายทีมที่สูงที่สุดเป็นประวัติศาสตร์ให้กับ ไบรท์ตันได้ ซึ่งมันจะทำให้พวกเขานำเงินไปลงทุนและช่วยเหลือสโมสรให้เดินหน้าประสบความสำเร็จต่อไปได้ แฟนบอลของที่นี่ต้อนรับผมเป็นอย่างดี และพวกเขาจะอยู่ในใจของผมไปตลอดกาล ดังนั้นผมเลยหวังว่าพวกเขาจะเข้าใจว่าทำไมผมถึงอยากคว้าโอกาสที่พิเศษในครั้งนี้เอาไว้ให้ได้”

ขณะที่ โรแบร์โต เด เซร์บี กุนซือของไบร์ทตัน เผยถึงเรื่องนี้ว่า “ผมได้คุยกับเขาเหมือนพ่อคุยกับลูก ไม่ใช่โค้ช ผมหวังว่าเขาสามารถอยู่กับเราได้จนจบฤดูกาล มันน่าจะเป็นวิธีที่ดีที่สุดสำหรับเขาและเรา”

อย่างไรก็ตาม เดวิด ออร์นสตีน นักข่าวชื่อดังของ ดิ แอธเลติก รายงานข่าวว่า ไคเซโด จะไม่ลงซ้อมกับทีม รวมถึงจะไม่มีส่วนร่วมในเกมกับ หงส์แดง ลิเวอร์พูล ในศึกฟุตบอลเอฟเอ คัพ รอบสี่ ที่จะลงแข่งขันในคืนวันอาทิตย์นี้ และทางต้นสังกัดได้แจ้งนักเตะแล้วว่าไม่ต้องมาร่วมซ้อมกับทีมจนกว่าตลาดซื้อขายนักเตะเดือนมกราคมนี้ 

สำหรับ มอยเซส ไคเซโด มีสัญญากับทัพนกนางนวล จนถึงมิถุนายน ปี 2025 อย่างไรก็ตามเจ้าตัวตกเป็นข่าวลือหนาหูว่า มีทีมยักษ์ใหญ่ต้องการตัว โดยมีชื่อเชื่อมโยงกับ เชลซี ก่อนที่จะมีข่าวว่า อาร์เซน่อลคือทีมแรกที่ยื่นข้อเสนอย่างเป็นทางการมาให้กับเจ้าตัว 60 ล้านปอนด์ ในขณะที่ ไบร์ทตัน ตั้งราคาขายไว้ที่ 75 ล้านปอนด์ และก่อนหน้านี้ ทางไบร์ทตันเองก็เพิ่งเสีย เลอันโดร ทรอสซาร์ด ไปให้กับอาร์เซน่อล ด้วยค่าตัว 21 ล้านปอนด์

Most Popular

To Top