ประวัตินักกีฬา

ซาอูล นิเกซ แข้งฟอร์มตก ผู้พยายามคืนชีพกับรังเก่า ตราหมี

ซาอูล นิเกซ

กลับมายิงประตูแรกให้กับทีมได้อีกครั้งสำหรับ ซาอูล นิเกซ มิดฟิลด์ที่ฟอร์มตกไปอย่างน่าใจหาย หลังถูกเชลซี ยืมไปใช้งานในฤดูกาลที่แล้ว ก่อนกลับมา สู่ทีม แอตเลติโก มาดริด อีกครั้ง ในฤดูกาลนี้

 ซาอูล นิเกซ  เอสคลาเปซ เกิดเมื่อวันที่ 21 พฤศติกายน 1994 ในเมือง เอลเช ประเทศสเปน เขาเป็นลูกชายของ ซาอูล โฮเซ อันโตนิโอ อดีตศูนหน้าของเอลเช ขณะที่ พี่ชายของเขา โจนาธาน และอารอน ก็เติบโตขึ้นด้วยการมีความฝันเป็นนักฟุตบอลอาชีพเช่นกัน 

 เริ่มแรก ซาอูล นิเกซ ถูกคุณพ่อพาไปฝึกฝีเท้ากับ เอลเช เอฟซี ในบ้านเกิด ซึ่งขณะนั้น ซาอูล มีการพัฒนาฝีเท้าที่รวดเร็ว และโดดเด่นกว่าเด็กรุ่นอายุเดียวกัน จนได้รับเลือกให้เป็นกัปตันทีม ทำให้ไม่นาน ในปี 2006 เรอัล มาดริด ให้ความสนใจและดึงตัวเขาไปร่วมทีม

 อย่างไรก็ตามดูเหมือนว่า ซาอูล จะไม่ค่อยมีช่วงเวลาที่ดีกับ เรอัล มาดริดเลย ครั้งหนึ่งเขาเคยให้สัมภาษณ์ว่าเขาถูกกลั่นแกล้ง และปฏิบัติไม่ดีอย่างมากจากคนที่ไม่รู้จัก

 “ระหว่างปีนั้นกับ มาดริด ผมได้เรียนรู้หลายสิ่งหลายอย่าง ผมโตขึ้นมาก มันเป็นช่วงเวลาที่ยากลำบากสำหรับผมเช่นกัน เพราะมีหลายสิ่งที่ไม่เกี่ยวกับกีฬาเกิดขึ้น”

ซาอูล นิเกซ

 ซาอูลอ้างว่ามีบุคคลที่ไม่รู้จักขโมยรองเท้าของเขา อาหาร และห้ามไม่ให้เขาไปฝึกเป็นเวลาสองสัปดาห์ นอกจานั้นยังใส่ร้ายเขาด้วยการส่งจดหมายถึงผู้จัดการเยาวชนของเขา ซึ่งอ้างว่าเขาเขียนเองอย่างไม่ถูกต้อง

 หลังจากอดทนมาเป็นเวลา 2 ปี เขาก็ปรึกษาเพื่อน และครอบครัว ก่อนตัดสินใจออกจากทีมในปี 2008  และย้ายไปสู่ทีมเยาวชนในเมืองเดียวกัน อย่าง แอตเลติโก มาดริด ซึ่งที่นี่เขาได้รับการปฏิบัติที่ดีอย่างเหมาะสม

 ซาอูล เติบโตขึ้นมาในฐานะมิดฟิลด์ชั้นยอดของทีม เขาก้าวขึ้นสู่ทีมชุดใหญ่ในปี 2012 ก่อนจะลงสนามให้ทีมมากกว่า 200 นัด ร่วมกันคว้าแชมป์ ลาลีก้า สเปน 1 สมัย, ซูเปอร์โคปา 1 สมัย, ยูฟ่า ยูโรป้า ลีก 1 สมัย, ยูฟ่า ซูเปอร์ คัพ 1 สมัย เป็นหัวใจในแดนกลางคนสำคัญที่ “ตราหมี” จะขาดไม่ได้

 แน่นอนว่าด้วยฟอร์มการเล่นอันโดดเด่น ทำให้ได้รับความสนใจจากทีมยักษ์ใหญ่ในยุโรปหลายๆทีม ก่อนเขาจะตัดสินใจย้ายไปอยู่กับ เชลซี ในสัญญายืมตัว ฤดูกาล 2021/22 

 อย่างไรก็ตามการย้ายมาอยู่กับ เชลซี ดูเหมือนจะไม่ค่อยราบรื่นนัก ซาอูล ไม่สามารถเค้นฟอร์มที่ดีได้ ทั้งยังตกเป็นตัวสำรองเสียส่วนใหญ่ ทำให้ ตลอดเวลาที่อยู่กับ เชลซี ลงสนามไปเพียง 23 นัด เท่านั้น และทำได้เพียง 1 ประตู 

 เมื่อกลับมายัง แอตเลติโก มาดริด ดูเหมือนฟอร์มเก่งที่เคยมี ก็ยังไม่กลับมา แต่ถึงกระนั้นเขาก็ยังคงพยายามทุ่มเท และมุ่งมั่นอย่างเต็มที่เพื่อทำประโยชน์ให้กับทีม

 ซาอูล ลงสนามให้ทีมไปแล้ว 21 นัด ในฤดูกาลนี้ และในเกมล่าสุดที่ แอตเลติโก มาดริด บุกไปเฉือนชนะ โอซาซูนา 1-0 เมื่อคืนวันที่ 29 มกราคม ซาอูล ก็เป็นผู้ยิงประตูชัยให้กับทีมได้สำเร็จ ถือเป็นสัญญาณที่ดีในการเรียกฟอร์มที่เคยเก่งกลับมาดังเดิม

Most Popular

To Top