ประวัตินักกีฬา

เคียร์นาน ดิวส์บิวรี-ฮอลล์ แข้งพรสวรรค์พันธุ์แท้ของ เลสเตอร์ ซิตี้

ดิวส์บิวรี-ฮอลล์

เป็นอีกหนึ่งดาวรุ่งพันธุ์แท้ที่ “จิ้งจอกสีน้ำเงิน” เลสเตอร์ ซิตี้ ภูมิใจสำหรับ ดิวส์บิวรี-ฮอลล์ มิดฟิลด์ ห้องเครื่องคนสำคัญที่ก้าวจากเยาวชนขึ้นมาเป็นกำลังหลักให้กับทีมในปัจจุบัน

 เคียร์นาน แฟรงก์ ดิวส์บิวรี-ฮอลล์ เกิดเมื่อวันที่ 6 กันยายน 1998 ที่เมืองนอตติงแฮม ประเทศอังกฤษ โดยคุณพ่อกับคุณแม่ของเขานั้นหย่าร้างกันตั้งแต่เขายังเด็ก ทำให้ ดิวส์บิวรี-ฮอลล์ มักจะหาความสนุกด้วยการเล่นฟุตบอล

 ดิวส์บิวรี-ฮอลล์ ก้าวเข้าสู่อคาเดมีของ เลสเตอร์ ซิตี้ ตั้งแต่ 8 ขวบ ก่อนจะค่อยๆเติบโต และพัฒนาฝีเท้าขึ้นมาจนเริ่มโดดเด่น เป็นที่สนใจของโค้ช และแมวมองทีมต่างๆ กระทั่งก้าวขึ้นมาเป็นกัปตันทีมชุดเยาวชน ในปี 2019 ในศึก Hong Kong Citi Soccer Sevens พร้อมทั้งรับรางวัล Development Squad Player of the Season ของสโมสรในปี 2019 ด้วย

 นอกจากนี้เขายังเป็นเพื่อนรุ่นเดียวกับ ธนวัฒน์ ซึ้งจิตถาวร ดาวรุ่งทีมชาติไทย ในทีมเยาวชนของเลสเตอร์ ซึ่งพวกเขาเป็นคู่มิดฟิลด์ที่น่าภาคภูมิใจของทีม

ดิวส์บิวรี-ฮอลล์

 หลังจากนั้น  ดิวส์บิวรี-ฮอลล์ ได้รับความสนใจมากขึ้น รวมถึงกลายเป็นดาวเตะตัวความหวังที่จะขึ้นมาเป็นกำลังหลักให้กับเลสเตอร์ ซิตี้ ทำให้ ในฤดูกาล 2019/20 สโมสรปล่อยเขาให้ แบล็กพูล ในลีกวันยืมตัวไปใช้งานเพื่อลับฝีเท้า

 แน่นอนว่า ดิวส์บิวรี-ฮอลล์ ทำผลงานได้ดีพอสมควร แม้จะได้รับโอกาสลงสนามเพียงแค่ 10 นัด แต่ก็ยังทำได้ถึง 4 ประตู ทำให้ฤดูกาลต่อมาเป็น ลูตัน ทาวน์ ในแชมเปี้ยนชิพ ที่สนใจและขอยืมตัวเขาไปใช้งานอีกทีม 

 หลังจากกลับมาสู่ เลสเตอร์ ซิตี้ ในฤดูกาล 2021/22 แบรนดอน รอดเจอร์ส กุนซือของทีมยื่นความจำนงค์กับสโมสรว่าเขาต้องการใช้งาน ดิวส์บิวรี-ฮอลล์ และนั่นทำให้เขาได้รับโอกาสกับทีมชุดใหญ่ และมาทำประตูแรกของตัวเองสำเร็จ ในเกมที่ เลสเตอร์ ซิตี้่ พ่าย นาโปลี ในศึกยูฟ่า ยูโรป้า ลีก 2-3 เมื่อวันที่ 10 ธันวาคม 2021 ก่อนจะมาทำประตูแรกในบ้านของตัวเอง ในเกมที่เอาชนะ คริสตัล พาเลซ เมื่อวันที่ 10 เมษายน 2022 

 “มันเป็นความรู้สึกที่เหลือเชื่อในการทำประตูแรกที่คิง เพาเวอร์ นี่เป็นสิ่งที่ผมใฝ่ฝันในวัยเด็ก”

 ไม่ต้องสงสัยเลยว่า  ดิวส์บิวรี-ฮอลล์ จะก้าวขึ้นมาเป็นนักเตะคนสำคัญของทัพ “จิ้งจอกสีน้ำเงิน” อย่างแน่นอน เพราะเขาคือแข้งพรสวรรค์พันธุ์แท้ที่สโมสรปลุกปั้นมาตั้งแต่เริ่ม

Most Popular

To Top