ประวัตินักกีฬา

ประวัติ แอนโทนี เอลังกา แนวรุกอนาคตไกลเลือดปีศาจแดง

ประวัติ แอนโทนี รวบรวมประวัติที่น่าสนใจของศูนย์หน้าผลผลิตจากแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เส้นทางชีวิตค้าแข้งของแนวรุก ปีศาจแดงที่มีชื่อว่า แอนโทนี

ประวัติ แอนโทนี รวบรวมประวัติที่น่าสนใจของศูนย์หน้าผลผลิตจากแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

ประวัติ แอนโทนี เอลังกา แนวรุกอนาคตไกลเลือดปีศาจแดง

ประวัติ แอนโทนี ข้อมูลสำคัญของ แอนโทนี เอลังกา

  • ชื่อเต็ม แอนโทนี ดาวิด จูเนียร์ เอลังกา (Antony David Junior Elanga)
  • เกิดวันที่ 27 เมษายน 2002 เมืองมัลเมอ ประเทศสวีเดน
  • อายุ 19 ปี
  • สัญชาติ Sweden
  • ส่วนสูง 178 เซนติเมตร
  • ตำแหน่ง ปีก

สโมสรแมนเชตเตอร์ ยูไนเต็ด (2014- ปัจจุบัน)

ประวัติ แอนโทนี เอลังกา แนวรุกอนาคตไกลเลือดปีศาจแดง

เส้นทางชีวิตค้าแข้งของแนวรุก ปีศาจแดงที่มีชื่อว่า แอนโทนี เอลังกา นั้นเริ่มมาจากศูนย์ฝึกเยาวชนในประเทศบ้านเกิดอย่าง ทีมสโมสรมัลเมอ ภายในปี 2014 ด้วยความเร็วและสปีดต้นที่จัดจ้านของ เอลังกา มีความโดดเด่นมากกว่าเด็กในวัยเดียวกันในสโมสรเยาวชน จึงทำให้ระยะเวลานั้นแมวมองของทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้สะดุดตาเจ้าตัวอย่างจังจนในท้ายที่สุด แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จัดการคว้าตัว เอลังกา ตัววัยเพียง 13 ปี เอลังกาเก็บกระเป๋าจากบ้านเกิดมาเข้าสู่ระบบเยาวชนทีมสโมสรยอดเยี่ยมที่สุดแห่งเกาะอังกฤษ ณ เวลานั้นอย่าง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ด้วยจุดเด่นของเจ้าตัวที่มีการไปกับบอลได้อย่างยอดเยี่ยมรวมไปถึงการกระชากลากเลื้อยที่ดูแล้วเพลินตา จนทำให้ ณ เวลานั้น เอลังกา เป็นนักเตะดาวรุ่งภายในระบบเยาวชน ที่น่าจับตา

สำหรับ แอนโทนี เอลังกา ได้มีการพัฒนาฝีเท้าตลอดและต่อเนื่อง จนเรียกได้ว่าเจ้าตัวสามารถเป็นกำลังสำคัญของทีมเยาวชน แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เลยก็ว่าได้ จน ณ เวลานั้นโค้ชเยาวชนของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อย่าง นีล วู๊ด ถึงขนาดได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อว่า เอลังกา จะก้าวขึ้นมาสู่แนวรุกที่ครบเครื่องและมีประสิทธิภาพได้อย่างแน่นอน ด้วยฟอร์มอันยอดเยี่ยมของ แอนโทนี เอลังกา ทำให้เจ้าตัวได้ติดทีมชาติสวีเดน ในอายุไม่เกิน 17 ปีทันที ภายใน 2018-2019 โดยเจ้าตัวได้ลงสนามไปจำนวน 5 นัด และซัดไปจำนวน 2 ประตู ต่อมาภายในปี 2019 เอลังกา ได้ขยับเข้ามาสู่ทีมชาติสวีเดนอายุไม่เกิน 19 ปี โดยลงสนามไปทั้งสิ้น 3 นัด และถัดมา 2 ปี ภายในปี 2021 แอนโทนี เอลังกา ได้ขยับมาสู่ ทีมชาติสวีเดน อายุไม่เกิน 21 ปีพร้อมทั้งทำฟอร์มได้อย่างร้อนแรงหลังซัดไป 7 ประตู จากการลงสนามเล่นเพียง 8 นัดจึงทำให้ชื่อของ แอนโทนี เอลังกา เป็นที่รู้จักในวงการฟุตบอลทั่วโลกเพิ่มมากขึ้น

ต่อมาภายในปี 2021 ฝันของเด็กหนุ่มจากเมือง มัลเมอก็เป็นความจริง เพราะเจ้าตัวได้ก้าวเข้ามาสู่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ชุดใหญ่ที่ ณ เวลานั้น มีกุนซืออย่าง โอเล กุนนาร์ โซลชา คุมบังเหียนอยู่ ณ เวลานั้น และสำหรับ เอลังกา ได้ลงสนามในนามทีมชุดใหญ่ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในเกมกระชับมิตรที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิดบ้านพบกับ แอสตันวิลลา โดย เอลังกา ได้ลงสนามมาแทน มาร์คัส แรชฟอร์ด แต่น่าเสียดายที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พ่ายแพ้ไปด้วยสกอร์ 0-1 แต่เรียกได้ว่า เอลังกา ก็โชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยม จนกุนซืออย่าง โอเล กุนนา โซลชา ได้ออกมาชื่นชมหลังเกมว่า แอนโทนี เป็นเด็กที่มีพรสวรรค์ เขาไปกับบอลได้ดี เขาจ่ายบอลได้อย่างฉลาด เขามีสมาธิที่นิ่งที่เล่นให้กับทีมชุดใหญ่ได้โดยอย่างไม่ต้องสงสัยเขาพัฒนาได้อีกไกล

จากนั้น แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เข้าสู่ในยุคของ ราล์ฟ รังนิก แอนโทนี เอลังกาเรียกได้ว่าสามารถแจ้งเกิดในยุคนี้ได้อย่างเต็มตัวเพราะกุนซือชาวเยอรมัน ชื่นชบในฝีเท้าของแอนโทนี เอลังกามาตั้งนานแล้วและได้เอ่ยปากออกมาชื่นชมฝีเท้าของเจ้าหนูคนนี้ไว้ว่า สำหรับแอนโทนีเขาเป็นนักเตะแนวรุกที่มีความอันตรายในพื้นที่สุดท้าย เขามีจังหวะการจบสกอร์ที่เฉียบคมและเด็ดขาดและผมก็เชื่อได้เลยว่าตัวเขาจะสามารถพัฒนาไปได้ไกลอย่างแน่นอน เขามีความสำคัญกับทีมชุดนี้ของผมอย่างแน่นอน จนถึงในยุคปัจจุบันนี้ แอนโทนี เอลังกา ได้ก้าวเข้ามาสู่แนวรุกคนสำคัญที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดขาดไม่ได้จนถึงในปัจจุบันนี้แอนโทนี เอลังกาได้ลงสนามในยูนิฟอร์มปีศาจแดงไปทั้งหมด13นัดและทำไป3ประตูจากทุกรายการ

เกียรติประวัติ แอนโทนี เอลังกา

  • 2nd UEFA EUROPA LEAGUE (2020-2021)
  • Young player of the year Jimmy Murphy (2009-2020)

อ่านเพิ่มเติมได้ที่ https://sportsclubnews.com/

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top