ข่าวบาสเกตบอลออนไลน์

สตีฟ เคอร์ เดือดลูกทีมปิดเกมไม่ได้จนพ่าย ทิมเบอร์วูล์ฟส์

สตีฟ เคอร์

สตีฟ เคอร์ หัวหน้าผู้ฝึกสอน โกลเดน สเตต วอร์ริเออร์ส ให้สัมภาษณ์ตำหนิลูกทีมที่ปิดเมกไม่ได้จนสุดท้ายเป็นฝ่ายพ่ายต่อ มินนิโซตา ทิมเบอร์วูล์ฟส์ ในช่วงต่อเวลาพิเศษ

     การแข่งขันบาสเก็ตบอล เอ็นบีเอ ฤดูกาล 2022-23 ช่วงซีซั่นปกติ คู่ที่น่าสนใจคือ มินนิโซตา ทิมเบอร์วูล์ฟส์ เปิดสนาม ทาร์เก็ต เซ็นเตอร์ รับการมาเยือนของ โกลเดน สเตต วอร์ริเออร์ส 

    โดยเกมดังกล่าว วอร์ริเออร์ส ทำคะแนนนำตลอดช่วง 3 ควอเตอร์แรกด้วยสกอร์ 93-82 คะแนน ซึ่งหากดูจากแต้มแล้วชัยชนะน่าจะเป็นของทางฝั่งทีมเยือนไม่ยาก

   อย่างไรก็ตาม “สะพานทอง” กลับมีความหละหลวมในเกมรับขณะที่ ทิมเบอร์วูล์ฟส์ เร่งเครื่องขึ้นมาจนทำให้สุดท้ายแล้วทั้ง 2 ทีมจบเวลาปกติด้วยการเสมอกันไป 110-110 คะแนนทำให้ต้องไปสู้กันต่อในช่วงต่อเวลาพิเศษ

    จนสุดท้ายแล้วเป็น ทิมเบอร์วูล์ฟส์ ที่ทำได้ 9 คะแนน ขณะที่ วอร์ริเออร์ส ทำได้เพียง 4 คะแนนทำให้จบเกมเจ้าถิ่นเป็นฝ่ายพลอกกลับมาเอาชนะไป 119-114 คะแนน

สตีฟ เคอร์

    จากผลที่เกิดขึ้นทำให้ ทิมเบอร์วูล์ฟส์ มีสถิติเพิ่มเป็นชนะ 28 นัดและแพ้ 26 นัดอยู่ในอันดับ 6 ของสายตะวันตกส่วน วอร์ริเออร์ส มีสถิติชนะ 26 นัดและแพ้ 25 นัดอยู่ในอันดับ 7 ของสายตะวันตก

หลังการแข่งขัน เคอร์ ออกมาให้สัมภาษณ์ตำหนิลูกทีมที่ไม่สามารถเปิดเกมนี้ได้ “ผมคิดว่าเราควบคุมเกมได้ และจากนั้นผมคิดว่าเราแค่ห่อของขวัญ เพื่อไม่ให้อะไรไปจาก มินนิโซตา พวกเขายอดเยี่ยมมาก”

    “พวกเขาฉวยโอกาสจากความผิดพลาดของเรา และขาดการประหารชีวิต ดี-โล (ดี แองเจโล รัสเซลล์) ร้อนแรง และพวกเขาก็ทำช็อตสำคัญ แต่เราพลาดการชกในกรอบเขตโทษ เราขว้างบอลออกไป เรายิงได้ยากมาก ดังนั้นทุกสิ่งที่เราทำจนถึงจุดนั้นเพื่อควบคุมเกม เราหยุดทำ ดังนั้นเราจึงได้รับ ในสิ่งที่เราสมควรได้รับแล้ว”

    “ถ้าคุณต้องการชนะ โดยเฉพาะในเส้นทางนี้ คุณต้องดำเนินการ และเราอาจแพ้ 5-6 เกมแบบนี้ในฤดูกาลนี้ เพียงเพราะขาดการดำเนินการ เราไม่ดีพอที่จะชนะโดยไม่ดำเนินการ เราอาจจะเมื่อ 2-3 ปีที่แล้ว ตอนนี้เราไม่ดีพอที่จะชนะโดยไม่ต้องดำเนินการในไตรมาสที่สี่ของฤดูกาล”

Most Popular

To Top